[13]-- săn bắn
Mùa xuân, vạn vật khôi phục, cảnh sắc tươi đẹp, hoàng thượng tổ chức săn bắn.
Kỳ thật cái này không liên quan tới Lý Hiểu Nhạc, nhưng Kỳ Lân vương anh minh vĩ đại, tuấn mỹ vô song muốn Lý Hiểu Nhạc đi cùng.
"Ta không đi, như trên sách nói, hoàng thượng săn bắn không giống tiểu dân chúng ta, còn thường xuyên xảy ra chuyện ngoài ý muốn, không đi!" Lý Hiểu Nhạc cực lực phản đối.
"Săn bắn chỉ giết hại sinh linh, đúng vậy, tướng công không nên đi." Ôn Lương Ngọc ủng hộ quyết định của Lý Hiểu Nhạc.
"Lý quản gia thực thiển cận a, tổn hại kỳ vọng của ta về ngươi, ngươi thật sự thẹn với danh xưng thần giữ của." Kỳ Lân Vương chậm rãi nói: "Ngươi ngẫm xem, nhiều quan lại quyền quý, hoàng gia thân tộc tham gia chuyện trọng đại như vậy, ngươi đi, nịnh bợ vị hoàng hoàng thân quốc thích nào đó cũng được ban thưởng không ít . Đây là một cơ hội tốt để phát tài."
"Còn nữa, động vật săn được là vật thí nghiệm miễn phí, ngươi nói có lợi không." Kỳ Lân Vương lại chuyển hướng Ôn Lương Ngọc.
Lý Hiểu Nhạc vừa nghe có tiền, con mắt liền sáng lên: "Được ban thưởng......"
Ôn Lương Ngọc vừa nghe có thể thử dược trên động vật, hai mắt bắt đầu sáng lên: "Vật thí nghiệm miễn phí......"
Kỳ Lân vương thấy ánh mắt của đôi phu thê này như dã lang nhìn thịt béo, sợ tới mức lông tơ dựng đứng. Kỳ thật, mục đích Kỳ Lân vương dẫn bọn hắn đi là vì lợi dụng dược để săn được nhiều thú, như vậy có thể tiết kiệm thời gian và mình cũng đỡ mệt mỏi. Năm nào săn bắn cũng giống hệt nhau, chơi đến phát chán, không chút mới lạ.
Lý Hiểu Nhạc cưỡi lão mã Nguyên Bảo, Ôn Lương Ngọc cưỡi ngựa trắng bạc, mang theo hai con cẩu Vượng Tài và Đại Lang, tham gia đội săn bắn hoàng gia.
So với tuấn mã của người ta, ngựa của Lý Hiểu Nhạc và Ôn Lương Ngọc thật sự là gầy gò, so với chó săn được huấn luyện nghiêm chỉnh của người ta, Vương Tài và Đại Lang thực quá kém. Do đó, hai người có vẻ đặc biệt như vậy càng khiến người chú ý.
Một nguyên nhân khác khiến bọn hắn bị người chú ý đó là, khuôn mặt non nớt của Lý Hiểu Nhạc đáng yêu như búp bê, mang đến cảm giác tiểu thiên sứ, Ôn Lương Ngọc bên cạnh thì tuyệt mỹ, nhìn rất dễ gần, luôn cười tủm tỉm, tổ hợp như vậy lại là vợ chồng! Thật sự là thái quá...... Hơn nữa, diện mạo của Ôn Lương Ngọc so với nam phi được sủng ái nhất bên cạnh hoàng đế còn xinh đẹp hơn vài phần. Thật sự không có thiên lý ! Đại mỹ nhân tiện nghi một hài tử!
Thấy mọi người tức giận bất bình, Kỳ Lân vương hảo tâm khuyên bảo bọn họ: "Người không thể chỉ nhìn bề ngoài, xà càng xinh đẹp càng có độc, hoa càng mĩ càng khó hầu hạ, vị mỹ nhân kia, theo ta thì xứng với quản gia nhất, không ai chịu được y."
Mọi người không tin, cho rằng Kỳ Lân vương thiên vị quản gia của mình, mỹ nhân chính là mỹ nhân, ngươi xem, y cười dịu dàng cỡ nào!
Tiền thưởng cái gì chứ! Vòng vo nửa ngày, thấy rất nhiều người, làm rất nhiều việc cũng chả có xu nào, lừa đảo, Kỳ Lân vương là kẻ lừa đảo! Lý Hiểu Nhạc ủy khuất, nịnh bợ thì có tiền thưởng sao, Lý Hiểu Nhạc cho rằng mình làm rất nhiều việc, chỉ thiếu không rửa bồn cầu cho hoàng đế, thế mà không được chút gì. Ngược lại Ôn Lương Ngọc đùa vui vẻ, đáng thương cho những động vật ở khu vực săn bắn của hoàng gia. Cái này thực có lợi cho Kỳ Lân vương, tiết kiệm rất nhiều cung tiễn và khí lực.