***
Freya's PoV
It's been 3 weeks since we left from the Weller's Recidence. 3 weeks since I felt weird. 3 weeks since I started puking. 3 weeks since I never had a menstration. 3 weeks since I started craving for honeydew with vinegar and salt.
I felt so weird. So I tried to go to a doctor.
Nung una pumunta ako sa dentist. Pero ang sabi nya, hindi nya raw ginagamot ang mga ganun. Baka raw nag lilihi lang ako.
Then next, pumunta ako sa psychologist. Sabi nya normal lang raw yun.
At yung last ay pumunta ako sa Albularyo. Ang sabi nya hindi daw yun sakit. And He said I must go to a Gynecologist. And as far as I know, it is a person who studies/ knew about The female reproductive system. HUHU! I should know! May sakit na ata ako eh! Sana pala hindi nalang ako nakipag... kay Zach! Nakakaasar!!
At nandito nga ako ngayon sa doctor. Hindi ko sinabi kay Zach na pupunta ako rito. Ang sabi ko lang ay pupuntahan ko si Dana. Pero nandito lang ako mag isa. Hinihintay ang result.
"have you been feeling strabge lately?" Tanong sakin ni Doc.
"Yes."
"What kind of feeling?"
"Uhmm.. like I was gonna puke everytime, I'm craving for weird foods, a-and hindi pa ko nag kakaroon." I said honestly. She smiled. May kinuha sya sa drawer nya. Ipinakita nya sakin yun.
"Here. I just wanted you to pee here." Sabi nya. Nanlaki mata ko.
"Doc naman. Marami akong ihi, malamang di kasya yan. Pwera nalang kung may Flush yan." Natawa sya sa sinabi ko.
"We can do it now. So we may know what's going on." Nakangiti nyang sabi. I nodded. Kinuha ko yung parang stick at inihian ko yun sa loob ng CR.
"Let us wait 10 minutes before finishing the results." Nakabgiting sabi ni Doc. Lumabas na ako ng CR. Umupo ako sa sofa ni Doc. Wala si Doc eh. May inasikaso.
Ako naman, nag color switch.
Hindi naman sa nagmamayabang pero....
..
..
..
3 lang naman ang nakukuha ko. ;p
umulit ako. Oh ayan 1 na..
Two...
Three...
Fou---
MyFiancé calling...
Sinagot ko.
(Babykoo asan ka??)
"Kakaasar ka naman Zach! Nag fofour na nga score ko eeehh!" Muryot ko.
(Ha??)
"Wala wala. Eeh nandito ako sa mall. Oo tama. Asa mall ako bakit??" Tanong ko.
(Nandito ako sa mall. Asan ka ba??) Nagulat ako sa sinabi nya.
"A-ahh.. eehh.. Ma-may tinulungan lang akong matanda.. hehehe." Sabi ko.
(Matanda???)
"Oo. Hehehe."
(Sino?) Ay patay! Tumingin ako sa paligid.. Lightbulb!! *0*
"S-si Doct--- Mrs. Glydel Cuaresma." Yun ang nakasulat sa table eh. Sakto nang banggitin ko ang pangalan ni Doc, bigla syang pumasok.
"Ten munites have passed! Your pregnancy test is ready!" Bigla kong pinatay ang phone ko. Kinuha nya sa CR ang puting stick at....
"Two pink strips sya oh." Sabi ko.
"Anong ibig sabihin nun, Doc??" Tanong ko.
"Congratulations, Mrs. Weller---"
"Ms. Von Voltaire po." Pag kocorrect ko.
"ah, miss Von Voltaire.. You re Pregnant!!" O.O
O.O
O.O
"BUNTIS???" Gulat na gulat kong tanong. She nodded.
"Yes! Just take a good care of yourself, iwas sa stress, dahil lahat ng nararamdaman mo ay nararamdaman ng baby mo. Just drink some milk para healthy ang bones mo at pati na abg baby mo. Okay?" Hindi parin ako makapag salit dahil gulat na gulat ako.
"Alam mo, miss Von Voltaire, Your baby can serves as a special and precious gift for your future husband!" Gift??
Buntis ako..
.
.
.
.
Pumunta muna ako sa mall para dun nalang ako sunduin ni Zach. I cant believe it. Buntis ako. Sino kayang ama?
"Baby!" Nakita ko si Zach na may hawak na tuta. Ang cuuuute!
"Uy Zach. Kanino yan??" Tanong ko kay Zach sabay turo sa tuta.
"Sayo. Ibibigay ko sana yan sayo eh." Bigla ko namang kinuha ang tuta sakanya at pinaglaruan.
"Cute ng baby no?" Napahinto ako. Yung baby ko pala..
"Bakit ka napahinto? May nasabi ba ako??" Bawal sabihin. Kailangan i-surprise ko sakanya yun hehe.
"Wala hehe. Uhm.. kelan ba birthday mo, Zach?" Tanong ko.
"3 weeks from now." Nakangiting sabi ni Zach. Tamang tama! Hehe. Pag birthday na nya, sasabihin ko na na buntis ako. ^.^
"Perfect!" Hehehe.
"Anong perfect??" Gulong gulo nyang tanong sakin. Napatakip ako sa bunganga ko.
"W-wala hehehe. Tara, uwi na tayo!" Hinila ko sya papunta sa--
"Bat ka mang hihila? alam mo ba kung saan ang daan?" Tanong nya sakin. Napakamot ako.
"hindi eehh.."
"Hahaha! Yan kase. Tara na, babykoo!" Ginulo nya ang buhok ko at inakbayan nya ako paalis.
I need to tell him. ^.^
*****
I know na hindi ako mahilig mag lagay ng notes sa mga chapters chapters. Kaya.. Ito na yun.
SORRY kung hindi talaga sya based sa kilig kilig na yan. Bitter ako e. Joke! This was supposed to be a tragic story so... I'll try to put some kilig kilig yah! XD
I hope you'll still support my book! It doesnt matter about the Comments, or votes. I just wanted to share my ideal love story! Hahaha. Tragic na love story.! Joke! XD yah! So... all my notes here in book will be deleted and! Yah! I will post it in my message kwan nalang anerns? Okay!
Hope you'll like it.
.
.
.
.
*****
BINABASA MO ANG
That Mysterious Lady
RomanceSi Zach ay isang mafia boss na walang ginawa kundi ang mag laro ng X-box maghapon for the past 6 years. Simula nang mag graduate sya noong 13 years old sya wala na syang ginawa kundi ang mag laro. Hanggang sa isang araw ay nakilala nya si Freya. Isa...