Preparing For School
***
Gutom.. yan ang naramdaman ko. Naghihirap na ako. I need food.. or else.. mamamatay na ako.. mamamatay.. mamama-- ugh.... all went black.
.
.
"Hey." Am.. I dead?
"Hey kid." Rinig kong sabi ng isang batang babae.
"F-food........ wat.. water... p-p.. pl.. please... H... hu...hungry....." yan nalang ang nasabi ko. Agad umalis yung batang babae. No.... don't leave me..
"Hey kid.. Here." Nang pagkabigay na pagkabigay niya ng isang supot ng tinapay at isang bote ng tubig, biglang sumikip yung maraming tusok na gate.
"Y-your arm..." sabi ko..
"Bleeding.." sabi ko pa. Hindi siya nag react. Ngumiti siya.
"I'd rather bleed than to watch a poor kid die in hunger and in thurst. So take it." Agad 'kong kinuha yung pagkain at mabilis kong nakain yon.
"Salamat.." sabi ko. ngumiti lang yung babae.
"Walang anuman.."
"Master Angeluz.! Stop talking to him.! Come here!" Nakita ko yung lalakeng nakamask na tumakbo papunta sa babae. Hinila niya yung dumudugong kamay nung bata. At tinakpan ng malinis na panyo. Lumalakad na sila paalis. Mukha syang mayaman na bata. Pero bakit parang ordinaryong old fashioned ang bahay nila? Nag stop yung bata at tumingin sakin. Kumaway kaway siya sakin.
"Bye!! I hope I will see you someday!" Sigaw niya. Napansin ko lang.. yung mark sa ilalim ng kilikili nya. Or more like sa side ng chest nya. May mark.--
"Spongebob squarepants spongebob squarepants spongebob... square pants."
Nagising ako dahil sa nakakainis na tawa ni spongebob. Lagi ko nalang ba mapapanaginipan yong babaeng yon? Naalala ko siya. Kung hindi dahil sakanya, patay na ako ngayon. Kamusta na kaya yung bata na yon? Haay.. siguro malaki na siya. Huminga ako ng malalim. Kinalimutan ko nalang at Tumayo na ako at nag stretching. dumeretso na ako sa Cr at naligo. For sure yung multo na yun ang nanonood ng spongebob na yun.
Nang matapos akong maligo, nag online muna ako sa fb. Hinayaan ko nalang yung notifications and friend requests at agad kong binuksan yung Messages. Grabe. Anong oras na ba nun?
7:45am
Ang aga pa. Eh ang aga aga online agad yung limang yun.! Maka chat nga sila.
RobloxGamer: Bish please..
Ghastrin: Malapit na ang pasukan no?
WhiteBrine: papasok ka?
Ghastrin: oo eh.
BlackBrine: well, that's unusual?
Enderdude: guys,ako rin eh papasok.
RobloxGamer: Weh?
Enderdude: Oo nga eh.
BlackBrine: Bakit??
Ghastrin: eeeh kasi ako, malalagot kay papa. Pinagalitan nga ako nun eh. Yung next head daw hindi nag aaral. =_=
Enderdude: oo ako din ganun sinasabi!
BlackCreeper: Ako rin. Papasok.
WhiteBrine: DI NGA?!?!
BINABASA MO ANG
That Mysterious Lady
RomanceSi Zach ay isang mafia boss na walang ginawa kundi ang mag laro ng X-box maghapon for the past 6 years. Simula nang mag graduate sya noong 13 years old sya wala na syang ginawa kundi ang mag laro. Hanggang sa isang araw ay nakilala nya si Freya. Isa...