Chapter 23 - Halik

1.6K 103 18
                                    

09 July 2016

(Text Messages from Jerald Napoles to Alden Richards)

Papi Alden, may tanong ako.

Susmaryosep. Isa ka pa. Ano iyun?

Ay, wow. Galit ka agad. Tandaan mo, may segment tayo bukas. Marami na ngang nag-tweet sa akin eh. Laglagan wars daw...

Oh, ano na tanong mo?

HAHAHA

Ano na nga?

Napanood ko kasi iyung snaps ng KMJS kanina...

Oh, tapos?

Kung nandiyan ako tapos tinulak ko iyung ulo niyo nung nagtitigan kayo, magagalit ka ba sa akin?

Hoy! Ewan ko sa iyo.

Ano? Sumagot ka.

Kung hindi ito recorded, eh 'di tinuluyan ko na.

Yown! Ang tagal ko ng hinihintay ang ganyang sagot, Papi Alden!

Ang OA mo! Akala mo hindi alam iyung mga plano namin...

Kaunti lang naman alam ko no. Ang dami niyo pa ring sikretong tinatago!

Syempre, may mga bagay na sa amin na lang talaga.

Oo na. Oo na. Pero baka naman masagot mo iyung isa kong tanong.

Ano na naman? Parehas kayo ni Sam, ang daming tanong.

Eh ganun talaga. Pwede na ba akong magtanong?

Dali na nga.

Itutuloy mo ba dapat ang halik kanina?

Anong halik?

Iyung nag-perform si Maine! Sa buhok at sa kamay ka lang humalik.

Uy! Nandun sina Tito and Tita! Umayos ka nga. 😒

😍

😑

Kasi naman ramdam ko, Papi Alden. Ramdam ko na muntik mo na talaga siyang halikan. Tagos sa screen eh.

Hindi pa tamang panahon.

Weh. 😒

Para kang ano. Sumbong kita kay Meng eh.

Wala namang ganyanan. Sorry na. Nagtatanong lang naman ako ah!

😂

Grabe siya oh. 😐

Teka. Napanood mo ba iyung lahat ng snaps kanina? May mga snippets ng questions dun.

WHAT?! MAY MGA TINANONG SA INYO?! BAKIT WALA AKONG NAKITA. TEKA LANG. 'WAG KANG AALIS DIYAN.

Okay. Hahaha

TEKA. TEKA LANG NAMAN.

...

LAPASTANGAN. ANO ITO!??! HOY, ANONG GINAGAWA NIYO?!

Tatawag na ba ako ng ambulansya? Hehe

SUSMARYOSEP NAMAN, PAPI ALDEN! BAKIT PARANG WALA LANG NUNG NANDITO KA KANINA SA STUDIO? BAKIT WALA KANG SINASABI? HA? HA?

Oo nga pala. Nakita mo na ba iyung Imagine You and Me na primer? Send ko link nung isang clip. Panoorin mo.

...

...

...

Bakit...?

Ha?

Paano mo nagawa sa akin ito?

Ang alin?

RICHARD FAULKERSON JR.! HINDI MO MAN LANG SINABI SA AKIN NA INALAGAAN MO PALA SI MENG NOONG NASA ITALY KAYO. HINDI MO BA AKO KAIBIGAN? BAKIT NGAYON KO LANG NALAMAN ITO?😭

Kaibigan kita kaya sinabi ko na sa iyo ngayon.

STOP BEING SELFISH, ALDEN. YOU'RE DOING THIS FOR YOURSELF.

Ewan ko sa iyo.

ANONG GINAWA KONG KASALANAN? BAKIT MO AKO PAULIT-ULIT NA PINAPARUSAHAN? HINDI KO ALAM IYUNG MGA BINULGAR NA SIKRETO NI DIREK MIKE. HINDI AKO MAKAPANIWALA NA ITINAGO MO ITO SA AKIN.

Hindi ka naman kasi kasama sa Italy! Ano ba.

Sandali.

Ano?

SANDALI LANG NAMAN.

ANO NGA?!?

YOU GUYS JOG BY THE LAKE IN THE MORNINGS. YOU NEVER LEFT HER SIDE WHEN SHE WAS SICK.

Oo.

REQUEST NI MAINE NA KWENTUHAN MO SAYA. TAPOS, TINANONG MO SA KANYA KUNG ANONG IKWEKWENTO MO EH LAGI NAMAN KAYONG MAGKASAMA. NANDUN KA LANG HANGGANG MAKATULOG SIYA.

Oo, paano ko naman siya iiwan 'di ba? Saka nangako ako na lagi akong nandiyan para sa kanya. Lagi rin akong handang isakripisyo ang lahat ng oras ko para sa kanya. Bakit?

...

Ito na naman tayo. Hoy, Jerald! 'Wag ka ngang mag-inarte diyan. May SPS pa bukas!

...

Jerald, buhay ka pa ba? Anong na naman nangyayari sa iyo? 😂😅

***
A/N: Thank you for reading #SquadGoals! :)

#SquadGoalsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon