***
Zach's PoV
"Uy."
"Nmm.."
"Tumayo ka na dyan."
"Mamaya na Freya.."
"Uuuuy Si Boss! Inlab na talaga!" Napamulat ako ng mata nang marinig ang boses ng lalake. Nakita ko yung apat na nakangiti sakin. Napakunot ako ng noo.
"Bat kayo andito??" Tanong ko sabay higa ulit sa kama ko.
"Bro, Birthday mo! At nag handa kami ng birthday party mo."
O.O
"WHAT?!" napatayo ako.
"Easy, bro!" He said.
I hate parties! Mas lalo na ang birthday party. My dad never gave them to me. Even when my mom is still alive, she never threw a birthday party for us. And I wont try having one. What's the use anyway? I'm not a kid anymore.
"Sino ba nag sabing mag b-birthday party ako?! Si Markc? Or Byron?! Baka yung kambal o si Dylan????? O baka si Zy?!" Irita kong tanong.
"Si pyutur wayp mo." Simpleng sabi ng kambal.
"Tara na. Ano pa ginagawa nyo dyan?! Prepare na tayo!" Sabi ko. Sabay tayo. Narinig kong tumawa sila. Napakunot ang noo at tinignan sila.
"Bakit?" Tanong ko. Tumawa lang sila. Inakbayan naman ako ni Ethan.
"Wala. Wala. Mag paganda ka nalang at mag hintay na gumabi. Sa gabi pa ang birthday party mo, boss!" Loko loko talaga tomg lalakeng to! Mag paganda raw? Eh di nga ko bakla.
"Eh si Freya??" I asked. Para akong isnag bata na nag hahanap ng mommy sa isang di kilalang tao.
"Nag aayos ng party mo." Simpleng sagot ni Nathan na nakaakbay rin sakin.
Napaisip ako. Yung iniisip ko kagabi. Yung gagawin ko para kay Freya.
"Hmm.. ngayong wala naman tayo ginagawa..."
Napatingin sila sakin. I smirked.
"Tulungan nyo ko."
.
.
.
.
"Wow, parang siguradong sigurado kang magkaka-baby kayo ah? Alam mo ba kung babae o lalake???" Tanong ni Byron. Ngumiti ako.
"Sigurado talaga ako, Pero alam mo kasi, hindi ko alam kung babae o lalake ang magiging anak ko."
"ANO?!" Biglang tanong ni Dylan.
"Oh, bakit?" Tanong ko naman.
"Masyado kang excited, bro." Sabi ni Markc sakin. Nandito kami sa mall. Nasa baby's section.
"Hindi naman masama yun no. Saka... Para ready. Hehehe." Nakangiti kong sabi habang hawak hawak ang maliit na shoes na panlalake.
"Ilang bwan na bang buntis si Freya?" Tanong ni Ethan. Natawa ako. Nag taka naman sila.
"Hindi sya buntis." Nakangiti kong sabi sabay balik ng maliit na shoes. At tinignan ko naman ang panglalakeng t-shirt yung pang baby?
"Bagtit ka ba bro???" Tanong ni Dylan.
"Yap. Bagtit na nga." Pag sasang ayon naman ni Markc habang nakatingin sa mga shorts.
"Bakit naman??" Natatawa kong tanong.
"Dude! Bumibili ka na ng pambatang gamit tapos di naman pala buntis si Freya?!" Hindi makapaniwalang tanong ni Byron sakin.
"Eh? Ano naman ngayon??" Tanong ko. Ibinalik ko ang maliit na t-shirt. Tapos tumingin ng maliliit na pajamas.
BINABASA MO ANG
That Mysterious Lady
RomanceSi Zach ay isang mafia boss na walang ginawa kundi ang mag laro ng X-box maghapon for the past 6 years. Simula nang mag graduate sya noong 13 years old sya wala na syang ginawa kundi ang mag laro. Hanggang sa isang araw ay nakilala nya si Freya. Isa...