Dedication from me? PM ME! :D
----
Still Shuichi's POV
pagkatapos kong iayos yung mga gamit ko, umalis na ako sa kwarto.
you're still wondering about earlier right? yung tungkol sa picture namin.. nung bata palang kami..mahal na mahal ni janella yung papa & mama niya, iyak siya ng iyak gabi-gabi nung nalaman niya na patay na sila papa at mama niya,pero that's the thing.. Her mom didn't died. she was in the hospital.. because of that accident issue,Janella became depressed at sabi ng maid nila..nahulog daw siya sa hagdanan kaya nagkaroon siya ng temporary amnesia, hindi ko alam kung kailan niya maalala pero ang natatandanan niya namatay na sila mama & papa at yung mga masasayang nangyari saamin..nandun kami, nakita namin kung gaano ka depress si janella..kaya dahil doon kinuha kami ni tita, siya yung nagadopt saamin. wala na daw kasing magaasikaso saamin tsaka baka dagdag problema kami dun kasi mas inaasikaso nila si janella..
pumunta ako sa sala, nandun si mama at si shuji nagkwe-kwentuhan. "Oh anak? okay ka na?" sabi ni mama, i nodded at tumabi ako sakanila. "Maya-maya gisingin mo na sila ja-chan para mag merienda ha?" sabi ni mama. "Opo ma.."
"Ma, finally.. magkikita na kayo ni janella no?" sabi ni shuji habang kumakain ng mansanas. "Oo anak, masayang-masaya ako ngayon.." sabi ni mama.
Buhay ang mama naming tatlo at siya yung kausap namin ngayon..
---
Janella's POV
Nagising ako bigla at tinignan ko yung paligid ko, Oh right.. nasa US nga pala kami ngayon, katabi ko ngayon si jhomar.. hinawakan ko yung buhok niya. ang cute niya talagang matulog..
bumangon ako at inayos ko yung sarili ko, pagkabukas ko ng pintuan.. may naririnig akong nagkwe-kwentuhan, sila shuichi, shuji & si tita. bumaba ako sa hagdanan. "Oh hey Janella!" sabi ni shuji at tumakbo siya papunta saakin. "tara! tara! magkipagkwentuhan ka saamin nila mama!" sabi ni shuji, hinatatak niya ako papunta sa upuan. "O-okay shu-kun, kaya ko naman ehh.." sabi ko.
pag-upo ko, nakita ko nakangiti si tita & si shuichi. "Hello po tita.." sabi ko, nakatingin saakin sila shuichi at shuji..
Shuji & Shuichi's mind : Oh.. That's right.. Hindi niya naalala yung ITSURA ng mama niya..DAMN IT!
"Hello Ja-chan, So how was school?" tanong saakin ni tita. "It was fine, tita..ngayon lang po kita nakita tita, ang ganda niyo po pala.." sabi ko habang nakangiti, she smiled at me. I know her from somewhere..hindi ko lang matandaan.
*creak*
napatingin ako sa pintuan, may pumasok na naka-coat. "God damn, I'm freakin' freezing." sabi niya,napatingin siya saakin. "Oh..well well well what do we have here, Mrs.Janella Rose V. Del Mundo.. How are you?" he smirked at me, i glared at him.
"I'M FINE, MR.SORA TETSUYA G. VILLANUEVA" sabi ko sakaniya."Here we go again.." sabi ni shuichi, tita chuckled. "HAHAHAH! Ayan nanaman kayo!!" sabi ni shuji.
Ganito talaga kami ni sora nung bata pa, as you all know..nagtatalo talaga kami sa lahat ng bagay, hindi kami nagkakaintindihan sa kahit anong bagay. pagalingan kami sa mga bagay-bagay..Same old sora i guess.. hindi na talaga kami nagbago.
I walk towards him slowly, he just glared at me.
I was about to punch him when he pressed my boobs.."Oops, mali yung nahawakan ko!" sabi ni sora. napa-atras ako.."OH SH*T! SORA YOU ARE DEAD!" sigaw ni shuichi..
Napatingin ako kay sora. "Patay ka saakin sora.." I glared at him..
---- I will leave your imagination on this part. --- Cherriuki Alvem ---
K.O - Sora
Winner - Janella
"Woah.. I told you bro.." sabi ni shuichi, bumangon si sora. "Nagbago ka na pala janella! Ang bigat ng kamao mo! tsaka yung boobs mo malaki na rin!" napatayo ako sa sahig. "GUSTO MO PA?!" sabi ko sakaniya, pinigil ako ni shuichi. "Tama na! tama na!"
Tita chukled once more. "Same old sora,shuichi & janella.. I remember when sora & janella keep on fighting and shuichi cries, hahaha memories.." sabi ni tita, napahinto tuloy kami sa galit namin.
"Hey janella, you dont remember mama?" sabi saakin ni sora, napatingin ako sakaniya. "Nope, I have just met her." sabi ko, napatunganga si sora at lumapit siya kay shuichi.. may binubulong..
"Yeah, She dont remember her.. because of the incident.." narinig kong sabi ni shuichi, napatingin tuloy ako sakanila. "What are you two whispering about?" tanong ko sakanila, napating saakin yung dalawa. "Kung gaano kalaki yung boobs mo." sabi ni sora, shuichi covers sora's mouth. "T-tae naman ay! magagalit ulit yang si janella!" siga niya kay sora, tawa ng tawa si shuji. si tita naman nakatingin lang saamin.
----
End of Chapter 2 part II , hope you like it! may kasunod pa po yan :D
BINABASA MO ANG
High School Bride
RomanceHigh School Bride - pinaghalong kalokohan,slice of life,romance & wild imagination! Mabubulabog ang buhay ng isang tahimik na babae dahil sa isang "PROMISE".magagawa niya kayang kanyanin? o mag gigive up nalang siya at tatalikuran ang lahat? Sari...