51. Missing You

1.6K 47 0
                                    

***

Zach's PoV

"ZACH! ZACH ASAN KA?!?!??!" Bigla akong napadilat nang marinig ko ang nakakabulabog na sigaw ni Zy. Grabe naman oh. Ang ingay talaga ni Zy. Napatingin ako sa kisame. Hindi to ang kwarto ko ah. nakatulog pala ako sa lab ko.

"ZAAAAAAAAAAAAAAÀ----"

"Ano?!?!?" Sigaw ko pabalik. Tumayo ako at inayos ang damit ko. Nag inat inat na rin ako at dumeretso sa bakal na pinto ng lab ko. I entered the pin..

21416813

and nag open yung door. Nag tataka kayo kung bakit yan ang pin lock ko? I'll explain.

2 - Febuary
14 - Monthsary
1,6- One year and 6 months kami tumagal
8 - July
13 - Date kung saan iniwan ako ni Freya. At birthday ko rin.

Gets nyo na? Siguro nga walang makakaalam nun. Mahihirapang hulaan ng magnanakaw ang pin ko. Kaya ok lang. Saka.. pag ilang ulit na i-try yun, hanggang 5 lang at patay ka na. I have my lab's connection. Sa Kwarto namin ni Freya, mag riring yun pag na-PUK yung Pin ko sa lab. At nag lagay rin ako ng security sa buong bahay. Pag na PUK ang lab ko, mag sasara lahat ng bintana at pinto. And there is no way to escape.

"ZAAAAAAAAACH!!!!!" Sigaw ulit ni Zy. Nakaasar na rin yung sigaw nya.

"Ano?!" Tanong ko nang makita ko sya.

"buti at buhay ka pa.!" Nakangiti nyang sabi.

"So akala mong patay nako?" Natatawa kong tanong.

"Hindi naman. Hehehe." Nakangiti nyang sabi. Napatingin ako sa hawak nya. 2 buckets of chicken Joy. Favorite nya.

"Kain tayo.!" Excited na sabi nya. I nodded.

Pumunta kaming dalawa ni Zy sa kitchen. Umupo nalang ako sa stool. Naalala ko. Dito kaming dalawa ni Freya nagtatawanan. Dito rin yung times na tinuturuan ko sya mag luto. Yung times na pinapanood nya ako magluto.

Naalala ko rin nung naka pajama lang ako at naka apron ng Spongebob.

"Waaaaaaaah!"

"Bakit, Baby?"

"Mag suot ka ng Tshirt! Bilis! Ayoko nang nakikita kitang ganyan!"

"Hindi ba't nahawakan mo na 'to??"

"Z-Zach naman!"

"Babykoo..."

"Zach naman eeeeehhh..."

"Ang cute talaga ng asawakoo! Hahaha!"

"Zach!" Napailing ako at tumingin kay Zy. Halata sa mukha nyang nag-aalala sya.

"A-ano?" Tanong ko.

"Kumain ka na.. Wag ka nang mag isip ng kung ano anong bagay." Sabi nya. I nodded. Tinignan ko ang chicken Joy.

Ito yung kinain namin nung una naming pumunta sa mall. Nag order pa kami ng burger at iba pa. Naalala ko nung tinanong nya kung ano daw yung burger. Inis na inis nga ko sakanya nun.. pero ang hindi ko alam, ay yung babaeng kinakainisan ko noon, ay syang nang iwan sakin ngayon.

"Zach.. please do not overthink. You need to eat.. focus." Malumay na sabi ni Zy. I swallowed an empty pump. I will try to hide my sadness.. for Zyra.

.

.

"Nood tayo, Zach.!" Pag aaya ni Zyra. Tumango nalang ako habang inaayos nya yung player. Maya maya ay nag play na. Umupo si Zy sa tabi ko at nanonood na rin.

That Mysterious LadyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon