***
Zach's PoV
I opened my eyes then I saw a scene. Isang babae at isang lalake parehas na mahimbing matulog. Parehas ring walang mukha.
Biglang umupo yung lalake at nagulat sya sa nakita.
"WAAAAH!!" Sigaw nito at nalaglag sya sa kama. Unti unti nyang sinilip ang ibabaw ng kama at napahinga sya ng malalim. Bumalik ulit sya sa pag tulog nya at wala na yung babaeng katabi nya.
Teka.. parang alam ko to ah? Asan nga ba ko?? Ibang dimension? Puro black ang nakikita ko.
Maya maya ay may umilaw. Napatingin ako sa bahagi nun at..
May isang babaeng nakahawak ng garbage bag. At halatang di alam ang gagawin. Nang mapadaan ang isang lalake,nag tanong ito.
"Saan ito ilalagay?" Tanong nung babae.
"Try mo sa garbage truck baka mas okay." Naiinis na sabi nung lalake at umakyat na.
Alam ko to. Parang.. kami ni Freya nung una naming magkasama.. naalala ko pa ito.
"Ito okay ba?" Rinig kong sabi nung babae habang hawak ang isang ballpen.
"Masyadong makapal." Sabi nung lalake. Alam ko yan. Yan yung bumibili kami ng gamit pang school.
Bakit ko ba to nakikita?
Maya maya yung babae naman ay nag iisa. iniwan nung sasakyan at may dala dalang paper bags. Halatang nahihirapan sya. At nang makalapit sya sa pinto, biglang bumukas ang pinto at nagpakita ang lalake. Kinuha nya ang mga paper bags at inilapag yun sa sofa.
Ito yung wala halos isang araw si Freya sa apartment ko. Yung nag shopping sila.
Why am I seeing this, anyway? Am I reminiscing?
"Did you just gave me your Glass of water.??" Tanong ni Freya. Napatingin sya kay Freya habang namumula.
"Y-yea... I-I guess so..." namumula kong sabi.
"Bat ka na-namumula?" Tanong ko kay Freya.
"W-wala--- MAGLABA KA NA NGA!!"
Ito yung masungit sya sakin. Kaya nag laba ako. Naka apron pa. At yan tuloy. Tinawanan ako nung lima.
Hahah..
Nakakamiss si Freya..
Miss ko na sya..
"NAG SESELOS AKO, FREYA!! NAG SESELOS!! HINDI MO BA YUN NAKIKITA?!?!"
"N-Nag s-seselos?? B-Bakit..?"
"DAHIL MAHAL NA KITA!!!!!"
Ito yung aksidenteng nasabi ko ang totoong nararamdaman ko.
Pati na rin nung nag propose ako sakanya.
Halos lahat ng memories ko naipakita.
Pero ang ipinag tataka ko, may ipinakita na isang image.
Si Freya. Nakahiga sa loob ng salamin. She looked so lifeless. She's holding a book. And I can see blood stains below her belly at pati na rin sa my dibdib nya. May dugo rin sa gilid ng mga mata nya at ang pinaka worst? Nakita kong nakatahi ang ulo nya. Para bang nahiwa ang anit nya..? At may dugo pa.
Mukha talaga nya ang ipinakita. Hanggang sa lumapit ng lumapit ang mukha nya. Kitang kita ko ang dugo sa mukha nya. Puti na rin ang labi nya.
BINABASA MO ANG
That Mysterious Lady
RomanceSi Zach ay isang mafia boss na walang ginawa kundi ang mag laro ng X-box maghapon for the past 6 years. Simula nang mag graduate sya noong 13 years old sya wala na syang ginawa kundi ang mag laro. Hanggang sa isang araw ay nakilala nya si Freya. Isa...