***
Zach's PoV
"Look, Zian, Hindi ko alam kung ano ang ipinunta mo rito, pero please lang. Wag kang manggulo." Seryoso kong sabi. Nang makalapit sya, itinaas nya ang dalawa nyang kamay at ngumiti ng nakakaloko.
"Oh, di ba pwedeng batiin ko ang kapatid ko?? Saka di ako mang gugulo." Nag taka ako. Naramdaman kong napahawak sakin ng mahigpit si Freya habang nakatingin lang sya kay Zian.
"Eh ano?" I asked. Bigla syang tumingin kay Freya ng nakakaloko.
"I'm here for her answer." Sabi nya sabay turo kay Freya. Naguluhan ako.
"Ano?!" I asked. Lumingon ako kay Freya na takot na takot parin ang reaksyon nya.
"What do you mean by answer?" I asked Freya. Ang bilis ng tibok ng puso ko.. ayoko mag isip ng kung ano.
"Oh you didnt know?? Well, I'll tell you." Kinakabahan ako sa sasabihin ni Zian. Ayokong mag isip ng kung ano ano. Pero masyado akong curious. Nababagabag lang ako. Gusto kong malaman.
"Freya will---" hindi na natuloy ang sasabihin ni Zian dahil nagsalita si Freya.
"Zian, STOP." Matigas na sabi ni Freya.
"Okay then, my love. What is your answer?" My love??? What's going on??
"Ano bang sinasabi nyo?!" Galit kong tanong. Tinignan ko si Freya. Wala na syang pinapakitang emosyon. Hindi katulad kanina na takot na takot sya.
Naramdaman kong biglang lumuwag ang pagkakahawak sakin ni Freya. Anong gagawin nya??
Nakita kong lumakad si Freya papunta kay Zian. Nagulat ako. Namilog ang mga mata ko at tinitigan silang dalawa. Biglang bumigat ang paghinga ko.
Hindi ko dapat iniisip ang mga bagay na hindi dapat iniisip. Ayokong paghinalaan si Freya. Ayoko. May tiwala ako sakanya.
'When I look into your eyes..
It's like watching the nightsky..
Or a beautiful sunrise..
Within so much they hold..'
"Good Girl, my love." I clutched my fists while staring at them.
Nang makalapit si Freya kay Zian, agad itong inakbayan ni Zian. Nagulat ako. Bakit nya inakbayan si Freya?!
"ANO SA TINGIN MO ANG GINAGAWA MO?!" I asked with full of anger.
'And just like them old stars..
I see that you've come so far..
To be right where you are..
How old is your soul?'
"Can't you see? I'm taking my Fiancee." Fiancee?
"WHAT DO YOU MEAN?!"
"Freya just agreed to be my fiancee. And soon to be wife." Nakangising sabi ni Zian sakin. Niloko ba ako ni Freya?!
"No. Freya is mine." Matigas kong sabi.
"Oh, What can you say about it, Freya, my fiancee? Is his yours?" Nakangising tanong ni Zian kay Freya habang nakakawit ang kamay nya sa bewang ni Freya.
Alam kong hindi ako lolokohin ni Freya. Alam kong mahal nya ako. Alam kong hindi nya ako iiwa---
'I wont give up..
On Us..
Even if the skies gets rough.
I'm givin' you all my love..
BINABASA MO ANG
That Mysterious Lady
RomanceSi Zach ay isang mafia boss na walang ginawa kundi ang mag laro ng X-box maghapon for the past 6 years. Simula nang mag graduate sya noong 13 years old sya wala na syang ginawa kundi ang mag laro. Hanggang sa isang araw ay nakilala nya si Freya. Isa...