I don’t know what to say.. he’s really mad right now.
“I..I do—“ hindi ko pa natapos yung sasabihin ko at sumumbat nanaman si jhomar
“STOP! ” sigaw niya saakin, napatigil ako. “WHY ON EARTH PUMUNTA KA PA DITO!? You can just leave me behind & sign the motherf*cking divorce paper!” sigaw niya ulit saakin, divorce..
*slap!*
“HINDI MO ALAM KUNG ANONG NARARAMDAMAN KO NGAYON! KAYA MO AKONG SUMABATAN NANG MGA GANYAN! TANDAAN MO! IKAW ANG DAHILAN KUNG BAKIT TAYO NAGKAGULO-GULO!” sigaw ko sakaniya, pumapatak na yung luha ko..
“ANONG NAGKAGULO-GULO!? HINDI MO NAMAN AKO MAHAL DIBA?! BAKIT KA NAAPEKTUHAN!?” sigaw niya saakin
napapikit nalang ako at humingang malamin, inis na inis ako ngayon! Hindi ko alam kung ano o kung bakit! Nakakainis yung sinasabi niya!
“Oh ano hindi ka nakakapagsalita ngayon ah!?” sigaw niya with pride.
those eyes..so sharp as hell, gusto kong ilunok yung takot ko at magsalita pero walang lumalabas sa bibig ko. Nainis na ako sa mga nangyayari ngayon! Naiinis na ako sa panig niya!
“ NAAPEKTUHAN AKO KASI MAHAL KITA!!! HINDI MO PA BA NAHAHALATA O SADYANG BULAG KA LANG MAKITA KASI MARAMI KANG BABAE SA PALIGID MO!” lumuha na ako sobra-sobra na sabi ko na..
tinakip ko yung kamatis at basa kong mga mata, lumakas lalo yung pag-iyak ko. Hindi ko na kinaya.. sobrang sakit na yung nararamdaman ko at nasabi ko na rin sakaniya na mahal ko siya.
I love him.. ever since nung pinapakita na niya saakin na sincere siya saakin. I love him because I can be who ever I want to be. I love him kasi ngayon lang ako naka experience ng mga ganito sa buhay ko, I love him because he’s the only who stand up like that to me.. I love him because.. He loves me?
nakaramdam nalang ako ng init sa harapan ko, niyakap ako ni jhomar.
“I’m so sorry janella..I hurt you again, hindi ko talaga hinalikan si crissy..well yeah hinalikan ko siya pero not intentionally..hinalikan ko siya para hindi ka na niya abalahin..” sabi niya saakin habang niyayakap niya ako ng mahigpit.
“I’m so sorry janella kasi hindi kita pinapansinin this past few days.. siguro naging malungkot ka nung kawala ako no?” nagtawanan kami dalawa. Tumingin ako sa mga mata niya, nakatingin rin siya saakin.
“kaya nandito na ako janella..” pinunas niya yung luha ko, pinunas ko rin yung luha niya.“Nandito ako palagi para sa’yo janella,hindi kita iiwan.” Nakatingin lang kami sa isa’t isa.
“I Love you janella..” napa-pikit siya at pumikit na rin ako. “I love you too..Jhomar..” dumampi yung labi niya sa labi ko.
*creak*
“Shit! Ang tagal niyo ha! Buti naman ayos na kayo! Ang sakit sa tenga yung sigawan niyo!” sigaw ni mico habang kinakamot niya yung ulo niya,pumasok na rin si cloud at si erica
“a-anong nangyayari?” tanong ko sakanila
“well actually, this is all SET UP. Si jhomar hindi talaga siya naaksidente, we just made this up.. just like last time at boracay?” sabay tawa ni mico, Nauto nila ako..
“Well that’s a history, the most intelligent student Janella Rose Villanueva-Del Mundo just been fooled.” Sabi ni cloud at tumawa siya
tumawa na rin silang tatlo, nagpout nalang ako.
I cant believe they fooled me.
BINABASA MO ANG
High School Bride
RomanceHigh School Bride - pinaghalong kalokohan,slice of life,romance & wild imagination! Mabubulabog ang buhay ng isang tahimik na babae dahil sa isang "PROMISE".magagawa niya kayang kanyanin? o mag gigive up nalang siya at tatalikuran ang lahat? Sari...