HSB : 18

737 8 1
                                    

New chapter hope you enjoy reading! //C.A

---

Sa sobrang pagiisip ko tungkol doon sa nangyari kanina sa bahay, hindi ko namalayan nasa resort na pala kami.Gabi na pala.. bumaba na ako sa kotse dala-dala yung bag ko..

"Ja-chan, you look sad.. something wrong?" tanong ni tita saakin, sinarado niya yung pintuan ng kotse. "No tita, May naalala lang ako.." sabi ko habang tinaktakpan ko yung mukha ko, hinawak ni tita yung bewang ko. "I know there's something wrong, tell me.. I can feel it.."

Yung kamay niya sa bewang ko, Her hand feels familiar..napatingin nalang ako kay tita. "Wala po, nahilo lang po ako sa byahe. tara na po." sabi ko, she smiled at dumiretso na kami papasok ng resort.

we check in for 3 days and 2 nights, tinignan ko kung nasaan si jhomar pero wala.. pinasok ko nalang yung bagahe namin sa kwarto at humiga nalang ako. "saan ka ba jhomar.." bumangon ako kagad at pumunta ako sa kwarto nila tita.

~knock~ knock~

"Tita~" mahinang sabi ko habang dahan-dahan kong binubuksan yung pintuan. "Yes iha? what can i do for you?" tanong ni tita, nakaupo siya sa kama. "Tita, sorry po sa pagiistorb.. itatanong ko po sana kung nakita niyo si jhomar?"

"Ah si jhomar ba? Nasa bar siya, may tumatawag sakaniya kanina.." sabi ni tita. "Salamat po tita, sige po.. pupuntahan ko lang si jhomar.." sabi ko,lumabas na ako ng kwarto.

habang naglalakad sa open corridor sa resort, nakita ko si shuichi papunta saakin. "Sis, naunpack mo na yung mga gamit niyo?" sabi niya. "Hindi pa, hinahanap ko pa si jhomar eh.." sabi ko, napakamot siya. "Nasa bar siya, hinahanap ko ngayon si shuji eh.. nawawala bigla." sabi ni shuichi, napa- i dont know look nalang ako sakaniya. "Ah sige salamat." sabi niya at naglakad na siya.

---

Nasa shore ako ngayon, hindi ko pala inaakala na yung bar pala dito malayo sa mga rooms. may nakita akong tao sa may bandang flag na may ilaw, tinignan ko ng maigi. tumingin siya saakin.. "Oh, Janella.. How convenience.." lumapit ako and i saw his face.. CLOUD..

"Anong ginagawa mo dito?" tanong ko, biglang may malakas na hangin. "Vacation ko with my family.. Ikaw?" tanong niya. "nandito ako with my family & jhomar.." sabi ko.

lumapit siya bigla saakin. "Jhomar huh..mag ingat ka, baka masaktan ka.."

Wait, did he just say.. what shuji just said earlier?

"B-bakit? hindi ko maintindihan.." sabi ko. "Be careful.." sabi niya saakin at dahan-dahan na siyang naglakad palayo.

What the..

---
Cloud's POV

Earlier before the sembreak..

''You heard right?"

"Yeah... I heard it all.."

"Wag mong sabihin kay janella..masasaktan lang siya.."

"Sure.."
I lied.

Hindi ko maisip na magagawa niya iyon, nasa isip ko yun palagi.. I hate you for going this.. curse you.. I TRUSTED YOU.
She doesn't know.. She must not know.. because she has fallen inlove..


My dad planned to go to USA and have a family bonding in the nearest resort in our subdivision. pero hindi ko inaakala na makikita ko pala sila janella sa resort..

She talked to me normally, pero tuwing nakikita ko siya naalala ko yung mga nangyari bago mag sembreak.. "Gusto ko sabihin sa'yo .." bulong ko sa sarili ko.

That sweet smile,that chubby rosy cheeks of hers.. that sparkling eyes..
I dont want it to be a frown &
tears in her eyes, I dont want to see her like that..

Dumiretso ako sa bar, and there i saw jhomar..

"Oh hi dude! nice meeting you here! want vodka?" sabi ni jhomar habang may katext sa cellphone,umupo ako sa tabi niya. "Yeah sure, i need some.. who's your texting anyway?" tanong ko sakaniya. "It's Mylo kababata ko sa probinsya, he's actually one of the hottest group.. yung..ahm.." napaisip si jhomar. "Yung.. girlfriend niya si-- Blair ba un?"

"Ah oo, yung leader ng BLACK ACE?" sagot ko naman sakaniya. "Sir, ito na po yung vodka.." sabi ng waiter, uminom ako. "AH! Whoooo ang tabang masyado!" sabi ko at binaba ko yung baso. "Hindi ka sanay no?" sabay tawa ni jhomar.


Biglang may tumunog na cellphone, kinuha kagad ni jhomar at inaanswer. "Bro, may tawag saglit lang.." sabi niya at lumabas na siya ng bar. "Haha.. Jhomar.."


"YOU REALLY PISSED ME OFF.."


----

High School BrideTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon