[19 ]-- nhân chi sơ
Hài tử và gia đình luôn là chủ đề nói chuyện phiếm của mọi người, nhất là về hài tử, những đứa trẻ chưa trưởng thành. Nhưng hài tử tụ tập với nhau sẽ chơi cái gì? Đây là chuyện người lớn vĩnh viễn không hiểu. Bảo Bảo và Bối Bối của Lý Hiểu Nhạc vẫn là hài tử, nên hài tử nghĩ gì chỉ hài tử biết.
Kỳ Lân Vương có một nhi tử, là tiểu thế tử từ nhỏ được Thuần vương phi yêu thương. Sau khi Thuần rời đi, vị trí vương phi luôn bỏ trống, Cửu phu nhân muốn làm vương phi, Kỳ Lân Vương không đồng ý, hạ lệnh phá nát đào viên của cửu phu nhân, một lần nữa trồng hoa hải đường Vương phi thích nhất, náo loạn giữa Cửu phu nhân và Vương gia mới dừng lại, nhưng điều đó ảnh hưởng không tốt tới tiểu thế tử, vì Cửu phu nhân luôn kiếm chuyện trách mắng nó. Nhất là khi Vương gia đến biên cương dẹp loạn, Cửu phu nhân tự cho mình là vương phi, thường xuyên đánh thế tử.
Tiểu thế tử lớn hơn Bảo Bảo và Bối Bối năm tuổi, ngày đó, tiểu thế tử bị Cửu phu nhân đánh, ngồi một mình len lén khóc, Bảo Bảo và Bối Bối nhìn thấy, liền hỏi nó: "Sao ngươi lại khóc?"
Tiểu thế tử không để ý tới bọn họ, "Người ta quan tâm ngươi, còn không cảm kích." Bảo Bảo bĩu môi.
"Ngốc, ngươi không thấy hắn bị đánh à." Bối Bối nhìn vết thương của tiểu thế tử, bước đến kéo tiểu thế tử lên.
"Ngươi là nhi tử của Vương gia, ai dám đánh ngươi." Bảo Bảo hỏi.
"Là Cửu phu nhân, nhất định là hắn." Bối Bối khẳng định, "Phụ thân nói, Cửu phu nhân là độc xà."
"Có muốn chúng ta giúp ngươi báo thù không?" Bảo Bảo cười gian.
"Trị thương cho hắn trước." Bối Bối nói, "Chúng ta có thể dùng thuốc trị thương vừa chế." o[∩_∩]o
Cứ như vậy, hai tiểu hài tử không đếm xỉa kháng nghị của tiểu thế tử, dễ dàng mang nó về nhà, bôi thuốc, sau đó cùng nhau nghĩ cách chỉnh Cửu phu nhân.
"Phụ thân nói, Cửu phu nhân như xà, cho hắn sử dụng Kim Xà Lang Quân thế nào?"
"Cái gì là Kim Xà Lang Quân?" Tiểu thế tử hiếu kỳ hỏi.
"Kim Xà Lang Quân, chính là tân dược Tiểu phụ thân chế, dùng ngươi sẽ biết."
Cửu phu nhân ăn xong cơm trưa, đột nhiên ngồi phịch trên đất, trong chốc lát, tựa như rắn bò tới bò lui, còn phát ra thanh âm ti ti, lúc thì bò lên cột nhà, lúc thì đuổi theo chuột. Dọa bọn hạ nhân sợ hãi, mời đại phu, gọi ngự y, lăn qua lăn lại, cuối cùng mời quốc sư tới. Quốc sư xem qua, nói một câu: "Nhân quả tuần hoàn, báo ứng khó chịu. Mấy ngày nữa lại vô sự."
Bọn hạ nhân đều suy đoán, Cửu phu nhân ngược đãi tiểu thế tử, nên thâm mẫu của tiểu thế tử tìm hắn báo thù.
Xú tiểu tử, lại trộm dùng dược ta mới chế, Ôn Lương Ngọc thầm nói, bất quá, giáo huấn Cửu phu nhân điêu ngoa kia cũng tốt.
Tiếp tục như vậy cũng không phải cách, chờ dược hết tác dụng, tiểu thế tử vẫn bị đánh, Bảo Bảo và Bối Bối cùng tiểu thế tử có chút buồn bực.