03 July 2016
Alden was just taking a break when he was suddenly bombarded with a number of texts from his friends and acquaintances.
Hay. Jusko. Si Sam na naman ba ang may pakana nito? O si Jerald? Kaso nasa hospital pa siya...
He sighed and began to read the messages that he received.
You have 252 new notifications.
"Kapag nalaman ko kung sino gumawa nito..."
Mama Ten: Nak, may slot pa dun sa gusto mong resort sa Batangas. Okay na ba kayo dun? Pwede ko naman ipa-reserve kung sakali pero mas maganda kung sure na. Balikan mo ako agad ah! Maghahanap pa ako ng pang-beach outfit ko.
Kuya Ryan: Naks! Ibang klase ka! Tuwang tuwa sa inyo si Misis! Sabihan niyo lang kami if you need help ah. Alam mo naman, napagdaanan na namin iyan. Gusto talaga naming maging perfect ang lahat para sa inyo. 💛
Kuya Wally: Ang pag-ibig...ay, ayoko na! Basta masaya ako para sa inyong dalawa. Buti na lang malakas kayong dalawa sa akin! Sisiguraduhin kong pupunta ako. 💛
Pauleen Luna-Sotto: I saw it the moment I woke up! I'm really excited for you and Maine! Tulog pa si Vic but I'll show this to him later. Pa-update na lang ako kapag may final na date and venue na for this ah? Okay naman na kami for the first! See you tomorrow. :)
Leysam: Inaayos ko na schedule mo. 'Wag kang mag-alala. Matutuloy na talaga ito.
P.S. Samahan niyo naman ako ni Mama Ten na humanap ng mga isusuot ko.
Tito Sen: Alden, excited na kami ni Helen para dito! Hindi ako makapaniwala na talagang all out kayo! May napili na ba kayong venue at exact date? Tag-ulan na, dapat dun tayo sa pwedeng lagyan ng tent o kung ano man. Basta tutulungan namin kayong maghanap.
Kuya Jose: *Ging ging's voice* Kuya Alden, sagot mo ba daw ang damit ni Kuya Jose? Ang dami naman daw pong arte. Dalawa pa talaga. Marami naman daw po kayong natatagong ipon. Baka naman...
Sam YG: Bakit ngayon ko lang nalaman ito? Bakit, Papi Alden? Hanggang kailan mo ako paparusahan? Huhu
P.S. Pupunta pa rin ako syempre! Buti na lang 2 ang binili kong isusuot!
Kuya Paulo: Aldennnnn! Laking gulat ko naman nung biglang dumating iyung padala niyo. Buti na lang prepared ako para sa lahat ng okasyon! I'll be there, wooooo! Regine! Hayy. Nakaka-miss. :(
Kristoffer Martin (Tuns): Brader, not once but twice talaga! Free pa naman ako sa ngayon. Sabihin niyo lang kung kailan at saan. I'll see you soon ah!
Unknown Number: Is it really time to go our separate ways? Naglalaro pa rin kasi sa isip ko na subukan kaso...mukhang huli na talaga ang lahat. Congrats. Hindi ako free sa kahit anong date...but will see.*
Jerald Napoles: ASHKDFLSAPCSLACOAIH
Ms. A: Alden! Kailangan niyo ba ng recommendations? Pwede akong magpadala ng mga napuntahan ko na may beach. Oo nga pala, handang handa na ako! Iyung outfit ko bilang si Dudang ang isusuot ko dito. Joke lang! Haha
Tito Joey: Sabi nga nila, mas masaya kapag dalawa! 'Wag lang sa pag-ibig. Hindi na ako makapaghintay para dito.
Jerald Napoles: Please ignore my previous text...Paps, make sure na may standby na red cross ah? Baka kasi may biglang tumalon sa tubig o mag-collapse...ANONG TINATAWA MO DIYAN?!? HINDI AKO IYUN. CONCERNED LANG AKO SA IBA. 'WAG KANG ANO.
Barbie Forteza: YAYYYYY! Teka, final na ba ang motif? Magpapatahi na kasi ako ng mga isusuot ko. I'm so excited! 💛
"Ano na naman ito?" He muttered to himself. "Susmaryosep, kapag nagpadala na naman ng invitation itong si Sam..."
He then sent a text to find out what was going on.
Menggay, gising ka na ba? Bakit ang daming nagte-text sa akin ngayon? Parang may nagpadala na naman ng invite. Kilala mo ba kung sino? Kung si Sam talaga ito...humanda siya sa akin dahil bibigwasan ko siya.
After a few heartbeats, Maine replied.
Maine Mendoza (love): Ako nagpadala niyan.
***
Author's Note:
There you have it!
Thank you for continuing to read #SquadGoals! :)
Have a happy Sunday!
*Kung kilala mo siya, alam mo kung bakit ganyan ang nakalagay. 😂
BINABASA MO ANG
#SquadGoals
FanfictionA collection of short conversations, text messages, and tweets between Richard Faulkerson Jr. (Alden Richards) and his friends.