Chapter 6

251 5 1
                                    

Goodmorning wattpaders !! Update again :) 

ipa-fast forward ko na ha. Dun na po tayo sa exciting topic :)

Enjoy :D

Daniel's POV

Lumipas na ang ilang buwan, eto pa rin ako, nganga sa pag-ibig kay Chandi. Habang tumatagal lalo ako'ng nasasaktan tuwing nakikita ko sila nung Khalil na yun na magkasama. Habang tumatagal lalo ko'ng nararamdaman na hindi na magkakaroon pa ng chance na masabi sa kanya ang feelings ko. Paano ko pa masasabi kung puro Khalil na lang ang bukang bibig nya tuwing magkasama kame, madalang na nga lang kame magkasama yun pang lalaki na yun ang laging topic. Nakakainis na :/ . 

"best, alam mo ba na nililigawan na ko ni Khalil!." kinikilig nya'ng sinabe yan, at eto naman ako naki ride-in.

"Oh talaga, good to you. At ngayon malapit ka na rin mag ka boyfriend." nag fake smile na lang ako sa kanya. Sumama ata ang pakiramdam ko.

"Hindi pa naman best, pero i'll tell you pag kame na hehe". sabay tingin sa pinapanuod namen. Nandito kasi ako sa kanila, wala lang, nanunuod lang kame ng kung anu-ano. Ewan ko Chandi, nasasaktan na talaga ako haayyyss. Bigla naman ako nagpaalam na kay Chandi, nag dahilan na lang ako.

"Uwi na ko, masama pakiramdam ko e." sabay tayo ko at labas ng bahay nila.

Nandito ako sa kwarto ko, nakahiga. Wala na kame pasok ngayon kasi bakasyon na namen. Nagmumuni-muni, iniisip si Chandi. Hindi ko na talaga alam ang gagawin ko, forever ko na lang ba itatago ito sa kanya. Alam ko naman kasi na hindi ako ang gusto ni Chandi, na hanggang mag bestfriend na lang talaga kame. Ang hirap Chandi, ang hirap magtapat sayo. Bakit ba ganito :/. iniisip ko tuloy na sana hindi na lang kame naging mag bestfriend, nang sa ganun naging madali para sakin ang lahat.

Hindi ako mapakali, kaya lumabas na lang ulit ako ng bahay. Pumuta ako dito sa mini park malapit samen. 6pm pa lang, medyo madilim na rin kaya wala ng tao dito.  Maganda din dito, may playground, may mga bench na pwede makapag rest, mahangin at nakakarelax talaga. Nandito ako ngayon, nakaupo sa bench, nagpapahangin. And I was feel na may tao pa pala dito. I try to see kung sino pa ang nandito, and i saw two persons na nakaupo sa swing. Malayo ito ng konti sa playground, at sa kinauupuan ko may nakaharang na isang mango tree, kaya hindi din nila ako makikita. I trace those two persons na nagtatawanan. "Parang si Chandi yun, at sino naman yung kasama? si Khalil?" sabe ko sa sarili ko at hindi naman ako nagulat na nakita ko sila'ng magkasama, sanay na rin kasi ako. Naramdaman ko na naman ang pagtusok sa puso ko. Tumayo ako at pumunta sa puno ng mangga para madinig ko ang pinaguusapan nila. Ang chismoso ko no. 

"Chandria? Kelan mo ba ko sasagutin? Ilang months na ako nanliligaw sayo, pero hindi ko alam kung may pag-a~~~" naputol yung sinabi ni Khalil ng biglang nagsalita si Chandi.

"oo, Khalil, sinasagot na kita" tumingin sya kay khalil at nagsmile. Agad naman nya'ng niyakap si Chandi.

 Aray. Parang sinaksak ang puso ko sa sobrang sakit. HIndi ko alam, pero biglang tumulo ang mga luha ko. Dinig na dinig ko ang pag 'oo' nya kay Khalil. Sobrang sakit ng nararamdaman ko ngayon, hindi ko na nakayanan na makita pa sila, kaya nag madali ako'ng umalis ng park para umuwi na lang.

Nandito na ko sa kwarto ko, umiiyak, hindi ko mapigilan e. Hindi ko na nagawang kumain kahit na nagugutom ako. Siguro it's about time para umiwas na kay Chandi, na hayaan ko na sya'ng magdecide para sa sarili nya, na hayaan ko na lang sya'ng maging masaya kasama ng boyfriend nya.

Chandi's POV

Nandito kame ngayon ni Khalil sa mini park malapit sa bahay ko. Nagkukwentuhan at nagtatawanan lang kame ng biglang sumeryoso si Khalil.

"Chandria? Kelan mo ba ko sasagutin? Ilang months na ako nanliligaw sayo, pero hindi ko alam kung may pag-a~~~"  pinutol ko na sasabihin nya.

"oo, Khalil, sinasagot na kita"  pag kasabi ko nun, niyakap nya ko ng sobrang higpit. Pero bakit ganito, diba dapat masaya ako kasi yung ultimate crush ko e ngayon boyfriend ko na?! Pero bakit ang nararamdaman ko ay lungkot. Habang nakayakap si Khalil sakin, si Daniel ang nasa isip ko. Sya ang nagpa-flash sa utak ko.

Bumitaw na ko sa pag kayakap ni Khalil at nagpatuloy na lang sa pag swing. Napatingin ako sa di kalayuan ng may napansin ako'ng isang lalaki, oo lalaki na nagmamadaling umalis. Napaisip ako kung sino sya at... si Dj?! 

"Babes, may problema?" tanong sakin ni Khalil, and babes?

"Babes?" curious ko'ng tanong sa kanya.

"Babes na lang tatawag ko syao, girlfriend na naman kita diba?! " at niyakap nya ko. Oo nga pala, girlfriend na nya ako. 

"Ah, sige! ahm, Khalil hatid mo na ko, inaantok na ako e" pag aaya ko sa kanya kahit hindi pa talaga ako inaantok. Nag nod na lang sya sakin, at naglakad na kame pauwi sa bahay ko. Nang makarating kame sa tapat ng gate, bago sya umuwi humingi sya ng favor sakin.

"babes? Favor naman" 

"ano yun?" 

"tutal boyfriend mo na ko, pwede ba'ng babes na din tawag mo sakin?" nagulat ako sa sinabi nya, oh well, boyfriend ko na nga naman kaya pumayag na ko.

"ha, sige" nagsmile na lang ako sa kanya.

"Sige babes, uwi na ko. Pasok ka na sa inyo." paalam nya sakin.

"Sige ingat ka khali~~~ este babes." sabe ko. Habang naglalakad sya, sumigaw sya sakin.

" I love youuuuu, Babes" napa smile na lang ako sa kanya at lumakad na ulit sya.

Papasok na sana ako ng gate, nang bigla ko'ng natanaw si Dj sa kwarto nya na nakatingin sakin. Pero bigla din sya'ng umalis at pinatay ang ilaw. Nakita ko'ng malungkot sya. Hindi kaya ~~~~~ nadinig nya yung pag uusap namen ni Kalil?!.

End ng chapter6. Pa vote guys salamat talaga :)

I'm Afraid to Love you [Kathniel FF] [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon