[3] - Vương gia? Vương gia?
Người ta đồn, một khối gạch rơi từ trên trời xuống, đả thương năm người, một thượng thư ba ngự sự, còn lại là Vương gia bị mấy người kia đè lên. Lý Hiểu Nhạc nghe quan trong kinh thành nói, Vương gia có rất nhiều. Nhưng dù nhiều Vương gia hơn nữa, cũng phải có thực quyền mới có ảnh hưởng, cả vương triều có năm vị Vương gia, Kỳ Lân vương xếp đệ nhất, sau đó là Thanh Long vương, Bạch Hổ vương, Chu Tước vương, Huyền Vũ vương. Bách tính bình thường, sao có thể diện kiến các đại nhân vật này. Nghe đồn một chút coi như xong.
Kỳ Lân vương phủ bố thì bánh bao và cháo, ngươi nói tiện nghi này không chiếm, ta không phải Lý Hiểu Nhạc! Trở về liền nói với một nhà lớn nhỏ, nam nữ già trẻ, đầu bếp lão mụ: "Từ hôm nay trở đi, chúng ta không cần làm điểm tâm , đến Kỳ Lân vương phủ ăn."
Đầu bếp lão mụ mặt hắc tuyến, Ôn Lương Ngọc cười đến vui vẻ: "Ăn cơm trăm nhà, trường thọ." Thật sự là phu thê a! Đầu bếp lão mụ nói thầm.
Nhà Lý Hiểu Nhạc cách vương phủ cũng không tính xa, ra ngõ quẹo trái một lúc là tới. Nhưng ngươi xem, xếp thành đội ngũ chỉnh tề như vậy đến đoạt cháo với mấy tên khất cái sao? Hạ nhân của Vương phủ thấy rõ người dẫn đầu, mặt đen như đáy nồi. Lại là thần giữ của [Lý Hiểu Nhạc] cùng với lão bà của hắn ôn thần [Ôn Lương Ngọc]. Cặp phu thê này, được gọi là tuyệt phối. Mọi người lập tức nhường đường cho bọn hắn, giống như sợ dính xui.
Đại gia đình Lý Hiểu Nhạc, mỗi người một cái chén to hơn chậu, mà ngay cả con của hắn cũng mỗi người một bát to. Đây là nói rõ, hôm nay ta chắc chắn chiếm tiện nghi. Người phát cháo bất lực, đành cho bọn hắn nhiều cháo chút. Khá lắm, bọn họ múc xong cháo, cả nồi lớn không còn bao nhiêu.
Vì thế, cứ như vậy, gần hai tháng, nhà Lý Hiểu Nhạc chưa tự mình nấu cháo. Đã có sẵn , tại sao phải làm. Mọi người trong Kỳ Lân vương phủ đều biết có người chiếm tiện nghi, thậm chí cả Kỳ Lân vương cũng nghe, hơn nữa quyết định đích thân gặp mặt cả nhà thần giữ của này.
Buổi sáng, Kỳ Lân vương thức dậy rất sớm, mặc y phục hạ nhân, canh giữ bên nồi cháo. Rất xa, đám người tự động tách ra, chỉ thấy có một tiểu tử mặt búp bê rất đáng yêu dẫn đầu, rồi đến một công tử văn nhã tuấn mỹ cầm chén theo phía sau, tiếp nữa là một đôi song sinh phấn nộn cũng cầm chén, gần chót là lão mụ đầu bếp, mà ngay cả Vượng Tài (cẩu) đi cuối cùng cũng ngậm một cái chậu... Kỳ Lân vương triệt để hết chỗ nói rồi.
Hắn đi qua hỏi Lý Hiểu Nhạc: "Vì sao mỗi ngày gia đình của ngươi đều đến lấy cháo về? Nhìn ngươi không thiếu tiền a?"
Lý Hiểu Nhạc nhìn Kỳ Lân vương từ trên xuống dưới, nói ra: "Nhà của ngươi có quy định hạng người gì mới được đến lấy cháo ư?"
"A... không có." Kỳ Lân vương phát hiện mình hỏi một vấn đề rất ngu.
"Ta đây có thể lấy cháo." Lý Hiểu Nhạc hùng hồn nói. Mọi người ngậm miệng.
"Được rồi, tướng công, chúng ta lấy cháo đi, các bảo bảo đói bụng." Ôn Lương Ngọc nói ra.
Tướng công! Mỹ nhân này gọi tiểu tử mặt búp bê là tướng công, cái này cái này cái này cái này, Kỳ Lân vương nhìn Ôn Lương Ngọc cao hơn Lý Hiểu Nhạc, tuổi cũng nhiều hơn, thấy thế nào đều không tương xứng, nhìn người ta thân thiết như vậy? Quá quái dị.