Quản gua kí sự lục

604 44 4
                                    

[21] – Lễ tình nhân

Mọi người trời sinh đều thích lãng mạn, dù người đã kết hôn cũng thế. Tình yêu cần dược bôi trơn điều hòa, dược bôi trơn ở đâu, dược bôi trơn chính là lễ tình nhân. Vương triều cũng có lễ tình nhân, lễ tình nhân vào mồng bảy tháng bảy.

Lý Hiểu Nhạc nghĩ đi nghĩ lại, lễ tình nhân nên tặng cho lão bà cái gì? Thần giữ của vô cùng đau đầu, nếu quá keo kiệt sẽ khiến lão bà phản cảm, nhưng lại không muốn tiêu tiền, phải nghĩ sách lược vẹn toàn a.

Ôn Lương Ngọc nghĩ đi nghĩ lại, lễ tình nhân nên mua cho lão công cái gì? Mình luôn cố gắng noi gương Lý Hiểu Nhạc, nhưng lễ tình nhân cũng không nên quá keo kiệt , lại không muốn dùng tiền, dù sao tiền đều do lão công kiếm về. Suy nghĩ một chút, làm thế nào để tiết kiệm a, phải tìm cách tốt hơn.

Giang Hỉ Duyệt thấy lễ tình nhân đến, cơ hội cầu hôn đã tới, nên mua một chiếc nhẫn kim cương và hoa tươi, có bao nhiêu lãng mạn a. Giang Hỉ Duyệt nghĩ đi nghĩ lại, trong lòng đều say mê.

“Lại ngơ ngẩn.” Thập Nhị nhìn thoáng qua Giang Hỉ Duyệt, tính toán ngày mồng bảy tháng bảy kiếm tiền thế nào.

Lão Cát đã nghĩ ra lễ vật mua cho Lão Cát tẩu tử, nhưng tiền mua lễ vật bị lão bà tịch thu. Thói đời, ai!

Lão Cát tẩu tử tịch thu tiền riêng của Lão Cát, nghĩ thầm dùng số tiền kia mua lễ vật cho ngươi, vừa khéo.

Kỳ Lân vương dẹp loạn biên cương, chiến thắng trở về, còn mang theo Thuần vương phi. Ngày bảy tháng bảy, Vương gia chuẩn bị lễ vật tặng Vương phi, tặng cái gì mới tốt?

Vương phi nhớ tới ngày mồng bảy tháng bảy, sẽ khổ sở, sẽ khóc, vì nam nhân một lòng thương hắn đã chết, không lâu trước đó sinh bệnh mà chết. Tình yêu tới quá ngắn, cũng quá hoàn mỹ. Giống như một giấc mộng, khi tỉnh, mọi thứ lại trở về như cũ, chỉ là tâm tình bất đồng.

Tiểu thế tử về nhà, Cửu phu nhân bị đuổi ra cửa. Bảo Bảo hỏi tiểu thế tử thích gì, tiểu thế tử nói: “Cái gì ta cũng không thích.”

Kỳ Lân vương muốn theo đuổi Vương phi, nhưng không nghĩ ra cách, gấp đến độ vò đầu bứt tai. Định hỏi các mưu sĩ lại không thể mở miệng, dù sao đây là chuyện nhà mình. Mà y cũng nghĩ không ra phương pháp gì, hỏi Lý Hiểu Nhạc xem sao? Cố gắng còn có chút chủ ý.

Kỳ Lân vương gia chạy đến nhà Lý Hiểu Nhạc, cùng đôi vợ chồng thương lượng cách theo đuổi lão bà của mình. Đúng lúc Giả Thành Thực được nghỉ, tìm đến Lý Hiểu Nhạc uống rượu, thế là xúm lại thảo luận.

“Vương gia, ta chưa từng ly hôn, phương diện này không đủ kinh nghiệm.” Lý Hiểu Nhạc nói.

“Vô dụng, bổn vương cũng là lần đầu.” Kỳ Lân Vương nói.

“Ngươi muốn lão bà quay về, chắc chắn khó khăn.” Giả Thành Thực sờ cằm, “Tốt nhất là lễ tình nhân, ngươi cầu hôn hắn.”

“Cầu hôn không thành vấn đề, nhưng ta phải nói cái gì?” Kỳ Lân Vương hỏi.

“Nói cái gì?” Tất cả mọi người suy nghĩ, cầu hôn nên nói cái gì.

Quản gia kí sự lụcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ