***
Freya's PoV
"F-Fck you... Vipers.." Rinig kong sabi ni... ni... kuya LEO?!
"Nga... nga... nga.... ZOMBIE!!!!!!!!!!" Sigaw ko. Dali dali kong kinuha yung heels ko tapos itinutok ko kay Kuya Leo na Zombie. Rinig ko namang nag tawanan ulit yung mga members ng vipers.
"Una, baliw, sumunod, nasapian, tapos biglang may zombie agad?!" Bulong ko sa sarili ko. Mas lumakas pa yung tawa ng lahat. Oh may ghad. A het drags. What is happening to this
country?!"Okay. Let's get serious." Seryosong sabi ni Zach. Itinayo nung kambal yung upuan ni Leo at iniharap samin.
"Mmmm!!" Bigla kong tinakpan yung ilong ko saka tumalikod. Naramdaman kong kinalabit ako ni Zach. Tumingin ako sakanya pero nakatakip parin ang ilong.
"Here." Binigyan nga ako ng puting panyo.
"Thanksh.." sabi ko at ipinantakip yung panyong binigay nya.
"Now, Sinong nag utos sa inyo para atakihin at patayin si Paul?!" Seryosong tanongbni Zach. Ngumisi lang si Leo.
.
Sam's PoV
"Now, Sinong nag utos sa inyo para atakihin at patayin si Paul?!" I clutched my fists in anger when I heard the word kill and Paul. Ngumisi si Leo.
"Hah! I dont have anything to say to you, little boys." Nakangisi nyang sabi. Biglang humugot ng baril si boss at nagulat ako nang tinignan nya ako. Inilahad nya sakin ang baril.
"Do the honor, Sam. It will serve as your revenge too. Okay lang kahit di mo na sya pasalitain. Okay lang. Matutunton rin natin yung nagpapatay o nag pa atake sa base natin." Sabi ni boss. Kinuha ko yung baril at tinignan ito. Tapos ay tinignan ko si Leo. I clutched the gun.
Napa-isip ako sa sinabi ni boss. Okay lang kahit hindi na paaminin? Okay lang kahit patayin ko na sya kaagad?
"No. Boss. I would like to torture him more." Sabi ko habang nakatingin parin sa baril na hawak ko. Naramdaman kong ngumisi si Boss.
"Sure, Sam." Sabi ni boss. Lumapit ako kay Leo.
"The show is on." Nakangisi nyang sabi sakin. Ngumisi rin ako.
"You know what? You're a weakling for a mafia boss." Biglang mag iba yung itsura nya. I just smirked.
"Hah. Sa tingin mo makukuha mo ako sa paganyan ganyan mo?? Tanga ka ba??" Tumatawa nyang sabi. I clutched the gun in my hand and point it at him.
"Kill me! Kill me now! Basta wala akong sasabihin sayo!!!" Nakangising sabi nya. I'm about to pull the trigger when someone tapped my shoulder. Pagka-lingon ko, nakita ko si ma'am Freya na nakatakip sa ilong nya yung binigay ni Boss sakanya.
"M-ma'am.."
"Can you try pressing his wound?" Nag taka ako sa sinabi nya. She leaned forward then whispered...
"I'm just wondering what's gonna be his reaction if his wound was pressed." Tapos lumayo sya.
"Please?" She pleaded. I sighed. Maybe it's a perfect way for torture. Ibinaba ko yung baril at lumapit kay Leo.
"WHY DIDNT YOU KILL ME?!" He shouted. I smirked.
"Hindi mo ba sasabihin kung sino ang nag utos sayo para patayin ang kapatid ko???"
"Hahahahha! Kapatid mo yung mahinang yun?!" I clutched my fists. But I tried to calm myself.
"Sasabihin mo ba, o, sasabihin mo???" Tamong ko.
BINABASA MO ANG
That Mysterious Lady
RomanceSi Zach ay isang mafia boss na walang ginawa kundi ang mag laro ng X-box maghapon for the past 6 years. Simula nang mag graduate sya noong 13 years old sya wala na syang ginawa kundi ang mag laro. Hanggang sa isang araw ay nakilala nya si Freya. Isa...