[37]-- Công chúa, công chúa!
Công chúa là ai, là nữ nhi của hoàng đế a, cỡ nào cao quý. Nhưng công chúa luôn phải ở thâm cung, chờ được gả đi.
Cửu công chúa, là công chúa nhỏ nhất của hoàng đế, diện mạo vô cùng xinh đẹp, nàng thừa hưởng ưu điểm của phụ mẫu, nhưng, mắt thấy tỷ tỷ muội muội đều xuất giá, còn mình vẫn cô quạnh trong nội cung, không phải phụ thân không cho nàng chọn con rể, mà là không ai muốn lấy nàng. Bởi vì công chúa trời sinh tàn tật, không thể đi lại, mỗi ngày có một thị vệ ôm nàng đi tới đi lui, thành hai chân của nàng. Ai nguyện ý lấy một lão bà tàn phế chứ, dù nàng là công chúa, cũng không muốn. Kỳ thật cửu công chúa chẳng những tàn tật, mọi người còn rất sợ hãi cửu công chúa, vì nàng có ham mê đặc biệt, nàng là hủ nữ. Trong kinh thành, phàm là tiểu thuyết nam nam tương luyến đều xuất từ bút tích của nàng. Một nữ hài tử yêu thích cái này, hoàng thượng rất tức giận, giáo huấn cửu công chúa nhiều lần, nhưng dạy mãi không sửa, ngược lại còn muốn đem nam nam tương luyến tuyên truyền, muốn đoàn kết đại bộ phận hủ nữ cả nước, giơ cao lá cờ đam mĩ!
"Ngươi nhìn xem, thành tích tháng này trượt dốc, độc giả phản ánh không tốt, các ngươi không tìm ra nguyên nhân ư!" Cửu công chúa bắt đầu luyên thuyên với các tác giả của mình. "Truyện nào cũng tình tiết tương tự nhau, các ngươi sáng tạo chút được không. Nhìn xem, xuyên qua không còn lưu hành. Ngược luyến tàn tâm, đây mà ngược sao, hài văn, ta xem cũng cười không nổi, quần chúng nhân dân đọc, cười được mới là lạ a!"
"Công chúa, mọi người rất cố gắng, nhiều tác phẩm của chúng ta độc giả đánh giá không tệ lắm." Một tác giả nói ra.
"Đúng thế, ta cảm thấy giang hồ văn và cung đình văn được đánh giá rất tốt." Một tác giả khác giải thích.
"Đúng vậy, các ngươi có thành tích, điểm này nói rõ mọi người rất cố gắng, ta sẽ ban thưởng thích hợp. Nhưng cái độc giả muốn thấy không đủ, dù sao độc giả là áo cơm của chúng ta, muốn đem đam mĩ vào cuộc sống, phải dựa vào bọn họ. Chúng ta phải tôn trọng độc giả, có độc giả phản ánh, chúng ta miêu tả tình yêu không hấp dẫn. Nguyên nhân từ đâu?"
Cửu công chúa nhìn các tác giả, các tác giả, ngươi nhìn ta, ta nhìn ngươi, nửa ngày không nói. Cuối cùng một vị bụ bẫm mắt nhỏ nói: "Công chúa, không gạt ngươi, chúng ta chưa kết hôn, chưa yêu, ngay đông cung đồ cũng chưa xem."
"Hiểu biết thực tế không có, làm sao viết ra chuyện tình yêu cảm động, trở về nhanh chóng nói chuyện yêu đương đi, tốt nhất là thất tình mấy lần. Tự thân cảm thụ mới được, về phần đông cung đồ, phải xem trực tiếp, mới gọi là kích động." Cửu công chúa nắm tay nói.
"Chúng ta đi đâu xem, chúng ta không bị mọi người nghĩ là biến thái mới lạ." Bụ bẫm nói.
Cửu công chúa nghĩ nghĩ, quả có chút khó khăn, ngoại trừ thanh lâu, còn nơi nào xem được nữa? Liền phân phó thị vệ bên người: "Đến Xuân Sắc Vô Biên lâu, nghe nói các tiểu quan ở đó có thể công có thể thụ, chúng ta tìm một gian phòng, tìm tiểu quan tốt nhất, cho các vị mở mang."
Cửu công chúa dẫn theo nhóm tác giả đi tới Xuân Sắc Vô Biên lâu, cửu công chúa được thị vệ ôm vào, Thập Nhị vừa thấy, mặt mày hớn hở: "Các vị là lần đầu tiên đến đây a."