Chương 24: Tương du (Xì dầu)

16.1K 1K 398
                                    

*cụm từ thường dùng là "đả tương du" (lấy xì dầu). Ở Trung Quốc trước đây, khi muốn mua xì dầu người ta phải mang chai đến cửa tiệm để mua. Cụm từ này phát sinh trong một trường hợp như sau: Có một người MC thực hiện chương trình truyền hình trực tiếp, trong quá trình cần phỏng vấn một số người dân, khi MC đó gọi một người qua đường và phỏng vấn thì nhận đc câu trả lời là "đả tương du" rồi người này liền đi mất, ý nói người đó chỉ đi mua xì dầu mà thôi, không quan tâm đến việc khác. Sau này từ này thường được dùng trong trường hợp có một người đi ngang qua nhưng không để tâm đến những gì diễn ra bên cạnh. (Nguồn) 

Phòng lính thoạt nhìn giống kho hàng, chi chít giường xếp, làm từ vải bạt buộc vào khung kim loại, hình thức đơn giản. Giường của Tống Phong và Vệ Tiểu Nghiễn ở trong góc, Tống Phong tính toán sơ qua, ở đây có đại khái gần trăm người, khoảng cách giữa mỗi giường rất nhỏ, trên tường treo một cái giá bằng sắt, dùng để đặt dụng cụ tắm rửa.

Tống Phong nheo mắt, gian phòng này không chứa được nhiều người như vậy, xem ra trong thời gian ngắn sẽ loại bớt vài nhóm.

Vệ Tiểu Nghiễn cố gắng phấn đấu với cái chăn, hưng phấn gọi: "Lão đại, có góc rồi, anh nhìn nè!"

Những người gần đó đồng loạt nhìn sang, không khỏi giật giật khóe miệng, bọn họ là lính mới? Không, lính mới sao có thể là thiếu úy, trừ phi là xuất thân từ học viện quân đội, nhưng nếu đã từng học ở học viện quân đội, sao có thể không biết xếp chăn, hơn nữa lúc mới tới, quần áo và kiểu tóc của bọn họ... Sự nghi ngờ trong lòng mọi người càng lúc càng nhiều, hai người này xuất hiện ở doanh trại quá đột ngột, cứ như là người ngoài hành tinh.

Tống Phong nhìn nhìn, sau đó chỉ chỉ giường hàng xóm, bả vai Vệ Tiểu Nghiễn sụp xuống, buồn bã tháo bỏ. Mặc dù mọi người không quen biết, nhưng bộ đội luôn luôn đề cao tinh thần đoàn kết giúp đỡ lẫn nhau, người hàng xóm nhanh chóng bước qua: "Sai rồi, để tôi làm mẫu cho."

"Người tốt." Tống Phong vui vẻ đứng dậy đến gần, thuận tiện đánh giá đối phương, người này chỉ chừng hai mươi, mặt mũi sáng sủa, cấp bậc trên vai là trung úy. Người nọ trải chăn ra, cẩn thận giải thích từng bước, một lát sau đã xếp được đậu hủ tiêu chuẩn: "Vậy là được rồi."

Vệ Tiểu Nghiễn phấn khởi đặt chăn lên đầu giường, Tống Phong sờ sờ cằm: "Trông đều thật, tôi còn tưởng người cứng rắn như các cậu sẽ không làm được chứ."

"Không đâu," Người nọ nói xong lại giúp Tống Phong xếp chăn, giảng giải thêm lần nữa, "Xếp nhiều lần là quen thôi."

Tống Phong sung sướng chọc chọc chăn, ngẩng đầu nhìn cậu ta: "Cảm ơn."

"Không có gì."

"Tôi tên Tống Phong, cậu ấy là Vệ Tiểu Nghiễn."

"Quân đoàn số 38, Bạch Húc Nghiêu."

"Ai, số 38... Hình như tôi nghe qua rồi." Vệ Tiểu Nghiễn nhớ lại, thật ra thời gian hắn ở bộ đội rất ngắn, cho dù có học qua chế độ xây dựng lục quân cũng đã quên hết rồi. Tống Phong giải thích đơn giản: "Một trong ba quân đoàn lớn trang bị hạng nặng, trụ sở ở Bảo Định, biên chế là gì thì tôi quên rồi, nghe nói rất lợi hại, là lực lượng bộ đội phản ứng tốc độ cao, có thể đến bất cứ nơi nào ở Trung Quốc trong vòng 2 đến 7 ngày."

[Đam] Đặc Chủng Dong Binh - Nhất Thế Hoa ThườngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ