23 June 2016
(Text Messages from Sam YG to Alden Richards)
Sam: Papi Alden!
Alden: Oh? Bakit?
Sam: Sobrang saya ko!
Alden: Talaga? Bakit? Anong nangyari? Kayo na ba ni Pat? Haha
Sam: We don't need labels for our relationship. Iyung score yung ano ba talaga kami...
Alden: Ha? Ano?
Sam: It doesn't matter anymore eh. Kasi alam naming dalawa kung ano kami sa isa't isa.
Alden: HOY! TEKA LANG.
Sam: Basta...basta masaya kami.
Alden: 😒😒😒
Sam: HAHAHAHAHA!
Alden:😒
Sam: Grabe kayo, Papi! Walang alarm, walang anything. Natulog lang ako tapos bigla na lang kayong gumaganyan!
Alden:Ewan ko sa iyo.
Sam: Aysus! 'Wag mo ng i-deny. Lubog na lubog ka na eh. Yihee.
Alden:Nag-deny ba ako? 😏
Sam: AYUN TAYO EH. Kailangan ko na bang sabihan si Papi Jerald na gora na tayo? *snickers*
Alden: Ano? Anong gora?
Sam: Gora. As in go na tayo sa wedding! Kailangan pa namin magpa-sukat para sa isusuot namin. May motif na ba kayo? May list na ba kayo ng kasama sa entourage? 'Wag mo kaming kakalimutan ah!
Alden:Ang aga mo naman, uy!
Sam: Anong maaga? Late na ako! Ang tagal ng nagpatahi ng damit ang mga fans niyo. Nakakahiya naman kung last minute kaming magpapaggawa.
Alden:Eh, paano ba iyan? Hindi mo na kailangan niyan.
Sam: Bakit? Ililibre mo ba ang damit ng entourage mo? Wow, Papi! Gaano na ba kalaki ipon mo?
Alden:Hindi. Basta hindi mo na kailangan.
Sam:...
Alden:...
Sam: AY. ASPJOACEFAELCNEALCN. SUSMARYOSEP. ANONG GINAWA NIYO SA ITALYA?!?!
Alden:Ha? Eh 'di ano...😏
Sam: ANO?!? DON'T LEAVE ME HANGING! 'WAG MO AKONG GINAGANYAN. MAMATAY TALAGA AKO.
Alden:Padala ako ng bulaklak, Paps! Sabihin mo lang kung saan ka ililibing ah?
Sam: HOY, RICHARD FAULKERSON JR.! ANONG TINATAGO MO?
Alden:...
Sam: HOY! SUMAGOT KA!
Alden:...
Sam: PAPI, WILLING AKONG LUMUHOD. SABIHIN MO NA NAMAN OH. BUMABAHA NA LUHA KO. MAAWA KA NAMAN. 😢
Alden:...
Sam: GANYAN KA! GANYAN KA! AFTER ALL THIS TIME, GINAGANITO MO LANG AKO? I THOUGHT... *sniffs* 😭
Alden:😂😂😂
***
Author's Note:
This is a short update because I'm procrastinating. Haha
Special thanks to my beta reader, the harot queen, @maichardism!
Let me know what you think!
BINABASA MO ANG
#SquadGoals
FanfictionA collection of short conversations, text messages, and tweets between Richard Faulkerson Jr. (Alden Richards) and his friends.