16 July 2016 (AM)
(Text Messages to Alden Richards)
Mama Ten: 'Nak, handa na iyung ano sa Sofitel. Text mo lang ako kung tuloy kayo o hindi.
Jerald: Hindi...hindi...hindi ko na talaga kaya! Kanina pa ako umiiyak. Buti na lang mukha pa rin akong gwapo! Naalala ko lang talaga na ang layo na ng narating niyo. 😭
Kuya Paolo: REGINEE! WOOOOH! Hahaha Miss you guys. Happy 1st Anniversary! Sana makasama na ako sa susunod para makapag-Regiiineee ulit ako! Wooooh! 💛
Leysam: Happy Anniversary sa inyo ni Meng! 'Wag masyadong magpuyat ah. May event pa si Meng bukas.
Kuya Jose: Napag-isipan mo na ba iyung text ko sa iyo? Baka naman...anniversary naman ng Kalyeserye ngayon. Balitan mo ako agad ha? G na g lang talaga.
Kuya Wally: Alden! Happy 1st Anniversary sa ating lahat. Hindi ko inakalang aabot tayo ng isang taon! Oh, see you mamaya ah.
Pauleen Luna-Sotto: Happy 1st Anniversary sa inyo, Alden! Can't wait to say that next year kapag kasal na kayo.
Sam YG: Congratulations, sana naka-jackpot ka ulit! 😏
Barbie Forteza: Nakakaloka kayo! Happy 1st Anniversary sa inyo! Sabihin mo kay Maine, guest siya ulit sa SPS ah? By the way, nakapagpa-sukat na ako ng gown! I'm so excited!
Rizza: Kuya, nakita mo ba iyung sabi mong binigay ni Ate Meng na dress? Iyung naiwan niya nung nag-overnight siya? Wala rin sa cabinet mo eh dun ko lang nakita iyun dati. Susuotin ko sana. Oo nga pala, happy 1st anniversary sa inyo!
Mama Ten: Nak, may gusto ka pa bang ibilin? Paalis na ako ng hotel para makapunta na ako sa Broadway. Text back please. Baka kung saan mo na naman ako pahanapin ng kung anu-ano. 😒
Kuya Ryan: Alden! Happy 1st Anniversary! Nakakatuwa na tumagal ang Kalyeserye at hindi bumitaw ang mga tao. By the way, ready na kami ni Misis sa gift namin sa September. Na-finalize niyo na ba ang lahat?
Leysam: Nga pala, Alden. Pakisabi naman kay Meng (na sabihin sa stylist niya) na 'wag ikalat ang mga damit niya sa kotse mo. Ang hirap mag-explain kapag nagpapalinis ng kotse si Kuya. Nakwento niya kasi kanina sa akin eh.
Daddy: RJ, uuwi ka ba mamaya or mago-overnight ka sa condo ni Meng? Baka kasi umalis kaming lahat sa bahay. Daan lang kami sa Concha's. Happy 1st Anniversary pala sa inyo ah! Sabihin mo kay Meng bisita siya dito bukas o sa Lunes.
Tito Joey: Alden, congratulations! Naka-isang taon na kayo. Kailan niyo ba ibabalita ang nalalapit na pag-iisa niyo? Handa na kami sa mga regalo namin!
Ate Nikki: Alden, nag-text ba sa iyo si Tatay? Sabi niya kasi kanina may gusto siyang ipaalala. Nasa Broadway daw sila mamaya. Behave daw ah. Haha! Happy 1st anniversary sa inyo ni Menggay. Alam mong fan niyo ako. :)
Unknown Number: Ah...ugh...alam mo namang joke lang iyung sinabi ko na kinikilig ako 'di ba? Hindi naman si Maine iyun, I swear. Hindi...hindi ako naghahanap ng away. Alden?
Tito Sen: Alden! Nanood kami ni Helen ng Imagine You and Me kagabi. Jackpot na jackpot talaga! Congratulations at Happy 1st anniversary sa inyo!
Kuya Bitoy: Uy, Alden! Happy 1st Anniversary sa inyo nina Maine! Mag-guest naman kayo sa LSB o 'di kaya sa Pepito. I'm sure magiging super kwela iyun. Just let me know ha!
Kuya Jose: Alden, baka naman nakakaluwag luwag ka? Este, Happy 1st Anniversary! Basta ano ah...kahit pabaon man lang sa sobre. Kahit ipa-abot mo na lang kay Mama Twenty. Okay lang talaga sa akin.
Maine: Abangan mo ang IG post ko later tonight, love! 😘
***
A/N: Hi everyone! I know it's been a while since I last updated #SquadGoals. I've been a little busy with work (sagabal sa fangirl life). Anyway, I plan to update this more frequently now that I'm done with Meraki.If you haven't read that yet, you can go to this link: https://www.wattpad.com/myworks/76862735-meraki
You can also go to my profile to check my other fics. :)
Thank you for reading!
BINABASA MO ANG
#SquadGoals
أدب الهواةA collection of short conversations, text messages, and tweets between Richard Faulkerson Jr. (Alden Richards) and his friends.