[7]-- nhân ngư
Câu cá, cần kiên nhẫn. Cho nên, một nhà Lý Hiểu Nhạc vì muốn ăn canh cá tươi, đã ngồi bên hồ từ sáng sớm tới lúc tối đen, nhưng không có cá mắc câu.
"Sao hôm nay lại đen đủi như vậy, một con cá cũng không câu được." Lý Hiểu Nhạc ai oán.
Ôn Lương Ngọc cười híp mắt: "Gấp gáp như ngươi, cá chưa kịp mắc câu đã sớm bị dọa chạy."
"Thôi, ngày mai đi mua cá." Lý Hiểu Nhạc nói.
Song thai đang chơi đùa, chợt nghe một tiếng thét, hai người không biết xảy ra chuyện gì, vội vàng chạy tới xem, bên cạnh song thai là một đống cá. Còn có một con cá vô cùng lớn, a...... Không nên nói là cá, phải nói là mỹ nhân ngư. Đây là tình huống gì?
Chuyện tốt mỗi năm đều có, năm nay đặc biệt nhiều. Mỹ nhân ngư được mang về, nhưng nuôi ở đâu? Vẫn không nên để người ngoài biết, nếu không chắc chắn phải hiến cho hoàng đế, mỹ nhân ngư chỉ có con đường chết. Làm sao bây giờ? Trước tiên cứ nuôi trong chum nước a.
Mỹ nhân ngư tỉnh lại, phát hiện mình ở trong chum nước, lửa giận bốc lên: "Ta nói, các ngươi bắt cóc ta còn ném ta vào chum nước, các ngươi cho ta là cá sao."
"Ngươi có đuôi cá mà, sao không phải cá." Lý Hiểu Nhạc nói, trong lòng nghĩ, không ngờ thật là mỹ nhân ngư, còn biết tiếng người, không đơn giản.
"Ta là nhân ngư, phụ thân ta là long vương, ta là tiểu nhi tử của ông, ta gọi là Bích Tỳ." Mỹ nhân ngư nói.
"Không tin, nhi tử của long vương là long, sao có thể là ngươi, ngươi là một nhân ngư!"
"Ta rời khỏi nước, sẽ biến thành người." Mỹ nhân ngư nói.
Nói xong, mỹ nhân ngư dùng sức, bay khỏi chum rơi phịch xuống đất, rất giống cá trên thớt. Bởi vì mặt đất có nước, trơn trượt, nên tiểu mỹ nhân ngư đứng không vững. Đứng không vững sẽ ngã, mà ngã thì có người hả hê. Thấy một nhà Lý Hiểu Nhạc hả hê nhìn mình, Bích Tỳ càng tức giận. May mắn là không lâu sau, tiểu mỹ nhân ngư biến thành một thiếu niên xinh đẹp, mọi người mới đình chỉ cười nhạo.
Lý Hiểu Nhạc thu lưu Bích Tỳ, là vì Bích Tỳ rất xinh đẹp. Rất xinh đẹp có nhiều tác dụng, tỷ như, đặt hắn trong tửu quán nhà mình, sinh ý càng đông đúc. Vì xem mỹ nhân, mỗi ngày tửu quán chật ních, tiền rắc...rắc... , Lý Hiểu Nhạc cười đến híp cả mắt. Tiền a, tiền a, ta yêu ngươi.
Bích Tỳ cũng rất thích làm chưởng quầy của tửu quán, hắn cảm thấy thú vị. Nhất là mỗi ngày có nhiều người nhìn hắn chảy nước miếng, cảm giác quá thành tựu, chắc chắn mình rất xinh đẹp .
Về lai lịch của Bích Tỳ, Lý Hiểu Nhạc nói đó là thân thích trong nhà, vì diện mạo của Lý Hiểu Nhạc không tệ, cho nên không ai hoài nghi. Bích Tỳ chưa nói tại sao hắn lại đến sông nhỏ kia.
Người ta nói mỹ nhân ngư thích ca hát, Bích Tỳ cũng thích ca hát, nhưng tiếng ca của hắn......
Chuyện kể rằng, ngày nào đó, trời chưa sáng...... Vương gia ngủ không yên, tỉnh rất sớm, chợt nghe có người đang khóc. Theo tiếng đi qua, bên hồ có một mỹ nhân, hóa ra mỹ nhân đang rơi lệ a. Lúc này, Vương gia tiêu sái đến bên cạnh hỏi: "Sao mỹ nhân lại khóc? Đến, có cái gì ủy khuất cứ nói với bổn vương, bổn vương cho ngươi mượn bả vai khóc, y phục để ngươi làm khăn mặt."