[43]-- Phụ thân!
Ngươi nói, trên đời này có bao nhiêu loại nữ nhân, sẽ có bấy nhiêu loại cha mẹ. Dưỡng bất giáo, phụ chi quá (nuôi con không dạy bảo, đó là lỗi của người cha). Có thể thấy được người làm cha có tầm quan trọng thế nào đối với gia đình.
Hôm nay chúng ta nói về chủ đề phụ thân a.
Một phố có vài cái ngõ, ngõ hẻm nơi Lý Hiểu Nhạc ở, có người nghèo, cũng có người giàu. Mấy năm nay cả nước mất mùa, vì lương giá tăng lên mà rất nhiều người nghèo lo lắng. Sau đó nảy sinh vô số vấn đề.
Kế mẫu của Tiểu Thuận Tử nhà bên cạnh thường xuyên ngược đãi Tiểu Thuận Tử, mỗi ngày không đánh thì mắng, nữ nhân này hung ác, hàng xóm đều ghét nàng, nhưng phụ thân của Tiểu Thuận Tử cứ mặc kệ! Đây là đạo lý gì chứ!
Đúng năm thiên tai, họ hận hài tử không thể chết đi, bớt một miệng ăn. Họ càng cho rằng hài tử không tốt, về sau, muốn bán Tiểu Thuận Tử. Gặp chuyện bất bình, tự nhiên có người quản. Bảo Bảo Bối Bối là hóa thân của chính nghĩa, đại biểu của lòng nhân ái, sao chúng có thể thấy chết mà không cứu . Bọn nhỏ về nhà, chết sống gọi Ôn Lương Ngọc cho bọn hắn mua một đệ đệ, đệ đệ này chính là Tiểu Thuận Tử. Ôn Lương Ngọc vừa nghe liền hiểu, chắc chắn bọn nhỏ không quen nhìn Tiểu Thuận Tử chịu khổ, bởi vậy y liền tìm đến nhà Tiểu Thuận Tử, hướng phụ thân của Tiểu Thuận Tử mua đứa bé này.
“Lão bà, ngươi xem xem, đứa bé này gầy teo, còn không khỏe mạnh bằng Bảo Bảo Bối Bối, có thể làm gì a!” Lý Hiểu Nhạc đánh giá Tiểu Thuận Tử.
“Ngươi nghiêm chỉnh chút được không, đứa nhỏ này đáng thương, bị kế mẫu ngược đãi, ngươi không chút thương xót sao.” Ôn Lương Ngọc xem vết thương cho Tiểu Thuận Tử, trên người nó đầy rẫy vết sẹo. Liền Lý Hiểu Nhạc cũng không đành lòng.
“Lão bà, thương xót là phải dùng tiền, chỉ lần này thôi, lần sau đừng thương xót như vậy được không? Thiên hạ rất nhiều người khổ cực, chúng ta quản hết sao?”
“Cũng đúng, đã tận lực rồi, không thể nhìn đứa nhỏ này bị ngược đãi đến chết!”
“Tốt lắm, Vú Trương mang Tiểu Thuận Tử đi tắm rửa, đem quần áo cũ năm trước của Bảo Bảo Bối Bối để nó mặc tạm. Sau đó mua thêm quần áo và giày mới cho nó, còn nữa, Tiểu Thuận Tử, về sau tên ngươi là Lý Bân, biết không. Chúng ta đã mua ngươi làm con nuôi, từ giờ ngươi là đệ đệ của Bảo Bảo Bối Bối, phải có phong phạm của Lý gia.” Lý Hiểu Nhạc bắt đầu giảng giải cho hài tử, “Tiền không phải vạn năng, nhưng tuyệt đối không thể thiếu tiền. Bởi vậy phải cần kiệm, học cách tự mình kiếm tiền, nghĩ cách vơ vét tiền. Chỉ cần tiền vào túi của chúng ta, liền không có khả năng ra......”
Từng lời của Lý Hiểu Nhạc không rời chữ tiền, Tiểu Thuận Tử, không, phải gọi là Lý Bân mới đúng, mặt đầy dấu chấm hỏi.