Quản gia kí sự lục

621 36 2
                                    

[32]-- Nhân ngư chi ca

Người ta nói long sinh cửu tử, nhưng đứa con thứ mười, tiểu nhi tử của long vương - Bích Tỳ lại là nhân ngư! Cái này thật khiến người ta hỏng mắt, thế mà long vương long hậu không thèm để ý, long vương nói: "Di truyền cách lớp, vương hậu của tổ tiên chúng ta là nhân ngư, nên Bích Tỳ là nhân ngư cũng không kỳ quái."

Long vương long hậu, thêm Cửu ca ca, đối với tiểu đệ đệ đặc biệt này, thật sự yêu thương cưng chiều, có thể nói Bích Tỳ đang sống trong mật ngọt. Nhưng khi Bích Tỳ yêu một con rồng thì cả gia tộc đều phản đối, vì nghe nói con rồng kia rất trăng hoa. Người thường có tâm lý phản nghịch, ngươi thấy không được, ta càng muốn làm, Bích Tỳ bỏ chạy cùng con rồng Thân Trách kia. Lão Long Vương rất tức giận, thiếu chút nữa đến nhà người ta giết người cướp con yêu trở về, cứ như thế hai nhà kết thù với nhau. Về sau, Bích Tỳ chịu không được thói trăng hoa của Thân Trách, cùng Ngự Tề rời đi. Lúc này Lão Long Vương mới thở dài một hơi, tuy Ngự Tề hóa thành hình người thì bộ dáng xấu chút, nhưng y hình rồng, xác thực là một mĩ long.

Long vương nói: "Chúng ta là rồng, nếu so sánh, phải so ai hóa thành rồng đẹp nhất, mà không phải hóa thành người đẹp nhất." Mọi người nghe, thấy thế nào cũng là Lão Long Vương giải vây cho con rể của mình.

Pháp lực của Ngự Tề vô cùng cao thâm, đây là điều Lão Long Vương coi trọng nhất. Mà chủ yếu là, Ngự Tề không chê tiếng ca của Bích Tỳ, tiếng ca vô cùng "Đặc biệt". Hơn nữa nghe ba trăm năm, vẫn không chán.

Tiếng ca của nhân ngư là tuyệt vời nhất , Bích Tỳ biết rõ, hơn nữa hắn cũng nghe qua tiếng ca của những nhân ngư khác, Bích Tỳ cho rằng, bọn họ không hay hơn tiếng ca của mình. Mỗi ngày Ngự Tề đều nghe Bích Tỳ hát, hơn nữa mỗi lần đều nói: "Tiếng ca của Vương hậu ta là thanh âm tự nhiên, có thể rửa sạch dơ bẩn của con người, có thể tinh lọc vạn vật, mang đến ánh sáng cho thế giới."

"Ngươi thật sự cho rằng như vậy, Ngự Tề?" Bích Tỳ cao hứng hỏi.

"Đúng vậy, ta rất thích, nghe thế nào cũng không chán."

"Ngự Tề, cả cuộc đời ta, yêu nhất chính là ngươi." Ngự Tề được ái nhân hôn, cười đến ngu ngốc. Đâu còn giao long pháp lực cao thâm, chỉ là giao long ngu ngốc vì tình yêu. Lính tôm tướng cua thấy nhưng không thể trách, đôi vợ chồng vĩnh viễn không hết tuần trăng mật, luôn thân thiết như vậy, khiến người ta chịu không được.

Không phải ai cũng thích nghe tiếng ca của Bích Tỳ, Ngự Tề ở hồ sâu, hàng xóm là hai tòa núi, trên núi có một số yêu ma tu hành, cũng có thần tiên.

Vô Hạ chân nhân tu hành tại Nam sơn, hồ tiên ngàn năm Bảo Lâm Quân tu luyện tại Bắc Sơn, hai người thường xuyên bất hòa, lý do từ đâu? Một năm kia thiên tai, trong nhà Vô Hạ chân nhân chỉ còn một cái bánh bao, chính hắn không nỡ ăn, đặt trên bàn thờ cúng tổ sư gia. Nhưng đi ra ngoài một chuyến trở về, phát hiện bánh bao mất tích. Hắn bấm tay tính toán, hóa ra bị trộm. Người trộm là Bảo Lâm Quân, khi đó y chỉ là cửu vĩ hồ. Mắt thấy Vô Hạ chân nhân đuổi theo mình, Bảo Lâm Quân còn cầm bánh bao cố ý cắn một cái, lưu lái dấu móng tay. Vô Hạ chân nhân tức giận, vì vậy hai người tu hành đánh nhau ! Đánh rất náo nhiệt, dùng toàn bộ pháp thuật tổ sư gia dạy dỗ, rốt cuộc Vô Hạ chân nhân thắng, đốt cháy một đuôi của Bảo Lâm Quân. Bảo Lâm Quân cực kỳ tức giận, đó là cái đuôi mình thích nhất! Cắn lên cánh tay của Vô Hạ chân nhân, Bảo Lâm Quân dương dương đắc ý nói: "Ở đây không có dược phòng bệnh, ngươi từ từ chờ bệnh a!"

Quản gia kí sự lụcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ