5. First Day In The Campus

3.9K 121 2
                                    

First Day In The Campus

***

Zach's PoV

"Zach!! Zaaaaachhh!!" Pshh.. nagising ako ng isang multo. Kanina pa niyan ako ginigising ayaw ko lang idilat mata ko.

"Ano??" tanong ko.

"Pasukan na!!! Tara na!!!" Napatayo ako sa sinabi niya. Nakita ko siya... naka... Uniform??

"Bat ka nakauniform??" Tanong ko.

"Binigay ni ate Zyra. Ito daw ang uniform ng pinagpasukan natin.!" Masayang sabi ni Multo.

"Ano?!" Alam ko yang uniform na yan.! Tss. Kung bakit pa kasi sa Takashi High pa?? Dun yung pinaka ayaw ko eh.! Pagmamay ari ng isa sa ka-co-gamer ko. Si RobloxGamer. Kilala nyo? Yung Bish ng bish?? Tss.

"Hehe. Diba, magkakaparehas ang uniform??" Tanong niya.

"Oo bakit??"

"Oh, suotin mo. Alam kong wala kang masusuot kaya yan. Extra uniform KO yan ah??" Binato niya sakin yung uniform nyang isa.

0.0

"Wag mo kong gawing babae! Hindi ako bakla! I dont wear skirts.!" Sigaw ko sakanya. Bigla naman siyang tumungo. Ah sht.! Naalala ko.! takot pala syang sigawan.. hayss..

"Ahh.. look, uhmm.. Men dont wear skirts because skirts made only for women okay? I'm not angry. I'm just shocked." Paliwanag ko. Tumingala naman sya. Oo tumingala. Hanggang dibdib ko lang sya eh. Liit no?

"Ah.. okay.. eh sabi naman nila pareparehas ang nga uniforms??"

"Syempre. Pare parehas sa mga babae. At iba rin sa mga lalake. Skirts sa babae, Pants sa lalake. Gets??" Tanong ko.

"Gets.!" Nakangiting sabi nya. Aalis sana siya pero pinigilan ko.

"Wait.. Uhmm.. wear some stockings. Black stockings."

"Stockings??" Ugh.

"Yes. Stockings. Makikita mo yun sa drawer ni Zyra. Go." Tumango siya at umalis na. Haaay.. ang aga naman.. First day of school.. tss. Kinuha ko na yung towel ko at nagtungo sa CR at naligo na.

"Hi ate Zyra!! Ate, sabi ni Zach suot daw ako ng stockings. Meron ka??" Rinig kong sabi ni Multo na galing sa baba. And as usual, andyan nanaman si Zy. =__=

"Kyaaahh! Over protective talaga yung lalakeng yun pag dating sayo! Sob-----" sinara ko na yung pinto ng CR. Tss.

.

.

.

.

Pagkababa ko papunta sa kusina nandun si Zy.

"San si multo?" Taka kong tanong. Ngumiti naman si Zy ng nakakaasar.

"Here she is~~!" Ipinakita ni Zy si Multo na nasa likuran nya. Sht.. ang c-cute nya.. Wala akong sinabi! Erase that! Naka stockings na siya at naka tali yung side nyang buhok at dun sa side ay nakalugay. Yun lang naman. Walang pinagbago. =____=

"Ayiiieeeh.! Ang cute niya, diba Zachy???" Tanong niya.

"Psh. Kain na tayo." Sabi ko. Ngumiti pa si Zy. Kaasar talaga to.!

.

.

Maya maya pagkatapos naming kumain, Nandito na kami ni Multo sa sasakyan ko.

"Alam mo yung kay ate Zyra, color Violet at sayo ay blue. Ang ganda.." sabi ni multo at di ko na siya pinansin. Nang makalapit siya, napahinto siya.

That Mysterious LadyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon