Sorry po talaga sa LATE na UPDATE. :'(
Ayan na po-- :)
---
May naririnig akong kalabog sa taas, nagdadabog si shuichi.. Nahigh blood siguro sa G2B. tumawa nalang ako habang inaayos yung mga pagkain para mamaya, biglang may kumatok sa pintuan. nagkatinginan kami ni shuji. "Baka si jhomar yan.."
Kinabahan ako bigla at binaba lahat ng mga hawak ko at dumiretso na ako sa pintuan. Huminga muna ako at ngumiti, binuksan ko yung pintuan.
"JANELLA! HAPPY NEW YEAR!" sigaw ni mikh, Ngumiti ako ng lubusan at niyakap nila ako. "Whaaaaaaa! Omg, You've grown na!" Sabi ni marzia, nakayakap parin si mikh saakin. "Ahuhuhuhu-- Kamusta ka na? Okay lang kayo ni jhomar? Ano na? Balita? SHARE SHARE KARAKA-RAKA!" Wala bigla yung ngiti ko.
"Ayos ka lang?" tanong ni mikh..
---
"Oh.. So, hindi pa siya nagpapakita.." malungkot na sinabi ni mikh. "Sabi nila na uuwi na raw siya ngayon, bago mag bagong taon." Sabi ko. "Uuwi naman pala ay! Maghintay ka nalang.." sabi ni marzia, may napansin ako bigla sa kanan ko, si shuji.
"Guys, Si Shuji nga pala.. Kuya ko." Sabi ko, ngumiti sila at ngumiti rin si shuji. "Si Mikh, Yori at Marzia"
"Nice to meet you, Shuji." sabi ni marzia. "Nice to meet you too, Marzia."
Umupo sa tabi ko si shuji at nakipag kwentuhan saamin.
--
"Buh bye Janella! Bye Shuji!" sabi nila, lumabas na sila sa bahay at napansin namin na malapit na mag 10pm at wala pa kaming nasisimulan sa kitchen.
Nanlaki bigla yung mata namin. "WALA PA TAYONG NAGAGAWA!" sigaw naming dalawa. tumakbo kami papunta sa kitchen at inaayos na lahat. nagkahulog hulog na yung mga plato, nabasag basag na pero wala kaming pakelam.
napansin ko bumukas yung mga pintuan, tinignan ko saglit at si shuji pati rin si erica lumabas sa kwarto.. Siguro narinig nila yung kaguluhan na nagaganap rito ngayon..
Bumalik nalang ako at diretsong ginawa yung mga lulutuin, natapunan ako ng mga kung ano ano pati rin si shuji, tawa nalang kami ng tawa hanggang sa sumakit na yung tyan namin sa kakatawa at napaupo kami.
"T-Tama na! HAHAHAHAHAH" Pinipigilan ko yung tawa ko, napapapalo na ako sa sahig. tawa parin ng tawa si shuji kaya natatawa parin ako.
"Anong pinagtatawanan niyo jan?" tanong ni shuichi. Patay! yung may RED FLOW narito na.Halatang kakalabas lang niya ng inis sa kwarto, gulo gulo yung buhok niya at gusot gusot yung damit niya.
"Ah, eh. Nagkakasayahan lang kami.." sagot ni shuji, tumayo na ako at inayos ko yung damit ko. puro dumi na yung damit ko. "Mag-ayos na kayo at may dadating tayong mga bisita." sabi ni shuichi, hindi na ako naghintay pa at dumiretso na ako sa taas.
Sinarado ko yung pintuan at huminga ng malalim, Napatalas ng mata ni shuichi nakakatakot.
Inaayos ko na yung sarili ko at nag bihis na ng maayos, nakita ko yung necklace sa gilid na table. Jhomar.. Uwi ka na..please. imissyou..
BINABASA MO ANG
High School Bride
RomantizmHigh School Bride - pinaghalong kalokohan,slice of life,romance & wild imagination! Mabubulabog ang buhay ng isang tahimik na babae dahil sa isang "PROMISE".magagawa niya kayang kanyanin? o mag gigive up nalang siya at tatalikuran ang lahat? Sari...