17 July 2016 (PM)
Masarap ba ang pagkain mo kagabi?
...
*sa Sofitel? Sorry, nasend ko agad. 😏
Weh?
Oo nga! Kasi 'di ba nag-spiral kayo ni Maine 'di ba?
K. Masarap naman talaga food sa Sofitel. Kaya nga lagi kami dun eh.
😱
Uy, OA mo! Kala mo hindi alam ang mga nangyayari.
Hindi naman talaga no! Mas marami pa ring alam si Direk Mike.
...
Kala mo, napatawad na kita dun? Hindi pa!
Marami ka rin namang alam na hindi alam ni Direk Mike.
Oo. Pero masakit pa rin! Nag-stargazing kayo tapos ...HINDI KO ALAM?!?
You're not Maine.
AY, BASTUSAN TALAGA. PAGKATAPOS NG LAHAT NG GINAWA KO PARA SA IYO, SA INYO NI MENG, GANITO NA LANG ANG ISUSUKLI MO?!? PASALAMAT KA TALAGA...
Ano? 😒
Ehhh. Basta!
Ano nga? 🙄
'Wag na! Malalaman mo rin naman sa hinaharap. HAHAHA
Para kang ano. ANO NGA IYAN?
Wala palang password ang phone mo?
Ha? Anong sinasabi mo diyan?
Observation lang.
Talaga lang ha. 😒
😏
Isa, dalawa...
Naaalala mo iyung isang segment natin na snatcher ako?
Oo, iyung kasama si Menggay.
😍
Pwede ba tapusin mo muna sinasabi mo? Mamaya ka na kiligin! 😒
SANA SINABI MO NA LANG NA PIGILAN KO ANG PAGSIKAT AT PAGLUBOG NG ARAW. HINDI KO KAYANG PIGILIN LALO NA KAPAG GANYAN KAAAAA.
😒
Okay. *breaths in and out*
Ano?
Ayun na nga. Medyo matagal kasi ako sa gilid ng stage kaya...
KAYA ANO?!?
...
HOY JERALD!
...
JERALD, SAGUTIN MO TANONG KO. HUY!
...
Ah, ganyanan pala ah. Kasama phone ni Menggay dun 'di ba? Lagot ka sa kanya.
Uy, teka lang naman.
...
Joke lang, Papi Alden! Ito naman, hindi na mabiro!😅
Weh?
Sinend ko lang naman via airdrop iyung ibang versions nung nasa boat kayo sa Como. I swear, iyun lang talaga! 😇
Hindi ako naniniwala. Alam kong ano ka eh.
Grabe siya oh! Support na lang ako ngayon sa iyo! Hindi na kita masyadong nilalaglag. Itong photos na nga lang ang meron ako eh. 😭😭😭
Well, nakita na naman iyan ni Direk Mike so okay lang.
WHAT?!? ANO PA BANG GINAWA NIYO DUN?!? SABIHIN MO NA PARA HINDI NAMAN AKO ATAKIHIN SA PUSO!
Basta! Sa amin na lang iyun. Malalaman mo rin sa tamang panahon.
Sinaktan mo ang puso ko, Papi Alden. Wala na. Wasak na wasak na ako. 😭💔
Sige, ito na lang.
Ano? 👀
Gusto mong malaman iyung isang secret ko?
Oo naman! TINATANONG PA BA IYAN?!? BIGAY KA LANG DAPAT NG BIGAY SA AKIN!
Nakita mo ba iyung instagram post na sinundan ko sa Meng sa 7/11?
Ay, oo! Bumili daw siya ng safeguard. Ibang klase talaga si Meng no? Hindi niya talaga inutos na ibili siya kahit sabon lang.
...
Kaya bagay na bagay kayo eh. Ganyan ka rin 'di ba? Bumili ka rin ng parang candy nung sinamahan kita. Iyung nasa blue na box tapos may chocolate na picture sa unahan...
Uhuh.
Anong brand nga iyun? Parang may strawberry flavor pa tapos...
...
AY ASHKLDHBWIWXBANIXBZANAKXBZLAOABEBZ. ITO NA NGA BA SINASABI KO EH! MAGTIRA KA NAMAN NG BUHAY. RESPETO NAMAN LAHAT NA KAMI PINAPATAY NIYO EH!
Wala pa nga akong sinasabi eh.
HOY! SINEARCH KO NA KUNG ANO IYUN! LAPASTANGAN. HINDI CHOCOLATES IYUN! KAYA PALA NGUMITI KA NUNG SINABI KONG ISA LANG ANG BRAND NA ALAM KO!
Hala siya.
SIGE NGA! SABIHIN MO SA AKIN. SABIHIN MO. ANO IYUNG BINILI MO? PARA SAAN IYUN?!?
Hindi ka gumagamit ng ganun?!? 😱 Sa bagay, mas okay kapag bare. 😏
TEKA LANG! TEKA LANG NAMAN! ANO ITO?!? BAKIT BIGLA KANG NAGLAGLAG NG GANYAN?!? MAAWA KA NAMAN SA AKIN! LAGI NA LANG AKONG NAGSTA-STAYCATION SA EMERGENCY ROOM.
...
KILALA NA AKO NG HALOS LAHAT NG DOCTOR, NURSE, STAFF, AT MGA LONG-TERM PATIENTS SA HOSPITAL! WALA NA AKONG MUKHANG (GWAPO) NA IHAHARAP!
Sa tingin mo, paano nabuo iyung surprise next year? 🙄 Tsaka you asked for this! HAHAHAHA
Isang maliit na sikreto na nakakakilig lang naman ang gusto ko! HINDI KO SINABING MAGLAGLAG KA NG BOMBA NA MAGDADALA NA NAMAN SA AKIN SA HOSPITAL.
Dapat kasi naka-standby na oxygen tank mo! 😂
SANDALI LANG!
Ano na naman? Bilisan mo at tatawagan ko pa si Menggay.
😍
Para kang ano. 😒
MAY NAKITA AKONG SNAP.
SNAP? Iyung sa SnapChat? 😅
OO! NASAAN SI MAINE NUN?
Kailan? 🤔
IYUN MAY POST SIYA NG MGA 3 AM.
Ha? Ano...
😱😱😱
Basta iyun ang dahilan kung bakit siya bumili ng sabon.
...
Nagkalat kasi kami sa sasakyan. Sumabog sa amin at sa console ng Jaguar iyung ano. Si Meng kasi...😅...
Tapos, syempre, tinuloy namin iyun kasi nabitin. Buti nga may nakuha kaming private room na maluwag. Last time kasi, ang daming nabasag....
Jerald?...
Huy, buhay ka pa ba? HAHA...Ay, susmaryosep. Ako na naman magtatawag ng ambulansya! Pwede bang kumuha ka ka ng private nurse or doctor? 😂
***
A/N: Still not over what happened yesterday. Alden decided to show up at the block screening that we attended and then I met some of my fellow AMACon2 writers. My fangirl heart is very happy. 😭💛
BINABASA MO ANG
#SquadGoals
FanfictionA collection of short conversations, text messages, and tweets between Richard Faulkerson Jr. (Alden Richards) and his friends.