13. Cold Treatment

3.1K 92 0
                                    

***

Freya's PoV

Nakakapagtaka lang... bakit kaya simula kahapon, naging cold na sakin si Zach?? Galit ba sya sakin?? Pati rin si ate Zyra. Hindi nya ako pinapansin. Parang iniiwasan nya ako?? Bakit kaya?? Galit ata sila sakin.. :(

"Hi Bii! Why the long face??" Tanong ni bii sakin.

"Haaahhh... si Zach kasi..." sabi ko.

"Oh. Boyfriend problems??" Tanong nya.

"Hala? Di ko sya boyfriend.! Kaibigan ko yun."

"Kaya nga.! BOY-FRIEND. Boy na friend.!"

"Aahh.."

"So kwento ka?? anyare sa inyo ni Zach??"

"Haaaaaah... these past few days kasi... ang cold cold nya sakin... hindi na yung nakangiti nyang mukha ang pinapakita nya sakin kundi yung Walang emosyon nyang mukha.." Some how... mey parang kumirot sa puso ko kada naaalala yung mga pamatay tingin nya sakin.

"Siguro nga... galit sya sakin?" Malungkot kong sabi kay Bii.

"Ano ba. Di yon magagalit sayo. Saka.. malay mo, may rason kung bakit sya nag kakaganon.." sabi nya pa. Biglang may nag text sakanya at namula sya.

"Kyaaah.! Bii! Byron's asking me for a date.!" Kilig na kilig na sabi nya.

"Kelan?? Anong date??" Tanong ko.

"Bii naman. Haha. Ibang date yon hindi yung araw."

"Aahhh ehh.. Asking for a date?? Bakit, may puno ba kayo ng date sa bahay nyo??" Tanong ko.

"Hahahha.! Bii.! Dates yon.! Ang tinutukoy ni Byron na Date ay yung.. Date na as in Date. Yung romantic date??" Tanong nya.

"May romantic ba na prutas??" Tanong ko. I'm really confused.

"Hahaha.! Date. Bii. Date. Uhmm.. parang lalabas yung isang lalake at babae sa isang araw. Ganun." Sabi nya.

"Aaah sige." Sabi ko.

"Talaga?? Pinapayagan mo ako??" Tanong nya.

"Oo naman." Masayang sabi ko.

"Thank you so much bii.!" Bigla akong niyakap ni Bii at umalis na. Hmm? wala akong kasama ngayon. :( Kung sa bagay.. Saturday naman na ngayon.. sa apartment nalang ako. Wala namang makasama. Huhu.

Nandito kasi ako ngayon papunta sa apartment ko. Kanina kasi, iniwan ako ni Bii sa mall. Huhu. T^T maya maya.. may lalakeng napadaan.

"Hello Master A."

O.O

"J-Jeizler..?"

"Haha. Can't beat your senses, my lady." Nakangiting sabi nya sakin. saka humarap.

"Hahahah.. I still remember that Scar on your face.!" Natatawa kong sabi.

"Oh.. Is this scar is the only one you remembered about me??" Tanong nya sabay pout.

"Ofcourse not.! I will always remember about you.! I owe you one that I can't never ever repay!" Then I hugged him tight.

"Hahahah.! You really are sweet, my lady.." sabay yakap din sakin. Sa pagkakayakap naming dalawa, nakita ko si Zach. Sa harap ng pintuan ng apartment nya. Nakatingin ng masama sa amin. I blinked once then Zach's gone. Maybe... it's just an image made by my mind.

"So.. would you like  to go around??" Tanong ni Jeizler. Ngumiti ako at tumango.

.

.

That Mysterious LadyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon