(Author's note: hehehe. Sorry guys.. tinamad kasi akong magpanggap na lalake kaya ginawan ko na ng PoV si Freya. Hehehe. Sorreh. Pero sa susunod chapters, nanjan na ulit si Zachy.! Pls support this book until the end. Thank you.!)
Her PoV
***
Freya's PoV
"M-mama....?" Tawag ko sa mama ko.. mama.. asan ako..? Mama..
"You're mother is not here." Rinig kong sabi sa kung saan. Lumingon lingon ako sa paligid. At narealize ko na isa pala tong selda.
"B-bakit ako nandito? Where is my mama and papa? Who are you??" Takot kong tanong. Umaasa akong may sasagot kaso wala.
--
I wonder where my mom and dad is.. I missed them. :( Tumayo nalang ako sa bed ko at naligo.
habang naliligo ako, nakita ko yung isang bote. Parang shampoo. In-open ko. Ang bangoo!! *0* Kacover niya yung Shampoo na ginamit ko dati pa.
Nilagay ko sa palad ko yung mabango na yun. Ano kaya ang name nya?"Sunsilk C.. conditioner." Hmm.. baka pina-upgrade na shampoo.! Tama tama.! Nilagay ko sa buhok ko yung conditioner daw.
"ZACH!!!!!!!!!!!" sigaw ko.
"ANO?!?!?" Tanong nya pero pasigaw rin.
"BAKIT TONG SHAMPOO MO HINDI BUMUBULA?!?!?!?!"
"CONDITIONER YAN TANGE!!!! HINDI SHAMPOO!!!!! HINDI YAN BUBULA!!!"
"AH GANUN BA???? ITATAPON KO NALANG!! WALANG MAGAGAWA TO EH!!! HINDI NAMAN PANLINIS NG BUHOK!!!" Sigaw ko. Hindi na siya nagsalita kaya naman itinapon ko na talaga yung conditioner na yun. Ano naman ang use non? Eh hindi nga lang bumubula!
.
.
.
Pagkatapos kong maligo nagbihis ako. Sinuot ko yung Isa pang dress na binigay ni Ate Zyra. Ang cucute kaya. Nakita ko yung dress na inayawan ni Zach. Yung Lingerie daw?? Ang cute kaya.! May black na may violet! Bakit kaya ayaw ni Zach yun? Di ba maganda yun?? Hmm..
"BabyFreya~~~!" Tawag sakin ni ate Zyra. biglang bumukas yung pintuan.
"Oooohh! Ang sexy mo talaga.! Hot pa! Bagay ka talaga sakanya!" Sabi niya habang sinasara yung door.
"Ha??"
"Wala wala. Bagay na bagay yang dress mo! Ah ito nga pala, May damit akong Bagay sayo! Ibibigay ko na sayo.!" Masayang sabi niya sabay pakita sa tatlong paperbags na dala niya. Napangiwi lang ako. Ang dami..
"A-ang dami naman nyan ate Zyra.." sabi ko.
"Nakuu! Anu ka ba.! Wag ka nang mahiya.!" Sabi niya sabay lapag ng paperbags sa bed ko. Narinig kong bumulong pa siya.
"Ikaw pa naman ang magiging sister-in-law kooo.! Yiiiieeeh.!" Ano ba sinasabi nya?
"Okay ka lang ate??"
"Haaaahh.. coming the word 'ate' from you makes me wanna rush your wedding!!" Nakahawak siya sa dalawa nyang pisngi habang pakembot kembot pa at nakapikit pa yung mga mata.
"Wedding??" Tanong ko.
"Hhehe. Wala wala." Kilig na kilig na sabi niya.
"Si Zach ate??" Tanong ko.
"Tinatanong mo ba si Zach?? Concern ka ba???" Excited na sabi niya habang may kislap kislap pa yung mga mata niya.
"Uhh.. oo naman ate. Concern ako." I honestly said.
BINABASA MO ANG
That Mysterious Lady
RomanceSi Zach ay isang mafia boss na walang ginawa kundi ang mag laro ng X-box maghapon for the past 6 years. Simula nang mag graduate sya noong 13 years old sya wala na syang ginawa kundi ang mag laro. Hanggang sa isang araw ay nakilala nya si Freya. Isa...