10. Sleep Over.!

3.4K 112 1
                                    

***

Zach's PoV

"Ito nga pala si Dana. Dana Fernandez. New bestfriend KO." Pagpapakilala ni multo dun sa katabi nya. Pero ano daw??

"New bestfriend????????" Sabay sabay naming tanong

"Uhhh... Hi." Sabi nung Dana.

"Huhuhuhu.!!! Freya bakit????" Sabi ni Nathan.

"Ha??"

"Bakit mo kami pinagpalit????" Sabi naman ni Ethan na kunwari pang umiiyak.

"Bestfriends ba ko kayo???" Hindi sarcastic yung tono sya. Pero inosente. Hindi sya nang iinis. Nakita kong nag-act yung kambal na sapatos na parang natamaan ng bala. Natawa kaming lahat maliban kila Kambal na sapatos at kay multo.

"H-hindi ba???" Parang nanghihinang tanong ni Nathan.

"Hindi." Once again.. parang natamaan nanaman ng bala yung kambal.

"P-pero... k-kaibigan mo k-kami diba???" Tanong naman ni Ethan.

"Hindi rin." Yung kaninang parang natatamaan sila ng bala.. ngayon nakahandusay na. Natawa kaming lahat.

"*sniff sniff* ganyan naman kayo ehh.." Nanghihinang sabi ng dalawa habang tinatry nilang maglakad.

"Pero parang kapatid ko na kayo." Sabi ni multo at bigla namang nabuhayan yung mga sapatos.

"Talaga????" Sabi ng dalawa sbay kislap pa sa mata nila.

"Oo naman. Bakit, di nyo ba ako kapatid???" Tanong ni multo.

"Syempre kapatid ka na namin wahaahahaha.!" Sabay na sabi ng kambal. Biglang lumapit yung dalawa kay Dana.

"Hi Dana~!" Sabay na sabi nung dalawa.

"U-uh.. hello.." nahihiyang sabi ni Dana.

"Sorry kanina at nasungitan ka namin ha??" Sabi ni ethan.

"Oo nga sorry. Saka.. Bestfriend ka ng Kapatid NAMIN. Kaya bestfriend ka na rin namin. Okay ba yon???" Tanong ng Nathan.

"Ha??" Sabi ni Dana.

"Oo nga naman, Dana. Pumayag ka na." Sabi ni Dylan.

"Any bestfriend of Freya, is bestfriend of ours." Sabi ko. Napangiti silang lahat sa sinabi ko.

"T-thank you...." nagulat kaming lahat nang umiyak sya.

"Waaah.! Halaka Zach! Pinaiyak mo si Dana.!!" Sabi ni multo sakin.

"H-ha??? Hindi ah.!uy, Dana sorry.!" Nag papanic kong sabi.

"H-hindi.. okay lang ako... masayang masaya lang ako dahil.. nagkaroon ako ng maraming kaibigan.." sabi ni Dana habang pinupunasan yung luha sa mata nya. Nilapitan naman sya ni Byron.

"Alam mo, wag ka mag alala. Kung binubully ka ng mga iba dyan, andito lang kami. 'Kay??" Bigla namang namula si Dana. Hmmm... crush ata ni Dana si Byron?? Pfft.. haha.!! Bagay. Lol. Napahinto silang lahat nang biglang may tumawag.

*She looks so perfect standing there

In my american apparell underwear

And I know now

That I'm so down*

Lahat sila nag Panic except kay Multo. Kinapakapa nilangblahat yung katawan nila. Mukhabg hinahanap yung cellphone nila ah.

"Hmm.. walang tawag sakin." Sabi ni Dylan.

"Samin rin." Sabay na sabi ng kambal.

"Akin rin." Sabi ni Dana.

That Mysterious LadyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon