[38]-- Đoạt cái ghế
Chu Tước Vương còn nhớ rõ, lúc nhỏ, hắn là tiểu nhi tử của tiên hoàng, được tiên hoàng vô cùng cưng chiều. Hắn và các ca ca cùng nhau chơi đùa, bởi vì tuổi còn nhỏ, chân ngắn, giống như Tiểu Đậu Đinh sôi nổi theo sau ca ca.
"Ca ca, chờ ta một chút a!"
"Ngươi nhanh lên, chậm như vậy! Thật đúng là Tiểu Đậu Đinh."
Tiểu Đậu Đinh liều mạng đuổi theo ca ca, nhưng ca ca không chờ nó. Ca ca lớn tuổi, chân dài, đi đường nhanh, mặc cho Tiểu Đậu Đinh cố gắng thế nào vẫn không đuổi kịp. Tiểu Đậu Đinh gấp đến độ khóc lớn, "Ca ca xấu xa!"
Lúc này, ca ca mới quay đầu lại, đến bên cạnh nó, ôm nó vào lòng: "Chẳng chút tiền đồ, nam nhân không được khóc."
Tiểu hài tử thường thích chơi đùa, dù là hài tử hoàng gia cũng vậy. Sáu hài tử bày năm cái ghế, sau đó cùng nhau vây quanh hô to, lúc ngừng hô, mọi người tranh nhau ngồi xuống, người chập chạm liền mất phần. Các ca ca đều lớn hơn Chu Tước Vương lúc đó còn là Tiểu Đậu Đinh, Chu Tước Vương không thể nào tranh nổi. Mà ngay cả đại ca ca luôn cưng chiều nó cũng không nhường, sau đó Tiểu Đậu Đinh nổi giận, khóc chạy tới chỗ phụ hoàng cáo trạng: "Phụ hoàng, phụ hoàng, bọn họ khi dễ ta!"
Tiên hoàng rất tức giận, trách cứ các ca ca: "Các ngươi lớn như vậy, cũng không biết nhường cho tiểu đệ đệ."
"Phụ hoàng, không phải chúng con không nhường nó, mà là cảm thấy tiểu hoàng đệ thật sự quá đáng yêu, nhất là khi ủy khuất, mếu máo muốn khóc." Đại hoàng huynh khi đó là Thái tử mà hiện giờ là Hoàng thượng, nói ra.
"Thật sao? Trẫm nhìn một cái, tiểu hoàng tử đáng yêu của chúng ta, bĩu môi cho phụ hoàng xem." Tiên hoàng bắt đầu trêu chọc tiểu nhi tử của mình.
"Không cần, ta mới không khóc!" Muốn nhìn ta khóc, không có cửa đâu! Tiểu Đậu Đinh mân mê miệng, khuôn mặt nhỏ nhắn phình ra.
"Ha ha ha, thật sự là quá đáng yêu!" Tiên hoàng cười lớn.
Tiểu Đậu Đinh không phục, phụ hoàng chẳng giúp ta trút giận, phụ hoàng bất công, phụ hoàng không thương mình! Tiểu Đậu Đinh quyết định tự tay báo thù, vì vậy Tiểu Đậu Đinh len lén vẽ rùa lên bài tập của đại ca, đại ca bị thái phó đánh. Hừ hừ, Tiểu Đậu Đinh đâu dễ bị ức hiếp! Vụng trộm bỏ thuốc xổ vào trà của Nhị ca, Nhị ca tiêu chảy. Tưới phân thối lên hoa lan Tam ca thích nhất, Tam ca bị xông chết. Bỏ ruồi bọ lên cơm của Tứ ca, trông thấy Tứ ca chán ghét nôn ra, Tiểu Đậu Đinh cao hứng cực kỳ......
Sau đó hài tử làm chuyện xấu bị tiên hoàng đánh mông. Tiểu Đậu Đinh khóc lóc: "Phụ hoàng bất công, phụ hoàng không thương ta!"
"Sao ta không thương ngươi chứ?" Tiên hoàng kỳ quái hỏi.
"Mỗi lần các ca ca ức hiếp ta, ngươi đều không đánh đòn, người ta ức hiếp bọn họ, ngươi liền đánh, ngươi bất công!"
"Các ca ca chỉ trêu chọc ngươi, bọn họ nào có ức hiếp ngươi."
"Có, ta nói có."
Tiên hoàng không tranh cãi Tiểu Đậu Đinh, dỗ dành nhi tử: "Rồi, là phụ hoàng không đúng, phụ hoàng bất công, Đậu Đinh đừng khóc."