Chapter 13 - In Love

1.7K 130 22
                                    

03 July 2016

(Text Messages from Sam YG to Alden Richards)

HAHAHAHAHAHAHAHAHA

Ano na naman iyan?

WWWOOHHHHH. WOOOOHHH. HAHAHAHAHAHA.

🙄

Papi, Alden! I didn't think you had it in you! 😂👏🏻

Nakakapagod na rin minsan iyang mga pauso mo. Ano ba kasi iyan?

Uy, grabe siya! Pwedeng pagbiyan mo muna ako?

Oo na. Bahala ka na nga.

HUYYY! Teka lang. Kailangan ko ilabas ito.

Ang alin? Ang half-naked photos mo? 😂

Weh. Palibhasa, in love ka.

Ayan na naman tayo.

Tinamaan siya bigla oh. Uy, tama na ang ganyan! Malapit na ang ano...

*sigh*

Pero hindi naman kasi iyun ang sasabihin ko!

Oh. Eh ano? Ano iyung sasabihin mo?

I'm so proud of you lang, Papi Alden! Hindi mo na talaga kami kailangan ni Jerald. 😢

🙄

Alam mo ba, halos umiyak ako kanina! Gusto kong magtatalon sa tuwa! Hindi ko kinaya. 😭🙌🏻

Susmaryosep. Para kang ano.

Pabayaan mo ako. Walang alinlangan mong sinabi eh!

K.

TAPOS, ETO PA. ETO PA.

Ano?

ANG GALING MO SA SAYAWIT! 👏🏻🙌🏻🎉

Ay.

Ibang klase! Para akong nanonood ng laban ni Pacquiao eh. Muntik na talaga siya! 😂

K.

Bakit hindi mo pa tinuluyan? Mukhang ready naman sina Papi Jerald na rumesback! 😂

Live kami uy! Ano bang sinasabi ni diyan? 😒

Pero iba talaga iyung winner eh!

Ano?

Iyung singsing ni Meng! 😂😂😂

Anong meron sa singsing niya?

Nanonood lang ako ng 24 Oras tapos lumabas iyung interview niyo nung isang araw!

Oh, anong meron dun?😅

😂😂😂

Ano nga? 😒

Tinanong kasi kayo kung sinuot na ni Meng iyung singsing! Tapos sabi niyo secret pero tumingin ka sa singsing! HAHAHAHAHAHAHAHAHAHA

....

Nilalaglag niyo talaga sarili niyo no? May isa akong friend na nagsabing obvious na talaga kayo! 😂

Oo na, oo na.

....

Teka. Bakit ang iksi ng mga sagot mo?

...

...

HUY, PAPI ALDEN! 'WAG AKO. ALAM MO NAMANG FUNNY AKO!

....

TEKA LANG. TEKA LANG. TAPOS NA SPS DI BA? MAY EVENT KA PA BA MAMAYA?

...

😱😱😱

...

HOY BAKIT HINDI KA SUMASAGOT NG TAWAG? ANONG NAGYARI SA IYO? PAPI ALDEN! SUMAGOT KA.

...

SHET. SHET. BAWAL KANG MAMATAY! HINDI PWEDENG IKA... SI MENG SA BANGKAY MO! SAGUTIN MO TAWAG KO!

...

KASAMA MO BA SI LEYSAM AT MAMA TEN? NAKAKAKABA NAMAN!

...

Bahala na! Tatawag na lang ako ng tatawag hanggang sumagot ka.

***

Sam frantically dialed Alden's number, pacing around the room he was currently in. Ano kayang nangyari dito kay Alden? Lagi naman itong sumasagot.

"Papi Alden, pick up the phone," he muttered to himself. Kinakabahan ako dito kay Papi Alden. Jusko. HIndi kaya ng puso ko.

The phone just kept ringing and ringing.

"Susmaryosep, ano ba ito? Alden, sagutin mo tawag ko!"

The phone kept on ringing. After a while, someone answered.

"Ayun! Jusko, Papi Alden! Ano bang nangyari sa iyo? Bigla ka na lang hindi nag-reply. Nakakaloka ka! Aatakihin ako sa puso dahil sa iyo! Asan ka ba?"

"Tapos ka na ba?"

Sam stopped breathing. The voice on the other line was female.

"Sam, nakakailan ka na eh. Nung una, iyung invitation. Tapos ngayon, ito naman. Pwede mamaya ka na tumawag? Istorbo ka talaga eh."

He heard heard a male's laughter in the background. Shet. Lagot na. Baka maubos na ang lahi ko....hindi pa nga kami kinakasal ni Pat! Paano naman ang mga magiging anak namin? How will I live?

"Uh..."

"Call RJ back later. Bye."

The line went dead.

A few moments passed before Sam brought down the phone down from his ear. He then collapsed in a nearby chair, almost falling over.

Oh God. Itong sinasabi ko eh! Nahahawa na ako kay Jerald. Bakit kasi ang dami mong tanong, Sam? Ang kulit mo eh. Ayan tuloy.

He took a deep breath.

Siguro, mas mabuti kung kukuha na rin ako ng health care plan at standby na oxygen tank...baka hindi ko na kayanin ang mga susunod na ganap....

#SquadGoalsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon