Thanks sa voting mga friends :) keep supporting my story. Vote guys :)
Unli ako ! sorry, intermittent ako !! hehe
Ang lame ng chapter na to, pag pasensyahan nyo na lang ha :)
Chapter 9
Daniel's POV
Sobra akong nababarino, hindi ko na malaman kung ano pa ang pwede kong gawin makawala lang sa lungkot na bumabalot sa akin. Masakit para sakin na iwasan si Chandi. Pero kailangan kong gawin to para sa kanila at para sa sarili ko.
Nandito ako sa kwarto ko. Ayoko lumabas, ayoko makita si Chandi. Narinig kong tumunog ang phone ko, may nag text.
*beep*
from: Julia
" Hey, what's up? You are free today? Let's take some fun? ok lang ba?" siguro kelangan ko na muna mag enjoy kahit konti lang.
To: Julia
" Yeah, ok ! See you in coffee shop?"
After how many minutes, nakita ko na si Julia. Umorder na kame, black coffee sakin at cafe latte naman sa kanya.
Habang nagtatawanan kame, hindi ko napigilang tumitig sa mukha nya. At tuwing tinitingnan ko ito naalala ko si Chandi. Naalala ko yung masayahin nyang mukha.
"Hey, Dj what's wrong? may dumi ba ko sa mukha?" bigla akong natauhan sa pagsalita ni Julia.
"Wala, wala. May naalala lang ako" nag fake smile ako sa kanya.
"Bestfriend mo?" nakita kong lumungkot ang muka nya. Bakit kaya!?
"Ah, oo. Pero, don't mind me *smile*." sabay inom naman sa kape ko. Nag nod na lang sya.
Pag tapos namen mag kape. Lumabas na agad kame at naglakad lakad lang hanggang makarating sa isang magandang park. Tahimik kame'ng umupo sa bench. Sobrang tahimik. Gabe na din kaya konti na lang ang tao dito. Nang biglang may nag play ng music.
[Play the music to the right]
'Di ko na kaya pang itago
Ang nararamdaman sa iyo
Umaasang ikaw sana'y mayakap
'Di ko na kaya pang ilihim
Nasasaktan lang ako
Sa 'king pag-iisa, hinahanap ka
Para kaming na istock dito sa kinauupuan namin. Hindi pa rin kami nag kikibuan.
CHORUS
'Di ko kailangan ng kayamanan
Puso mo ang tangi kong inaasam
Hindi ko kayang ikaw ay malayo
Mawalay ka sa piling ko
Sana ay ikaw ang kapalaran
Sa bawat araw ay aking mahahagkan
Habang ang buhay ko ay narito
Handa kong ibigay sa iyo
Habang dinadama ko at pinapakinggan ko ang bawat lyrics na sinasabe, naramdaman ko ulit ang lungkot at sakit na dulot ni Chandi. Hindi ko maisip na parang bigla na lang nawala ang lahat ng pinagsamahan namin.
BRIDGE
Kay sarap damhin
Ang tunay na pagmamahal
Katulad nitong pag-ibig ko sa 'yo
CHORUS
'Di ko kailangan ng kayamanan
Puso mo ang tangi kong inaasam
Hindi ko kayang ikaw ay malayo
Mawalay ka sa piling ko
Sana ay ikaw ang kapalaran
Sa bawat araw ay mahahagkan
Habang ang buhay ko ay narito
Handa kong ibigay sa iyo
Nang matapos ang music, naramdaman kong tumayo si Julia at lumakad palayo sa akin. HIndi ko alam kung bakit.
~~end of Chapter 9~~
kayo ba guys alam nyo kung bakit nag kaganun si Julia?? just comment your answer below.
Ang lame diba?? Sorry naman guys.
Vote and comment kayo.