Chapter 44 [the heartached disappear Part 1]

116 1 0
                                    

2 chapters left, I assure you :D

Hindi na ko magpapatumpik-tumpik pa, sisimulan ko na ito ng matapos na :D hihihi! KEEP READING and VOTING Watty :*

ENJOY the last 2 episodes :)

Chapter 44

Chandi's POV

1 year passed after the heartache. At hanggang ngayon dala-dala ko pa din ang sakit na binigay sakin ni Daniel. Masasabi ko ngayon na madami ng nagbago. Nabago pati ang dating ako. Wala eh, pinag kaisahan ako ng lahat at pati tadhana ko tinaraydor ako. Nakuha ko ang kumpanya sa kamay ng mga Binene, at ngayon ako na ang naghahandle ng lahat. Si dad? Nagkaron sya ng sakit kaya ako na muna nagpasya na humawak sa company na to habang inaalagaan sya ni mommy.

"Kiray go to my office now" sabe ko sa isa kong secretary.

Yes. She's my secretary, isa sa mga tumaraydor sakin. Hindi na kame tulad ng dati. Naging malamig ako sa kanila. Naging matigas ang puso ko sa kanilang lahat.

"Yes Kath." Kiray said at mabilis naman sumunod sa akin. Pero napatigil ako sa sinabe nya.

"What did you call me?" mataray kong sabe sa kanya.

"Ah..eh.. Yes Ms. Kath" yumuko na lang sya, takot atang matanggal sa trabaho. Dumaretso na kame sa office ko, umupo ako sa office chair ko at sya ay nanatiling nakatayo sa harap ng table ko.

"What's my schedule today? And from now on, everyday kang mag rereport sakin about my schedules." binuksan ko ang laptop ko at pinagpatuloy ko ang hindi ko natapos kagabe.

"Yes Ms.Kath.. Today your schedule is meeting with Ms. Julie, the new client. 3:00 in the afternoon at Bel-Air Restaurant. Anything Ms.Kath?" sabe ni Kiray.

"Nothing. You can go now." bago pa makalabas ng pinto si Kiray tinawag ko ulit sya. 

"Oopss.. Pagtimpla mo ako ng kape. Now, go." 

Kiray's POV

Kainis. Ibang-iba na talaga sya. Hindi na sya ang Kathryn Chandria na nakilala ko. Grabe, ang torture nya. Bakit kasi ako pa ang naisipan na ipasok dito. Bakit hindi na lang kasi si Daniel.. Grrrr

Napagplanuhan na naman ng barkada ang pag pasok ko sa kumpanya ni Kath. Para daw maging okay ang lahat, pero pano ba magiging okay eh kahit kausapin ko sya hindi ko magawa. Nakakatakot syang lapitan kala mo lalamunin ka. Napaka sungit, mataray, laging naka sigaw, hindi pala labas ng opisina nya, laging late na umuwi kaya kahit ako nalalate na din umuwi.

Tapos kanina, parang wala kameng pinagsamahan kung utasan nya ko. Huhu. Sobra na to parang ayoko na ata.. Tinawagan ko agad si Julia.

Call Convo with Julia:

Kiray: Hey Juls. Remember, your meeting with Kath ha. 3:00pm sa Bel-Air. Bahala ka na dyan at jusko kung alam mo lang kung pano ako utasan at sigawan netong si kath. Kakatakot.

Julia: Ha?? Kiray... baka hindi ko makaya na kausapin sya. Huhu.

Kiray: Naku girl, goodluck sayo. Naging Bestfriend ka na din nya kaya siguradong kakausapin ka na nyan.

Julia: Paano kung hindi pa? Dapat si Daniel ang kumausap kay Kath ee, hindi ako.

Kiray: Kaya nga ee. Ahm.. I know na girl. Isama mo si Daniel sa meeting nyo tapos iwan mo agad sila.

I'm Afraid to Love you [Kathniel FF] [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon