Quản gia kí sự lục

940 49 7
                                    

[5] - Đồng nghiệp là oan gia

Có ai nói cho ngươi biết, nghề nghiệp nào cực kỳ có tiền đồ? Không có sao? Lý Hiểu Nhạc sẽ nói cho ngươi biết, hắn sẽ dùng chính mình chứng minh, quản gia là một nghề nghiệp phi thường có tiền đồ. Đương nhiên, quản gia có rất nhiều loại. Có quản gia của tiểu địa chủ, cũng có tổng quản trong hoàng cung. Nhưng, Lý Hiểu Nhạc cảm thấy, quản gia của vương phủ là nghề nghiệp có lợi nhất, đặc biệt là quản gia của vương phủ có quyền lực, thu nhập không tồi.

Đồng nghiệp là oan gia, điểm này, từ lúc Lý Hiểu Nhạc làm quản gia thì bắt đầu hiểu rõ. Ngươi nghĩ, trong nhà Vương gia đều có quản gia, Vương gia nhiều, tự nhiên có Vương gia này chướng mắt Vương gia kia, ai không có oan gia đối đầu, nhất là Kỳ Lân vương quyền cao chức trọng, càng nhiều oan gia hơn. Nhưng dám trực tiếp đối đầu với hắn, chỉ có tứ đại vương gia, Thanh Long vương, Chu Tước vương, Bạch Hổ vương, Huyền Vũ vương. Kỳ Lân vương nhà ngươi có quản gia, bốn vị vương gia nhà người ta cũng có quản gia xuất sắc. Nhưng, Lý Hiểu Nhạc kiên trì cho rằng mình là quả gia xuất sắc nhất.

Lý Hiểu Nhạc quản lý hạ nhân, trong vương phủ gọn gàng ngăn nắp, ai cũng không dám trộm, lại càng không dám lười biếng. Lý Hiểu Nhạc là ai chứ, hắn đem tính cách thần giữ của phát huy một cách tối đa. Cái mũi thính như Vượng Tài, con mắt có thể nhìn xuyên thấu, lỗ tai nghe âm xa ngàn dặm, nhất là độ mẫn cảm đối với tiền. Mà ngay cả hướng đi của Vương phi - lão bà của Kỳ Lân vương, Lý Hiểu Nhạc cho rằng, chỉ cần mình không nói, Vương gia có lật cả vương triều lên cũng tìm không thấy. Nhưng Lý Hiểu Nhạc cực chán ghét bốn quản gia của vương phủ khác, nhắc tới bọn họ chính là cừu nhân không đội trời chung, cừu cao hơn núi, hận sâu hơn biển.

Chuyện kể rằng, sinh thần Vương gia, bốn vị Vương gia tặng thọ lễ, đều phái quản gia đến. Lý Hiểu Nhạc may mắn gặp được đồng nghiệp, đương nhiên, lúc mới gặp hắn còn chưa chán ghét. Nhưng, có người muốn làm chuyện ngươi chán ghét, ngươi không muốn hận cũng khó.

Thanh Long quản gia thấy Lý Hiểu Nhạc, đưa lên hạ lễ, hỏi một câu: "Vị tiểu ca này, bộ dáng thực đẹp đẽ, hẳn là tiểu công tử của Lý quản gia thay phụ thân ngươi tới đón tiếp chúng ta, chẳng lẽ thân thể Lý quản gia không khỏe, đuổi theo bạc tới đau thắt lưng?"

Lý Hiểu Nhạc: ngươi nói ai nhỏ! Ta đây là nam tử hán, ngươi nói ai đuổi theo bạc tới đau thắt lưng, ngươi rõ ràng là chê cười ta tham tiền!

Lý Hiểu Nhạc vừa định phát tác, Chu Tước quản gia cũng nói một câu: "Không phải đuổi theo bạc tới đau thắt lưng, mà chắc chắc là vì cuộc sống quá cần kiệm, dinh dưỡng không đủ, mệt mỏi, không rời nổi giường."

Lý Hiểu Nhạc vừa nghe, lửa giận càng bốc lên, rất muốn đánh người.

"Không đúng không đúng, nhất định là vì quá tính toán tỉ mỉ, buổi tối ngủ không yên, hôm nay dậy không nổi." Bạch Hổ quản gia nói như thế.

"Ta thấy là vì mới cưới phu nhân xinh đẹp, mệt nhọc quá độ a, ha ha ha......" Huyền Vũ quản gia cũng nói ra.

"Ta cho rằng, ta nói vô cùng có đạo lý."

Quản gia kí sự lụcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ