Quản gia kí sự lục

562 32 0
                                    

[33]- Ta vốn thiện lương

Giả Thành Thực thật ra là một người tốt, hắn cho rằng mình rất thiện lương, chưa bao giờ làm chuyện xấu, an phận thủ thường. Nhưng vì cái tên, hắn luôn bị hoài nghi. Giả Thành Thực, nghe thế nào cùng giống một tên lừa gạt. Giả Thành Thực oan ức a, các ngươi không thể dùng tên đánh giá người. Ta là người tốt, ta không phải người xấu.

Giả Thành Thực xuyên qua đến đây, gặp phải một số việc khiến hắn không vui, nhất là từ khi đụng độ Lý Hiểu Nhạc, chuyện không may tăng lên dồn dập, vì sao chứ? Mình đắc tội thần phật phương nào, xem ra rảnh rỗi phải đi miếu cúng bái, dâng nhiều hương hỏa.

Giả Thành Thực cho rằng mình là người nghĩa khí, trợ giúp Kỳ Lân Vương nghĩ kế theo đuổi lão bà, ngươi xem xem, ta thậm chí quên cả tìm lão bà cho mình, sao ta không phải người thiện lương a! Chắc chắn do không may mắn, phải đi bái phật!

Hạ quyết tâm, Giả Thành Thực đến miếu thắp hương. Mua hương khói, bái hết thần tiên, đến lúc chân tay bủn rủn, muốn tiểu tiền mới vội vàng chạy đi. Giải quyết xong vấn đề, Giả Thành Thực thoải mái xách quần, cúi đầu nhìn, dưới chân có một túi tiền lớn!

Giả Thành Thực nhặt túi tiền lên, ra khỏi nhà cầu, ở bên cạnh chờ người mất của. Mùi thối trong nhà cầu thật sự kinh khủng, Giả Thành Thực của chúng ta vô cùng tốt bụng, không rời đi, cho đến khi người mất tiền tìm tới. Người thành thật cỡ nào a! Giả Thành Thực cũng cảm động vì chính mình.

Người mất của vô cùng biết ơn Giả Thành Thực: "Thật sự đa tạ ngươi, hiện giờ người thấy tiền rơi không lấy như ngươi quá ít."

"Không cần khách khí, đó là chuyện nên làm." Giả Thành Thực cười trả lời.

"Xin hỏi công tử xưng hô thế nào?"

"Tại hạ Giả Thành Thực, bọn họ đều nói người cũng như tên."

Giả Thành Thực, chính là giả vờ thành thực! Người như tên, có thể thấy được người này vô cùng tiểu nhân. Hắn làm chuyện tốt chắc chắn có ý đồ? Xem ra phải cho hắn tạ lễ.

Người mất của nghĩ vậy, lập tức móc ra một thỏi bạc: "Cái này là bạc tạ lễ, thỉnh công tử nhận lấy."

"Không nên không nên, ta nhặt tiền không phải muốn tạ lễ ." Giả Thành Thực từ chối.

"Không được, ngươi phải nhận lấy!"

"Ta không cần tiền."

Chẳng lẽ ngại thiếu, người này thực tham lam! Người mất của nghĩ, ta phải tranh thủ thời gian, nếu không hắn muốn càng nhiều! Người mất của liền ném bạc vào ngực Giả Thành Thực, quay đầu bỏ chạy, Giả Thành Thực đang sững sờ. Người mất của đã không thấy tăm hơi!

"Võ công của cổ nhân đều tốt vậy sao?" Giả Thành Thực có chút hoài nghi, vì sao một người dân nhỏ bé cũng có khinh công!

Giả Thành Thực trở về vương phủ, nửa đường trông thấy một lão bà bà mang một túi lớn, đi đứng rất vất vả. Hắn đi qua, hỏi lão bà bà: "Lão bà bà, ta thấy ngài mang vất vả, ta giúp ngài mang a!"

Quản gia kí sự lụcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ