[39]-- Phỉ Thúy
Phỉ Thúy là một loại ngọc thạch vô cùng xinh đẹp, mị lực của nó chính là sắc thái muôn màu muôn vẻ, nhìn trong suốt như nước, rồi lại mờ ảo như sương. Dưới ánh mặt trời, nó tỏa sáng lấp lánh, khiến người ta chói mắt, khiến người ta khó có thể quên. Nhìn Phỉ Thúy châu xinh đẹp, Bạch Hổ Vương tựa hồ say mê. Phỉ Thúy của y, Phỉ Thúy không ai có thể thay thế, vì sao y không tìm lại được?
Chiết Vân nhìn bố cáo, biên quan có ngoại tộc xâm lấn, chiêu mộ nhân tài đi kháng địch.
"Ta muốn tham gia quân đội, tới biên quan, được không?" Chiết Vân hỏi Kiều Siêu Phong.
"Ngươi muốn đi, ta cũng đi." Kiều Siêu Phong nói.
"Nhưng ngươi không võ công a."
"Không sao, ta có thể làm quân sư."
"Ngươi được không?"
"Năm đó phụ thân của ta đi theo Phi Vũ tướng quân nổi danh, từng ra chiến trận, đã làm quân sư."
"Tốt lắm, chúng ta đi báo danh a. Có ta ở đây, ngươi không sao." Chiết Vân kéo tay Kiều Siêu Phong, cùng đi báo danh.
Chủ trì chiêu mộ nhân tài là Bạch Hổ Vương, y thật không ngờ Chiết Vân sẽ đến báo danh, cũng không ngờ, Kiều Siêu Phong cùng tới báo danh. Kiều Siêu Phong tự xưng là quân sự nhân tài, nhưng không võ công. Chiếu theo lời của Kiều Siêu Phong mà nói: "Ta tới trông chừng lão bà, lão bà của ta xinh đẹp như vậy, rất nhiều người nhớ thương."
Có người cười nhạo Chiết Vân, "Người xinh đẹp nên để trang trí trong nhà, chỉ là gối thêu hoa."
Chiết Vân vừa nghe, lời này rất đáng ghét, ta xinh đẹp thì sao, dám gọi ta gối thêu hoa, rỗi việc! Khi luận võ, kiếm pháp của Chiết Vân như nước chảy mây trôi, nổi bật dáng vẻ thần tiên của hắn, hắn đả bại kẻ nhạo báng kia, cười chói mắt: "Ngươi thua dưới tay gối thêu hoa, ngươi chính là bao cỏ!"
Một câu, khiến Bạch Hổ Vương như bị sét đánh! Phỉ Thúy! Hắn là Phỉ Thúy!
-------------------------------------
Phỉ Thúy nghe mọi người nói phụ thân của mình là một người xấu, hắn phản bội quốc gia, đầu hàng địch quốc. Nhưng Phỉ Thúy nhớ rõ phụ thân của mình là người rất thiện lương, dung mạo phụ thân xuất chúng, một số người đùa giỡn gọi hắn là mỹ nhân tướng quân, phụ thân cũng không để ý, hắn nói: "Đây là một loại thừa nhận." Vậy mà một người như thế lại phản bội quốc gia của mình, cùng vương gia của địch quốc bỏ chạy! Bỏ rơi mình cùng mẫu thân, chịu người khác khinh thường và trào phúng.
"Đứa con của tướng quân phản quốc!"
"Đúng vậy, đứa con và lão bà của phản đồ, không phải thứ gì tốt."
Mỗi lần nghe đến điều đó, hai người đều chết lặng. Mẫu thân của Phỉ Thúy rất kiên cường, trượng phu phản bội không khiến nàng suy sụp, mỗi ngày nàng làm việc đến khuya, vất vả kiếm tiền nuôi sống hài tử, dạy bảo hài tử.
"Con đừng giống phụ thân của con, vì tình yêu mà buông tha đại nghĩa quốc gia. Con phải kiên cường, chúng ta không phản quốc, phản quốc là nam nhân kia, không liên quan tới chúng ta."