55. The Wedding

1.8K 47 0
                                    

***

Freya's PoV

"Zian, okay lang ako.." bulong ko kay Zian. Inalalayan nya kasi akong umupo sa sofa eh. Para na tuloy akong matanda.

"Just let me do this for you, okay? You are carrying a Weller, so I want you to have the best treatment ever." Nakangiting sabi nya at kumuha sya ng unan. Inilagay nya iyon sa paghihigaan ko.

It's so sweet of him to do this. Pero hindi dapat ako ang ginagawan nya ng ganito. Yes, I am carrying a Weller. But it's not his. It's Zach's.

Zian turned on the TV for me. At eto ako, kumakain ng honeydew.

I missed Zach.. kamusta na kaya sya?

I sighed.

"Is something's bothering you, love?" He asked. I shrugged.

"Okay then.." he smiled.

"About the wedding.." napatingin ako sakanya.

"I want to marry you tomorrow." Nagulat ako sa sinabi nya.

"W-what?? I thought--"

"Yes. But I kinda excited about our future babies." Nakangiti nyang sabi.

"I-I.."

"Any prob love?" He loomed at me suspiciously.

"N-none it's just that--"

"You still love my brother?" Pagtutuloy nya sa sinabi ko. Tinignan ko sya. Yes. I still love Zach.

"No." Because I've always love Zach. He smiled.

"Then we'll get married."

"H-how about the preperations?? Ofcourse I need to--"

"It's done. Long ago." Napahinto ako.

"I love you Freya. My future Wife." He hugged me. I bit my lower lip.

Zach, I'm sorry. I can't stop Zian. I'm sorry. Sorry.

.

.

.

.

Zyra's PoV

"Zach, gusto mo meryenda?" I asked Zach. Ngumiti lang sya at umiling.

"I'm fine. At may ginagawa rin ako." I sighed. napatingin ako sa notebook na kanina pa nya sinusulatan.

/( @.@ )\

"A-ano naman yan?!" Grabe! Nakakahilo naman! Kung ano ano.! Letters, numbers, signs, at iba pa.

"It's a notepad." Nakangiti nyang sabi. Nang aasar ba to??

"Alam kong notepad yan pero ano ang sinusulat mo dyan???" Tanong ko.

"I'm planning to make a prototype of a robot that has an advance technology in it. By making my own formula, I just calculated the time when the robot will be destroyed. And also, by using my own Scientific methods, I can easily manipulat---"

"Oo na. oo na. oo na! Ikaw na matalino.!"

"Wait lang, meron pa, I am planning to make the robot---"

"Fine. Support na kita dyan. Basta gusto ko makita ha??" Tanong ko sakanya. He smiled.

"Okay." Nakangiti nyang sabi. Umalis ako sa lab nya at pumunta sa kusina.

I'm pretty sure hindi na kami gagambalahin nung babaeng yon. So what kung anak ni Zach ang dinadala nya? Lalake si Zach. Makakahanap sya ng ibang babae para sakanya. At makakamove on rin sya kay Freya. Makakagawa rin sya ng anak nya. Hindi kawalan si Freya. Wag syang assuming.

That Mysterious LadyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon