Chapter 17 [reminiscing the past :"> ]

224 3 1
                                    

Chapter 17

Kiray's POV

"Bruhaaa"

"Ay bakla ka. Ano ba yan bessie, manggulat ba?"  bigla bigla na lang sumusulpot tong si Chandria e

"Hahaha, nagulat ka?"  

"Ay hindi, na shock lang. Nagtanong pa. So, what's going on?"  

"Hulaan mooo...."  sabe ni Chandria na abot tenga ang ngiti.

"Break na kayo ni Khalil?"

"Bessie naman, alam mo na yun e, at umalis na nga siya diba?"  

"Oo nga pala, e ano ba yun, daliii..."  naeexcite na rin ako sa mga kinikilos nitong babaeng to e.

"We're okay na ^-^"

"Sino? ni Daniel"?

"yup."

"So?"

"bruha naman e, syempre may chance na kame. Pero ayaw pa ni mommy e."  biglang pout naman nya. hahaha nakakatawa lang ang epic face nya e.

"hahahaha... Si Tita ayaw maging kayo ni Daniel tapos pinayagan ka nya kay Khalil? Ano yun?". asar ko sa kanya.

"Ewan ko ba dun, mahirap na daw kasi baka masira daw friendship namin."

"E dun naman din ang punta nun e. You're not destined bessie, tsk. hahaha"

"Sige, nakakatulong ka. Help me please bessie."   puppy eyes naman nito, hays, lakas talaga ng karisma ng babaeng to.

"Sige, sige. Leave it to me."  

"Thanks bruha, i love youuu..."   grabe naman makayakap e. parang walang bukas.

Ano ba yan, napasubo pa. Hindi ko naman matanggihan ang bestfriend ko, hayss..  So, what can I do now? Think.. think.. think.. Tama naman diba, mahirap pumasok sa isang relasyon lalo na bestfriend mo pa. We all know na mahal ni Daniel si Chandi diba? Pero pano pag nasaktan na naman ang bessie ko? Bahala na nga, basta i help my sister.

Chandi's POV

Nagpunta ako sa bahay ni bessie. Gusto ko kasing magpatulong sa kanya, alam ko kaya nya kong tulungan at hindi nya ko kayang tanggihan. Hehehe.. And success, she help me, hindi ko alam kung ano plano nya, pero i leave it to her, may tiwala naman ako sa bessie ko e.

Pagkatapos kong humingi ng favor kay Kiray, umalis na ko at magkikita pa kame ng mahal ko, ayie :">. Syempre, sa favorite place namen, sa mini park.

~MINI PARK~

"Hi,Dj." umupo ako sa tabi niya. Sa favorite bench namen.

"San ka galing?"

"Kila Kiray."  

"Ah, kamusta na nga pala siya?"

"She's very fine. Wala pa din pinagbago."  nagkatawanan lang kame.

"Ah, sandali lang Chandi ha, dyan ka lang." nag nod ako, tumayo si Dj at nakita ko na papaunta siya dun sa mamang nagtitinda ng ice cream. Tulad pa din siya ng dati. Yun nga lang mas lalo nya kong pinapa ibig.

"Oh."  inabot nya sakin ang paborito kong flavor ang 'rockyroad' at sa kanya naman ang 'doubledutch' .

"Thanks, tanda mo pa pala ang favorite ko, hmmm."  sabay dila ko sa ice cream, ang sarap talaga..

"Makakalimutan ko ba ang lahat ng paborito mo." 

Kumpleto na naman ang araw ko, favorite place check, favorite bench check, favorite flavor check and favorite day check. October 13 ngayon at October 13 din nung unang beses nya kong dinala dito. 

I'm Afraid to Love you [Kathniel FF] [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon