Update ulit :)
I dedicate this chapter to Ms. Marjorie Mondez a.k.a Marjo :) Hope you like it :)
Enjoy reading ....
Chapter 20
Chandi's POV
10 am (woke up)
*yawn* *stretching mode* ...
Pakiramdam ko sobrang bigat pa din ng katawan ko. Masakit pa din ang mga binti ko dahil kagabi. Pero kagabi, kagabi ang best birthday na nangyari in my 17 years past. I've never epected that happened to me.
Bumaba na ko. Pagkababa ko nakita ko si Dad na nakaupo sa couch habang nagbabasa ng dyaryo. Kumiss ako at tumabi sa kanya.
"Good morning Dad" hinug ko si dad from beside.
"Good morning. Should i still call you darling or baby? Hahaha" ang kulit ni dad e.
"Dad, Chandi na lang po. 18 na ko e."
"But you still my baby."
"Daaad naman e. Ahm, dad kelan po ulit ang alis niyo?" nag sad face look ako. Babalik na naman ang dating lungkot ko pag umalis na naman si daddy. Sana dito na lang siya mag stay.
"Kararating lang ni Daddy pinapaalis mo na agad?" sabe naman ni dad habang natatawa.
"Para po mapaghandaan ko na ang pag alis niyo ulit" yumuko ako. At narinig kong tumawa si daddy. Nag curious look ako sa kanya.
"Chandria, look at your face. Ang cute cute mo talaga." pinisil ni daddy yung isa kong pisngi.
"Dad naman ee..."
"Chandria, me and your mom talked about this. I'm not going back to Canada anymore."
"Talaga dad?? yehey.... wooohoooo.... Magiging buo na ulit tayo" niyakap ko si daddy ng mahigit. I'm super duper happy talaga. Thank you Lord.
"Chandi, baby... hindi na makahinga si daddy."
"Ay sorry dad. Thank you po." nagtawan na lang kame ni dad. Ang saya ....
"Alright. Nag breakfast ka na ba?"
"Not yet dad, where's mom?"
"Na kila Tita Carla mo."
"Okay dad, puntahan ko lang po si mommy."
"Okay."
Pumunta ako kila Tita Carla. Lakad... lakad ...
"Good morning" bati ko sa kanilang lahat.
"Oh darling, nag breakfast ka na ba?" tanong sakin ni mommy na kasalukuyang nakikipag kwentuhan kay Tita Carla.
"Hindi pa po mom."
"Good Morning Chandi" greet naman sakin ni Tita Carla.
"Ahm tita, si Dj po? Bakit wala po siya kagabe?"
"May importante kasing ginawa si Dj e. At ngayon, maaga siyang umalis."
"Ha? Saan po siya pumunta?"
"Hindi ko alam Chandi e, sorry darling" sabe ni tita carla.
Bumalik na ko sa bahay. Nagkulong ako sa kwarto ko. Wala naman dun si Dj.. naiinis na talaga ako sa kanya. Bakit ba hindi niya sinasabi sakin kung ano man ang ginagawa niya. Mahal pa ba niya ako? Mahalaga pa ba ako sa kanya? Dj naman, please, kahit isang text lang.. kahit isa lang.. malaman ko lang na okay ka.