Chapter 44 [the heartached disappear Part 2]

106 2 0
                                    

the part 2 of chapter 44 :)

Good Morning! Have a shinny day everyone! Always Keep safe :D

Chapter 44

Julia's POV

Totoo ba to? Totoo bang okay na ang lahat? I'm speechless OMG O_O. Naiiyak ako, hindi ko alam kung yayakapin ko si Kath o ano. Patayo na sana ako para yakapin si Kath pero naunahan nya ko. Tumayo sya at lumapit sakin, niyakap nya ko ng umiiyak kaya naiyak na din ako.

"Juls please forgive me, I'm really sorry"niyakap ko pabalik si Kath.

"I'm sorry too Kath" tuloy pa din ang pag iyak namen ni Kath, naiiyak ako dahil sa tuwa, dahil okay na kame ng bestfriend ko.

Magkayakap pa din kame ni Kath kaya naman yumakap na din yung tatlo samin.

"Group hug" sabe ni Diego at Khalil.

Kaya eto kame ngayon, nagtatawanan habang nakayakap sa isa't isa. Pinagtitinginan na nga kame ng mga tao dito pero wala kameng pake, masaya kame dahil buo na naman ang barkadahan. Pero teka? Si Dj nasan nga pala?

"Wait guys.. Where's Daniel?" napakalas naman ang lahat.

"Yun nga bessie nasan na nga ba si Daniel?" duksong naman ni Kiray.

"Sige guys, tawagan ko lang sya." sabe naman ni Diego.

"No Diegs. Wag muna ngayon." ha? pero bakit? Galit pa rin ba sya kay Dj?"

Chand's POV

Gustong gusto ko ng makita at makasama si Dj. Gusto ko na syang mayakap at mahalikan. Gusto ko na rin syang patawarin pero masakit pa rin talaga. Hindi pa rin nawawala ang sakit na binigay nya sa akin. Sobra pa din ang galit ko sa kanya. Napatawad ko na ang mga kaibigan ko pero sya? Hindi ko pa siguro kaya na patawarin sya kahit na gustong gusto ko na. Sa tuwing naaalala ko ang pag 'I DO' ni Dj sa Bea na yun lalo akong nasasaktan at lalong nadadagdagan ang galit ko sa kanya. Sabe nila plano lang ang lahat? Pero parang hindi naman. Napaka sinscere nyang sinabi ang 'I DO'. Parang may ibang ibig sabihin.

"Hindi mo pa ba kayang patawarin ang pinsan ko, Chandi?" sabe ni Diegs. Nandito pa din kame sa Bel-air, kumakain at nagkkwentuhan ng bigla na naman nasingit sa usapan si Dj.

"Hindi pa siguro Diegs. Hindi ko pa kayang makita si Dj. Sorry ha. Ewan ko ba, kayo napatawad ko na pero siya? Parang hindi ko pa ata kaya. Masakit pa kasi yung ginawa nya sakin e." tumulo na naman ang luha ko, nakakainis, bakit kasi napaka iyakin ko.

"Dahil pa rin ba ito sa niloko ka namen?" sabe naman ni Khalil.

"Okay na yun Khalil, napatawad ko sya tungkol dun." sabe ko naman at sabay na kumain.

"Oh yun naman pala bessie ee, may iba pa bang dahilan kung bakit hindi mo pa rin sya mapatawad?"

"Oo bessie. At yun ang dahilan kung bakit hanggang ngayon nasasaktan pa rin ako *sob*. Mahal na mahal ko si Dj pero konti na lang susuko na ata ang puso ko.*sob*" niyakap ako ni Khalil na katabi ko sa upuan to give me some comfort.

"Kath, ano ba ang nagawa ni Daniel bukod sa nangyare noon?" alalang tanong sakin ni Julia.

"Hindi na nya ako mahal Juls. Akala ko all the things that happened is only part of the plan pero yung kasalan na yon? pumunta agad ako ng Canada, naabutan ko ang kasal nila pero hinyaan ko lang panuorin sila dahil akala ko..*sob* akala ko ako lang ang mahal ni Daniel. Pero nagkamali ako, *sob*.. siguro kung hindi sumigaw yung lalaki sa simbahan malamang may asawa na ngayon si Dj *sniff*.. at masaya siguro sya kasama yung Bea na yon" tama naman ako diba? hindi na ako ang mahal ni Dj? Dahil ang mahal nya si Bea at hindi ako.

I'm Afraid to Love you [Kathniel FF] [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon