Dedication anyone? Okay.. FOREVER ALONE.. D':
//C.A
---
Nalungkot ako bigla nung naalala ko si jhomar, nasaan na kaya siya?
pagkatapos ng fireworks, biglang bumitaw silang dalawa sa kamay ko at nag simula na kaming maglakad.
"Ang tahimik mo ata janella.." sabi ni cloud, hindi ako sumagot at patuloy parin ako sa paglakad. "Be-chan, why are you sad?" tanong ni shuji, hindi parin ako sumagot.. napahinto sila sa paglalakad pero ako naglalakad parin ako.. Jhomar...
nakikita ko yung mga couple dito, buti pa sila naglalambingan.. Unting days nalang.. mag papasko na..
biglang may dalawang mabigat na lalake na nakapatong sa likod ko. "TARA JANELLA! DOON TAYO!" sigaw nilang dalawa, nagring yung tenga ko sa sigaw nila. binuhat nalang nila ako at pinunta nila ako sa popcorn stand at bumili silang ng isang malaking popcorn, binuhat nanaman ako papunta sa candy stand at bumili ng sang-damakmak na candies. "A-anong gagawin niyo jan? bakit kayo bibili?" tanong ko sakanila habang kumakain ng popcorn. "Basta!"
"Anong susunod shuji?" tanong ni cloud habang hawak yung popcorn at isang plastic ng candies. "She likes cottoncandy-- Ayon!" sigaw ni shuji, hinatak nila ako.
"Anong na-nangyayari ngayon?"
"BASTA NGA!" sabi nilang dalawa, pagkatapos nila bumili ng cotton candy.. pumunta ulit kami sa lake..inabot nilang dalawa yung mga binili namin kanina, kinuha ko at umupo ako sa sahig... biglang naalala ko ulit si jhomar..napatahan ako sa pag kain ng popcorn at nalungkot nalang ako bigla..
tumabi saakin si shuji at si cloud. "We just wanted you to be happy again.. you look sad.." sabi ni shuji, napatingin ako kay shuji. "huh?" biglang nagsalita si cloud. "kanina ang saya mo tapos ngayon sobrang lungkot mo? anong nangyari ba sa'yo ha?" sabi naman ni cloud. "N-nothing.." sabi ko at kumuha ako ng handful of popcorn at sinubo ko sa bibig ko. "Woah, hinay-hinay lang..I know you like popcorn much pero sana naman unti untiin mo." sabi ni cloud habang pinigil niya yung tawa niya. "bakit ba anong meron?" sabi ko habang punong-puno ng popcorn yung bibig ko. "Wala.. ang sabi ko ang cute mo.." sabi niya saakin at kinurot niya ako sa cheeks.
"Damn, Wait lang janella at cloud..may pupuntahan lang ako saglit!" tumayo si shuji at tumakbo palayo saamin. "Anong nangyari doon?" tanong ko kay cloud. "Natatae lang siguro.." sabi ni cloud, tumatawa kaming dalawa.
"Ayan, napatawa na rin kita sa wakas!" sabi ni cloud, ngumiti nalang ako sakaniya. "You look gorgeous janella.." pahabol niya, napapout nalang ako bigla. "papansin ka.."
"You look so beautiful when you smile.."
"Ugh..Oh tama na.." sabi ko sakaniya..
"And i won't let ANYONE to you cry or sad.." napatingin nalang ako sakaniya, napaka seryoso yung itsura niya at nakatingin siya saakin.. biglang may malakas na hangin ang naramdaman ko.. may mga petals na patuloy sa paghulog saamin..
"I promise.." pahabol niya.
---
Random Trivia about HSB :
Dapat yung story nitong HSB, isang prince at isang ordinary girl na na-arranged marriage--nung una binased ko talaga yung HSB sa Princess Hours (Teleserye sa ABS-CBN).. pero nagiba na nung nagbasa ako ng iba't ibang story.. kaya ayoon
//C.A
BINABASA MO ANG
High School Bride
Любовные романыHigh School Bride - pinaghalong kalokohan,slice of life,romance & wild imagination! Mabubulabog ang buhay ng isang tahimik na babae dahil sa isang "PROMISE".magagawa niya kayang kanyanin? o mag gigive up nalang siya at tatalikuran ang lahat? Sari...