18 July 2016
(Text Messages to Alden Richards)
Pare, alam kong matagal na tayong hindi nag-uusap. Pero may gusto lang sana akong sabihin.
...
Ah. Eh...May nakita ko kasi sa twitter.
...
Iyung sinabi mo dun sa Yan ang Morning kaninang umaga?
...
Ano lang...Hindi ako iyun ah.
...
Hindi mo na kailangan magsalita sa akin. Gets ko naman na si Maine ang nasa puso mo.
...
Alam ko namang ano...basta ayun.
...
Oo nga pala.
...
Busy ka ba? May problema kasi ako. Kahit mamaya o 'di kaya bukas ka pa mag-reply.
...
Hindi ko na alam kung paano ko itatago eh. 😅
...
Ang hirap, pare. I'm so confused. Nagwa-gwa...este nami-miss ko lang iyung noon na friends pa tayo.
...
Nung hindi pa mangga si Julie Anne tapos lagi kong nakikita si Tito at si Ate April sa mga shows na magkasama tayo.
...
Ano lang. I...miss our friendship, Pare. Ganun pala ang pakiramdam kapag magkabilang mundo na no? Naalala ko na naman bigla iyung Kalyeserye niyo.
...
Alam kong nagalit ka dahil dun sa ano kay Maine pero hindi kasi siya iyung talagang...ano, napangunahan lang ako ng inggit kasi kasama ka niya.
...
*mo siya. Sorry, typo. Hehe.
...
Nagulat lang din kasi ako noon dahil akala ko reel lang tapos naging real. Hindi na kita ma-reach noon! Tinaob at binaon pa sa lupa si Julie na minaliit ka lang noon.
...
Hindi lang ako nagsasalita sa iyo ha. Pero nasaktan talaga ako nun, Pare. Hindi ko alam gagawin ko kasi...pare nga kita 'di ba?...
Ang sakit lang isipin na hindi na kita makasama sa mga events o sa mga shows kasi iba na kasama mo eh. May ka-love team ka na talaga na uh...gusto mo rin.
...
Para akong namatayan ng boy---este, bestfriend nun.
...
Tapos, ang sakit lang talaga na lagi mo siyang nakakasama. Hindi na tayo nakakalabas together...kasama sina Tuns, I mean. Kasi, 'di ba? Mga barkada ko kayo. Pare kita.
...
Sana maibalik talaga natin ang kahapon. Masaya naman tayo nun 'di ba? Kahit wala na si Julie Anne? Hindi ka naman niya mahal talaga.
...
Kaya...ayun. Pinipilit ko na tanggapin kahit mahirap. Kaibigan kasi kita eh. Mahal kita...as a friend lang ah. Ganun naman talaga dapat kasi pare kita, right?...
Maiba ako. Napakinggan mo na ba iyung mga kanta album ko? Pakinggan mo iyung Give Me One More Chance? Pwede...pwedeng para sa iyo iyun. Pero as friends lang talaga. Hindi naman iyung ano. Kasi pare talaga kita....
Sana mag-reply ka naman. Kahit ano na lang. Tagal na kasi nating hindi nag-uusap, Pareng Alden.
New phone, who's this?***
A/N: Thank you for reading #SquadGoals! :)
BINABASA MO ANG
#SquadGoals
أدب الهواةA collection of short conversations, text messages, and tweets between Richard Faulkerson Jr. (Alden Richards) and his friends.