***
Someone's PoV"Hey, be ready." Bulong ko sa katabi ko.
"Yeah." Bulong rin nya habang nakatitig ng masama sa kinakasal.
"We'll wait for his signal." Bulong ko pa. Bigla syang natawa.
"Hindi na kelangan nun. For sure mag g-grand entrance yun." Natatawa nyang sabi sakin. I smirked.
"Yeag right." Biglang pinisil ng babaeng katabi ko ang kamay ko. I just looked at her eyes then smile.
"Don't worry, We can do this." Nakangiti kong sabi. I can see pain in her eyes. I just smiled. Then I leaned forward to kiss her forehead.
she smiled at me.
"Please don't die." She said gently.
"I won't."
.
.
.
.
Leo's PoV
"Do you, Freya, take this handsome man, to be your wedded husband? To love her until death? To comfort him in pain? To be there in sickness and in health? To keep him forever?"
Nakikinig lang ako habang nagsasalita ang pari. I guess Zach and Freya is over. Napatingin ako sa katabi kong si Ken. Yung apprentice ko, remember? Nakangiti lang sya sakin. Ano problema neto?
At dahil curious ako, tinignan ko si Zach. Kung ano ang reaction nya.
Kawawa naman si Boss. Namumula ang mga mata nya pati narin ang pisngi at ilong nya. Nakayuko lang sya dahil siguro ayaw nyang makit ang nangyayari.
Grabe talaga magmahal ang mga Wellers. Wagas.
"Freya?" Napatingin ako sa pari. Pati kay Freya. She's hesitating. Dahil kay Zach?
Ano ba naman tong love birds na 'to. Masyadong tragic ang love story ng dalawang ito. Siguro nga tapos na ang love story neto.
Nasira na eh.
Laki rin ng galit ni Zy sakanya eh. Tsk tsk tsk.
"Freya?" Pag uulit ng father. Narinig ko na ang bulungan.
Ang tagal nyang sumagot. I have a bad feeling.
"Freya?" Ulit ng Father. Biglang tumayo si Zach at umalis.
Bat yun umalis?
Eh malamang, panoorin ba naman ang taong mahal mo ikasal sa iba. Lalo na at sa kapatid mo pa. Tsk tsk tsk.
Nakita ko namang nakatitig lang si Freya sa pinto na pinaglabasan ni Zach.
Ang gulo rin ng dalawang ito eh.
"I.." parang may mali.
Na alerto ako. Pinapakiramdaman ko ang sasabihin ni Freya. Halos lahat kami ganun. Sobrang tahimik nga eh.
"I don't." Natigilan ang lahat. Yung iba nag gasp.
"WHAT?!" Ito na nga ang kinakatatakutan ko eh. Ang magalit si Zian. Hinawakan ni Zian ang braso ni Freya at nahulog yung boquet na hawak ni Freya. Shet shet sheeeets! Ano ang gagawin ko?!
Mag sasalita pa sana si Zian nang...
"ZIAN BRYLE DELA FUENZA!!!!!!" Lahat kami napatingin sa entrance ng simbahan.
Napatayo ang lahat at nagsilabasan ng armas.
Yung iba nag panic.
Ako rin napatayo. Naglabas rin ako ng armas.
BINABASA MO ANG
That Mysterious Lady
Любовные романыSi Zach ay isang mafia boss na walang ginawa kundi ang mag laro ng X-box maghapon for the past 6 years. Simula nang mag graduate sya noong 13 years old sya wala na syang ginawa kundi ang mag laro. Hanggang sa isang araw ay nakilala nya si Freya. Isa...