I dedicate this to BERNADETTE BUNYI ... Hihi, tawa sya e. Tama na ba spelling ?? Like it ??
Read this, may scene ka dyan.. hehehe
Ui watty friends.. Alam nyo ba na napanaginipan ko si bebe Dj?? Hihihi.. Grabe lungs.. Ang gwapo talaga nya kahit sa dream. Super close talaga kame at si Kath.. Hihihi.. And.. The most kilig moment in my dreamland, he held my hands, guys held.. Hehe.. Ang soft ng hand nya, parang dama ko talaga yung holding hands namin. Hihihi.. okay yun lungs ... Nikikilig lang akooo...
OKAY UD na aketch.. Enjoy reading, still voting and commenting. Mamats :*
Ayy.. before I forget.. May new character na susulpot.. Hindi naman sya bago kaya I think kilala nyo na.. Hehehehe
Chapter 25
Julia's POV
I texted Chandria. I invite her to my plan party. Yes.. I planned it for Chandria. Don't cha know why?? Just simple, para masira ang relasyon nila at mapasakin si Daniel. Whahaha...
I'll invite anyone. And of course i do it with the help of my truely friends. And everything is ready.. The surprise for CHANDRIA BERNARDO.
This clubhouse is mine. Gift sakin to ni Dad nung nag debut ako. Kaya i do whatever i want. And dito ko gagawin ang mga plano ko.
This is the day that you can't forget Chandria. And this is the day na mapapasakin ka Daniel Padilla. *evil laugh*.
And now, everything is ready. Marami na rin ang mga guest na dumadating to witness my wonderful plan for Chandi . Pagkaraan ng ilang minuto nag simula na ang party.. And only we can do ay ang antayin ang special guests..
[play the party song sa side]
Nandito kame sa terrace ng clubhouse ko, waiting for Chandria *evil smile*
"girl, wala pa ba?? Mukang pinaghahandaan niya ang surpresa mo. Hahaha" sabe ni Bernadette habang my kapit na wine.
"haha, oo nga! Ang tagal niya ha." sabe naman ni Patricia.
"don't worry Girls, i feel they come. I'm so excited. So, are you ready for the big surprise?". Sabe ko naman na excited talaga. Ha.ha.ha... Alam niyo ba ang plano ko?? Well, abangan niyo. Get it ??
"ohw... They here. So sweet.. And together the alalay?? Hahaha.". Sabe ni Bernadette at Sabay tawa ng dalawa. Napatingin ako sa baba at nandito na nga sila. Nakakairita lang na makita sila na ganyan..
"mag saya ka ngayon at mamaya uuwi kang luhaan." sabe ko ng mahina habang nakatingin sa baba.
Chandi's POV
Yah, napag desisyonan namin na pumunta, kahit ako medyo nagdadalawang isip pa. Gorabels lagi kasi to si Kiray kaya pumunta na kame. Nandito na kame sa clubhouse ni Julia, at madami na rin ang tao. Pagka akyat namin, nakita na namin si Julia na papalapit samin.
"hi Girl, glad you come". Sabe ni Julia na nakipag beso sakin. "hi Daniel and... Kiray??" greet din niya sa dalawa. Ngumiti na lang kameng tatlo sa kanya. "ahm, guys.. These are my friends Bernadette and Patrcia. And Girls, these are Chandria, Daniel and Kiray" pakilala naman niya samin. Nag hi na lang kame sa isa't isa. Ang sosy ha ...
"ahm, Julia anong meron?" tanong ko sa kanya.
"surprise party para sa~~~~ hehehe" sabe nung Bernadette. Nakita kong siniko sya ni Julia. Ha? Hindi ko rin naman maintindihan kasi sobrang ingay na dito.
"Ano yun Juls?" nilakasan ko na yung boses ko para madinig niya.
"Ah, wala.. ano lang.. party party lang para sa mga new friends.." sabe naman ni Julia, nag nod na lang ako. "Ah, Chandi.. stay put lang kayo dyan ha.. puntahan ko lang yung mga yun" tinuro niya sila Patricia.
Naiwan na kame ni Dj at Kiray sa isang table.
"ui insan, kamusta na??" sabe naman nung lumapit na lalaki samin..
"oh.. nandito ka pala. Ayos lang, ikaw?" pinsan?? tumayo si Dj at nag manly hug sila.
Kinapitan ko yung kamay niya at binigyan ng 'who's that look'. Pinakilala naman nya sakin pati na rin kay Kiray.
"Ah babe, si Diego nga pala. Pinsan ko." ngumiti ako kay Diego na pinsan daw niya at nakipagshakehands.
"Hi Diego, I'm Chandria. Chandi na lang." at nakipagshakehands na ko.
"Hiii... I'm Kiray Celis. Just call me Kirs." sabe naman nitong kire kong bestfriend. Basta gwapo talaga.. naku naku ...
"Hi.. hehe!" sabe nya kay Kiray at bigla naman bumaling sakin. "Boyfriend mo to? haha" sabay turo niya kay Dj at tumawa. Ngumiti na lang ako kasi umimik na si Dj .
"Hoy, bakit? May problema ba? May nakakapagtaka pa ba sa kagwapuhan ko?" entra naman nitong mayabang kong boyfriend.
"Grabe ka pre, ang tinik... tinik talaga..." napailing iling na lang si Diego at nagpaalam na muna. "Oh sige Chandi, dun na muna ako, see you around.. Cous, tsk ikaw na haha. Bye Kiray." ang kulit nya ha..hehe kakatuwa sya. Ito naman tong Kiray na to.. Kilig na kilig. jusko.. wag sana mahanginan itong babaeng to sa ginagawa nya. Nag wiwink wink kasi, pacute pa daw ee..hahaha
"Ahm babe, pwede ba muna ako sumunod dun kay Diego? Medyo namiss ko din yung pinsan kong yon e" paalam naman sakin ni Dj.
"Okay babe. Wag ka masyado makipag sabayan sa inuman ha. *tsup*" sabe ko sa kanya at kiniss sya sa lips..
"Ang sweet naman ng babe ko. I LOve You." sabe nya bago umalis..
"bessie, parang hindi ako comfortable dito. Uwi na lang tayo?" sabe ko kay Kiray.
"Bessiee.. ang saya nga e. Maya na lang please.. At yang kaibigan mong witch?? Kahit siya pa ang may paparty at may ginawa yang kalokohan, hindi ako magdadalawang isip na kalbuhin yan." sabe naman ni Kiray.
Alam mo yung piling ng kinakabahan?? Hays.. hindi ko alam kung bakit ako biglang kinabahan. Siguro first time ko lang pumunta sa ganitong party na puro sayawan, inuman, masyadong maingay at makikita mo ang mga nandito e parang mga .... let say na *haliparot*??. Ang panget ng term no, pero yun ang mga nakikita ko e.
Hinanap ko na lang ng tingin kung nasaan si Dj habang nakaupo at si Kiray e.. nakikipagsayawan na. Patayo na sana ako para puntahan si Dj na nandun.. sa mga haliparot na yon na hindi man lang naalala na kasama niya ang girlfriend nya ng biglang dumating si Julia kasama si Bernadette at Patricia.
"Oh Chandi, nasan na mga kasama mo? Oh drink.. let's party." sabe ni Julia at sabay abot nya sakin ng wine.
"Ah thanks. Okay lang ako dito." sabe ko naman at kinuha yung wine.
"Let's go na girl. I'm sure mag eenjoy ka. Tara ..." sabe ni Patricia at bigla na lang akong hinigit at dinala sa dance floor.
May part 2 pa yan friends... wait yah !!
Vote naman keyoo dyan .. hihihi salamat!!
tsup tsup :D