HSB : 9.5 - JANELLA IS ON Y.O.L.O MODE!

1.1K 10 2
                                    

STEPHANIIIEEEEEEEEEE!!!” sigaw ko sakaniya, tumalikod si stephanie

Whooosh~ yung buhok niya— ang ganda tae naman oh!

OH SAYO MUNA SI JHOMAR!!” tinulak ko si jhomar

“go~ I know you want to say good bye to her..” sabi ko kay jhomar, ngumiti ako sakaniya

“salamat janella..” tumakbo si jhomar papunta kay stephanie

“arent you a great wife? Binibigay mo yung asawa mo sakaniya..” sabi ni michael habang inakbayan ako..“so? Si stephanie naman may karapatan kasi sila naman diba?” sabi ko..“hindi ka ba nasasaktan?” tanong saakin ni michael.“hindi naman ..” sabi ko and that was a lie -.-“

“nandito naman ako eh..” sabi ni michael..“ha.. salamat nalang ..”

pagtingin ko sa kila jhomar.. BANG! NAHULOG YUNG PUSO KO! BROKE IN TO PIECES! Namuo na yung luha ko..Nag halikan sila..

Binaba ni michael yung kamay niya “A Hand to hold anyone?”

Hinawakan ko bigla yung kamay ni michael.. “hm.. just as I thought janella..” hinigpitan ko yung paghawak ko sa kamay ni michael.. hindi ko na napigilan yung nararamdaman ko..ang tagal nila maghalikan..Stop.. stop.. stop.. tama na.. nasasaktan ako..

“Janella you okay?” nabitawan ko yung kamay ni michael , nahimatay ako sa sobrang hilo at lagnat..

“JANELLA!”

Michael’s POV

 Nasasaktan ako nung nakikita ko nasasaktan si janella.. ramdam ko talaga na mahal niya si jhomar, nagulat nalang ako nung hinawakan ni janella yung kamay ko sobrang init ng braso niya at yung kamay niya .. there is something wrong about janella..bigla-bigla nalang nahimatay si janella! oh shit! tinawag ko yung doctor namin sa airport. Tinignan ko sila jhomar !! huh! Naghahalikan parin sila! I cant disturb them! Pumunta na ako sa clinic kasama si janella..

 “doc, will she be okay?” tanong ko sa doctor

“she need to go to the hospital, she has massive stomach pain.. Which is causing her to barf all the time..she need medical care & she need less stress..it will cause more difficulty if she encounter more stress..”

“okay doc salamat!”

May tumawag na ng ambulance,  para dalhin si janella sa hospital namin..Haaay jhomar— tinext ko si jhomar tungkol kay janella, I think he need to know about this right away..He’s still the husband..

Jhomar’s POV

Last kiss.. namin ni stephanie, she cried a lot but she is happy..I felt something parang si janella.. sumakit yung dibdib ko.. tinignan ko sila, kasama niya si michael.. hmm.. kinabahan lang siguro ako, then suddenly hinalikan nanaman ako ni stephanie

“Good bye my love.. thank you for everything..”

“good bye babe.. wish you luck on your wedding..” sabi ko sakaniya

Kumaway na siya papunta sa eroplano, finally I saw her for the last minute..It was so kind of janella—wait janella? nasan na sila?

*beep beep beep*

Tumunog yung cellphone ko, si michael nag text..

From : Michael xBrox

Bro, nandito kami ngayon sa hospital.. si janella nag breakdown, may lagnat siya at nahimatay nalang kanina. Pumunta ka dito!

Dali-dali akong tumakbo papunta sa hospital nila, malapit lang naman yun eh

Pag dating ko sa hospital, tinanong ko yung receptionist “nasan yung room ni del mundo o yung dinala ni mr.michael mo?”

“nasa special room po—sa floor  3 room 254!” sabi niya saakin..tumakbo ako agad papunta sa room 254!

Janella! please be okay!

Pagkabukas ko ng pintuan, nakahiga si janella.. nakapikit

Si michael naka-upo sa gilid

“bro!” sabi ni michael saakin, tumayo siya sa upuan niya.. “pasok ka..”

“anong nangyari kay janella?” tanong ko kay michael..lumapit ako at hinawakan ko yung kamay ni janella, Janella please.. be okay..

“She has massive stomach ache & she has high fever.. mahirap ito para kay janella – tsaka dapat daw hindi na daw muna siya maistress.. may naramdaman siya kanina nung.. naghalikan kayo ni stephanie..”

“She saw that?” sabi ko sakaniya

“oo.. she hold my hand .. look marks..” pinakita niya yung kamay niya na may marka na parang naipit yung kamay niya..“ang higpit niyang humawak ng kamay.. she almost kills my hand bro! O_O” hinawakan niya yung kanan kamay niya..

“why.. did she do that?” hindi ko talaga gets bakit..“She cried.. when she saw you two kissed.. you still don’t know .. She loves you..Manhid ka ba bro?” sabi saakin ni michael..“ I..I don’t know— my head is spinning.. wait-what? She loves me?”

“Napaka— are you dumb!? I said SHE LOVES YOU! Hindi mo pa ba nakikita yung mga HINTS na mahal ka nung tao!? Kulang nalang magpakamatay na yung tao para sayo! Cant you see!?! narinig ni janella yung usapan natin tungkol kay stephanie na aalis ABROAD at gusto mo siyang makita FOR THE LAST TIME! You really want to see stephanie kaya PINAYAGAN KA NI JANELLA pumunta sa airport para makita si stephanie! SHE DO THAT BECAUSE SHE KNOW THAT YOU WANT TO SEE HER! NASAKTAN SI JANELLA para sa kaligayahan mo! nasasaktan  siya kasi she saw you kissing with another woman! You still don’t know how to love someone.. even you care for her ! Pag nagmahal ka! Maging tapat ka! And ang pinaka-masakit.. Siya pa yung nagparaya..You sure are lucky to have a wife like that..Dont waste her..” lumabas si michael sa kwarto..

Those words.. that’s enough for me to believe na mahal nga ako ni janella..

Tinignan ko si janella, umiiyak ako bigla, hinawakan ko yung kamay niya

“janella I’m so sorry—sana mapatawa—“ napigilan ako nung gumalaw yung kamay ni janella

“It’s okay jhomar..” ngumiti siya saakin, umiiyak ako bigla hinalikan ko yung kamay ni janella. “Im so sorry janella.. I could have known yung nararamdaman mo..”

“I told you it’s alright..” ngumiti siya saakin pero nakikita ko yung luha niya..“Im so sorry janella..” niyakap ko siya at umiyak ako.“It’s alright” pumipiyok na siya, umiiyak din siya..

Michael is right.. I’m glad I have a wife like her…I am lucky to have a beautiful cute caring sweet annoying smart irresistible soft-hearted wife..And Her name is Janella Rose Villanueva-Del Mundo

Janella’s POV

I don’t know.. what am I feeling right now.. but I know for sure  that I AM 100% sure that I am in love with my charming hot-headed bipolar casanova childish caring sweet annoying sadistang husband..And his name is Jhomar Carlo Del Mundo

Wait.. paano ko masasabi sakaniya na mahal ko nga talaga siya..I need to tell him.. that I love him.. wait—does he love me back!? O_O

HUGH! I neeeed to know!

LORD! paano!?! 

High School BrideTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon