***
Zyra's PoV
*Hansungan feeli wasseo bon sungan ttak geollyeosseo Eottakhae nan Eotakkhae*
"Ano ba! Tumahimik ka nga.!" Sigaw ko sa phone na nag ri-ring. Ang aga aga nambubulabog. Kinuha ko yung phone ko at tinignan kung anong oras na.
12:43am na pala.
"Low?" Inaantok kong bati sa caller na di ko kilala.
(Zy, si Zach..) bigla akong nataranta.
"Anong nangyari kay Zach?!?!?!" Gulat na gulat kong tanong. Nagpakamatay na ba????
(Nabundol ng sasakyan! Kailangan mo nang pumunta dito sa hospital!) Si Harry kaya to??
"Sige sige.!" Pinatay ko na ang phone ko at dali dali na naligo saka nag palit ng damit.
Kinuha ko ang purse ko at car keys ko.
At dahil drag racer ako, mabilis akong naka-punta sa hospital. Iisa lang ang hospital dito. At yung kila Jeizler yun.
Bakit nag pa-bangga si Zach sa isang sasakyan?? Masakit kaya yun.! kung may plano syang magpakamatay, dapat binaril nalang nya ang utak nya. Hindi yung ganito!
Mahal ko si Zach. Mahal na mahal. At hindi ko kayang mawala sya sakin. Akala ko ba ayaw nya akong mawala sakanya? Eh bakit nya naisipang magpakamatay??? Tanga ba sya o bulag lang???
Dahil ito sayo Freya. Kung hindi mo iniwan si Zach, hindi sya magkakaganito. AT kung hindi ka na pumasok sa buhay namin, hindi na nya kailangan magpakamatay dahil sa iyo gago ka! Pag nakita lang talaga kita, humanda ka sakin. Okay na ang buhay namin noon nang dumating ka. Walang hiyang malandi. Pati kapatid ko sinulot mo. Suluterang manloloko.
"Zy.!" Napalingon ako sa nag salita.
"Harry, asan si Zach?!" Taranta kong tanong kay Harry.
"Nasa ER pa.." Sabi nya. Hinawakan ko ang dalawa nyang braso.
"Tell me, Ano ang buong pangyayari?" Tanong ko. He nodded.
Umupo muna kami at nagkaroon ng kaunting katahimikan. He sighed.
"K-kaninang mga 10:30, pumasok sya sa loob ng Bluemoon's Bar. Nag order sya ng tatlong bote Vodka hanggang sa maging lima. Nalasing sya at puro Freya lang ang binabanggit nya. Nak--"
"BAT MO HINAYAAN SYANG MALASING?!?!?!" Tanong ko.
"Eh bakit mo hinayaan syang makaalis ng bahay nyo?!" Napahinto ako sa sinabi nya. I clutched my fists.
"Sorry, at yun nga, lumabas sya sa BMB at nang habulin ko sya, dun ko nakita na nakahandusay na sya sa kalsada. Nakita rin yun ng iba pang members ng Vipers at agad naman nilang sinundan yung naka-bangga." Kwento pa nya. I nodded.
Ganun pala ang nangyari..
Nagkaroon ng katahimikan sa aming dalawa. Sa sobrang tahimik, Halos tunog nalang ng orasan ang naririnig naming dalawa.
This is all because of you, Freya. This is all because of you.
"Oh, Zy." Napatayo kami nang bumukas ang ER at lumabas si Jeiz.
"Jeiz. Kamusta na si Zach??" Tanong ko.
"Unfortunately, bacause of that car accident, Zach lost alots of blood. So maybe.. ma-cocomatose sya for 30 to 45 days. And kapag hindi sya nagising ng ika-45th day nya, hindi ko na alam ang mangyayari. Maybe his coma also caused of his depression, and having a low energy, or that is what we call, torpor. And the worst?" May ikaka-worst pa don? Bigla akong kinabahan.
BINABASA MO ANG
That Mysterious Lady
RomanceSi Zach ay isang mafia boss na walang ginawa kundi ang mag laro ng X-box maghapon for the past 6 years. Simula nang mag graduate sya noong 13 years old sya wala na syang ginawa kundi ang mag laro. Hanggang sa isang araw ay nakilala nya si Freya. Isa...