Quản gia kí sự lục

603 36 2
                                    

[30]-- Huynh đệ tỷ muội [ thượng ]

Con tốt là con mình, vợ đẹp là vợ người ta, câu nói từ xưa luôn luôn đúng. Ai không thấy con của mình tốt, có xấu mấy cũng thành đẹp; còn vợ người ta, vì không chiếm được nên có vẻ tốt.

Lý U Lam vẫn cho rằng, các hài tử của mình rất xuất chúng, nàng vô cùng hài lòng.

Lý Hiểu Nhạc vẫn cho rằng người thân của mình tốt nhất, vì Lý Hiểu Nhạc vay tiền không trả, bọn họ cũng không đòi.

Trong các huynh đệ tỷ muội, Lý Hiểu Nhạc nhỏ nhất, theo hắn nhớ, thời thơ ấu của hắn là máu và nước mắt a. Vậy, giờ nghe hắn chậm rãi kể lại.

Đại tỷ của ta.

Ngươi vào cửa hàng mua đồ, người bán liền nhiệt tình tiếp đón ngươi, khiến ngươi không mua sẽ cảm thấy rất có lỗi với bọn họ, mua a, lại cảm thấy thứ đó rất đắt, cứ yên tâm, cửa hàng cho ngươi nợ. Đó là cửa hàng của đại tỷ Lý Hiểu Nhạc.

Đại tỷ của Lý Hiểu Nhạc tên là Lý Hiểu Húc, xinh đẹp động lòng người, rất tốt với đệ đệ muội muội. Lý Hiểu Nhạc còn nhớ rõ, mình học được cách gảy bàn tính thế nào.

"Tiểu Nhạc, nguyện vọng lớn nhất của ngươi là gì?" Lý Hiểu Húc cười tủm tỉm hỏi Lý Hiểu Nhạc mới sáu tuổi.

"Có tiền, có tiền, có thiệt nhiều tiền." Lý Hiểu Nhạc đáng yêu nói.

"Muốn có tiền, trước hết phải học kiếm tiền, trước khi học kiếm tiền, phải học xem sổ sách, trước học xem sổ sách, phải học gảy bàn tính." Lý Hiểu Húc nói, "Tiểu Nhạc muốn có tiền không?"

"Muốn!"

"Đại tỷ dạy ngươi gảy bàn tính, xem sổ sách được không?"

"Được."

Tiểu hài tử thật dễ lừa gạt, Lý Hiểu Nhạc cứ như vậy lên phải thuyền giặc. Sau khi học được gảy bàn tính, mỗi lần cần tính toán, Lý Hiểu Húc đều ném cho Lý Hiểu Nhạc một đống sổ sách, "Tiểu Nhạc, hảo hảo luyện tập, về sau chắc chắn ngươi có nhiều tiền hơn chúng ta." Lý Hiểu Húc động viên Lý Hiểu Nhạc.

Lúc Lý Hiểu Nhạc biết rõ tỷ tỷ vì tiết kiệm tiền mà từ chối thuê tiên sinh tính thu chi, bắt hắn làm không công, Lý Hiểu Nhạc bạo phát.

"Tỷ tỷ là người xấu nhất trên đời!" Lý Hiểu Nhạc chạy đến chỗ ca ca khóc lóc kể lể, bị ca ca chê cười là ngu ngốc. Các ngươi đều là đại phôi đản, khi dễ ta. Lý Hiểu Nhạc tức giận bỏ nhà đi.

"Đại tiểu thư, không thấy tiểu thiếu gia, từ sáng đến trưa chưa hề gặp hắn, chẳng lẽ gặp chuyện gì không may?" Vú Trương hỏi.

"Sẽ không, không lạc được." Lý Hiểu Húc phản đối.

Nhưng đến buổi tối, Lý Hiểu Nhạc vẫn chưa về, Vú Trương thật sự luống cuống, bà phát hiện Lý Hiểu Nhạc để lại một tờ giấy, giao cho Lý Hiểu Húc.

"Ta xem xem tiểu tử này viết gì, tỷ tỷ xấu, không để cho tiểu ○ tiền công, tiểu ○ sinh khí, bỏ đi, không trở về. Lời ghi không được đầy đủ, còn học người ta bỏ nhà đi, ra vẻ. Tiền thì viết đẹp, còn lại đều như cua bò." Lý Hiểu Húc buồn cười nhìn tờ giấy.

Quản gia kí sự lụcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ