Chapter2
Daniel's POV
Nagpaalam na sakin si Chandi para pumunta na sa room nya.
"So pano Dj, una na ko sa room, kita na lang tayo maya, bye bestfriend kong panget" nagsmile sya na may halong pang aasar. "
"ok sige, hihintayin kita sa parking lot ha huwag na pumunta kung saan saan." kung saan saan pa kasi lumulusot yang si Chandi e, kaya pinangunahan ko na.
Papunta nadin ako sa room ko. Hanggang bestfriend na lang ba talaga tayo Chandi! Hanggang dun na lang ba talaga! Almost 8 years na rin na gusto kong aminin sa kanya na kahit alam ko na mga bata pa kame at hindi pa namen lubos na naiintindihan kung ano nga ba ang love. Pero ngayon alam ko na at naiintindihan ko na kung ano nga ba ang nararamdaman ng isang taong nagmamahal. Dahil isa na ko dun sa mga taong yun, mahirap pala, mahirap magmahal lalo na't bestfriend mo pa.
-------
-------
-------
-------
-------
-------
-------
-------
-------
-------
-------
-------
*RRRRIIIIINNNNGGGG ( SIGN OF UWIAN )
(STILL DANIEL'S POV)
Nandito na ko sa parking lot para hintayin si Chandi. "Ang tagal naman nun, nasan na ba yun." sabe ko sa sarili ko, naiinip na kasi ako, mag iisang oras na ko nag aantay dito wala pa rin sya. Naglakad lakad muna ko baka sakaling makita ko si Chandi.
"Oh sure, thanks" Chandi.
"So, see you tomorrow?" unknown. [soon malalaman nyo kung sino kausap nya]
"ok, bye!" Chandi's said with a big smile.
Nakarating ako dito sa garden ng school and I saw Chandi talking to the guy. ouch, bakit ganto nararamdaman ko parang tinusok ang puso ko ng karayom :(.
Sino sya, sino ba kausap nya?! Bakit parang ang saya nila. hayyss.. Patalikod na ko para bumalik na lang ulit sa parking lot ng bigla akong tinawag ni Chandi.
"Djjj, bestfriend huy. bingi lang ?" sigaw ni kath at patakbo na lumapit sakin. Nabingi ako bigla, parang hindi ko ma-take.
"oh Chandi, kanina pa kita hinahanap, san ka na naman ba nagpupupunta ha" pretending na lang na wala akong nadinig at hindi sila nakita. *sigh.
"Eto naman, parang saglit lang e *sabay pout*. Tera na uwi na tayo, sorry bestfriend *sabay smile*". humawak sya sa braso ko habang naglalakd papuntang parking lot. Parang bata lang e. Pero ang cute nya pa rin.
Chandi's POV
*RRRRIIIIINNNNGGGG ( SIGN OF UWIAN )
Papunta na ko ng parking lot ng bigla kong nasalubong ang nag iisa kong crush sa buong mundo, yes nag iisang crush ko sya. Don't worry, hindi ko crush si DJ dahil sya lang naman ang nagiisang mahal ko. (kala nyo no hehehe). Kinausap nya ko, nagkwentuhan hanggang nakarating kame dito sa garden ng school. At kung nagtataka kayo kung bakit kame close, syempre kaibigan ko sya at hindi nya alam na crush ko sya, kaya secret lang ha :D. Ay, sorry hindi nyo pa nga pala sya nakikilala.
Sya si Khalil Ramos, ang naging singer ng school. Lagi sya ang pam-bato ng school namen tuwing may contest. At isa yun ang dahilan kung bakit naging crush ko sya.
Mabait sya at matalino at syempre gwapo din pero mas gwapo pa rin si Dj .
Khalil: Ahm, Chandria pwede ba tayo lumabas bukas? Treat ko, after school?
Chandi: Ah, eh sige. (smile)
Khalil: Antayin kita ha.
Chandi: Oh sure, thanks
Khalil: So, see you tomorrow?
Chandi: ok, bye!
Anu daw ?! lalabas daw kame bukas with crush ?! oh my ... *blush, kilig to the max* Excited na ko. Ayun nga nag paalam na ko sa kanya naalala ko kasi inaantay pala ako ni Dj, naku lagot na siguradong sermon na naman ako dun dinaig pa ang parents ko. Palakad na ko nang nakita ko si Dj na nakatalikod, san kaya galing to.
"Djjj, bestfriend huy. bingi lang ?" tinawag ko sya ng dalawang beses , panu nabingi ata. Tumakbo na ko papunta sa kanya, naku mukang galit na si daddy este si Dj.
"oh Chandi, kanina pa kita hinahanap, san ka na naman ba nagpupupunta ha" sabe nya ng nakabusangot ang mukha, sabe ko na e magagalit to e. lambingin ko na lang.
"Eto naman, parang saglit lang e *sabay pout*. Tera na uwi na tayo, sorry bestfriend *sabay smile*" ayan papunta na kame sa parking lot, then sumakay na sa car with my driver. Nasa passenger seat kame nakaupo ni Dj and napansin ko na ang tahimik nya, dahil ba to sa kaninang pinag antay ko sya. Sa totoo lang kasi ngayon lang nya ko inantay ng ganun katagal na kahit one hour lang yun matagal na para sa kanya, mainipin kasi yan e.
"Bestfriend, my problem ba? Ba't ang tahimik mo? Dahil ba pinag antay kita? Sorry na bestfriend oh, please sorry na ha" paawa effect lang para pansinin nya na ko. Mukang tumalab naman.
" Wala yun, ok lang. Masakit lang talaga siguro ulo ko." yun lang nasabe nya tapos napasandal sa my upuan nya sabay na pumikit. Ang cute nya talaga. Dj naman, bakit ba ang gwapo mo.
After 30 mins. na byahe, nakauwi na din kame.
Daniel's POV
Bakit ganun na lang ang epekto sakin nung ngyari kanina, ni hindi ko nagawang imikan si Chandi at nagdahilan pa ko na sumakit ang ulo ko, pero sa totoo lang hindi naman ulo ko ang sumakit e, ang mata ko, sumakit ang mata ko nung nakita ko na may kasamang ibang lalaki si Chandi. Papikit na sana ako para matulog na ng biglang may nagtext. Si Chandi pala.
TEXT CONVO:
CHandi: "Best, Dj sorry na, alam ko naman na nagtatampo ka pa rin e, sorry na talaga hindi na mauulit yun paramis. :( Bati na tayo?! uy, bati n kame."
Ang kulit talaga nitong babaeng to, nakakatawa lang sya e. Hindi ko naman talaga kayang tiisin na hindi sya imikan e, pero ewan ko bakit nakaya ko kanina, siguro nagtampo lang talaga ako. ( nagtampo daw, o baka naman nag selos.) author epal ka pa nga.
Dj: "Ang kulit mo talaga Chandi, hndi nga ko nagtatampo, ok lang yun. Matulog kana gabe na oh. Maaga pa pasok bukas. baka ma-late na naman tayo nyan."
Hays, ang hirap talagang tiisin ng babaeng to.
Chandi: " Hindi kana galit sakin? Sige tutulog na ko. Gudnyt bestfriend kong panget. muah luvyu"
Dj: " oo, hindi nga sabe, ok gudnyt din Chandi kong makulit. Luvyutoo ".
END of CONVO
Sana tayo na lang, yung hindi bestfriend ang tawag mo sakin kundi bave :( . Hays, makatulog na nga . ZzZzZZ ...
~~end of chapter2 ~~ so guys, pls vote, comment and be a fan !! Thanks ...