Chapter 3

6K 207 11
                                    

<hope you guys will like it.. 😅>

∞∞∞∞∞∞∞∞∞∞∞∞∞∞∞∞∞∞∞∞∞∞∞∞∞

Althea's POV

"dad,ayoko nga po kasi.. i'm fine, i mean i'm more than fine with my restaurant at dun sa studio ko.." sagot ko ky daddy..

andito kami ngayon sa mansion.. tinawagan ako ng mom dito dw mag la-lunch.. ayoko sana kaso prang ang rude nmn kung tatanggi na nmn ako.. alam ko naman ksi bat pinapapunta ako dto eh.. haayyy..

"but anak.. you need to.. walang ibang pwedeng pgkatiwalaan dito.. ikaw lng.. ikaw ang panganay.. your brother is still studying.. he can't handle this.. alam mo yun.." mahinahon na sabi ni dad

"dad my mga pinsan naman po ako dba? what about kuya carl? he can do it right?"
biglang nag iba yung ichura ni dad..

"NO! alam mo nmn siguro kung anong ginawa ng daddy niya satin diba?? i can't trust them this time!"

"hon, calm down.." si mom pinapakalma si dad

"you better think about this hija.. you know how i put all my time and effort for this company para sa pamilya natin.. wala akong ibang pwdng pagkatiwalaan kundi ikaw at yung kapatid mo.. but he's still young for this.. i'm not getting younger anymore sweetheart." my lungkot sa mga mata ni dad which is hindi ko kayang tingnan.. haayy ano ba to.. bat kasi ako pa panganay.. tss..

"okay okay dad.. but please give me time to think about this.." yun nlng ang nasabi ko.. wala na ata talaga akong choice.. haayy..

"thank you anak.. just take your time.. you don't know how much you make me feel so relieved.." nakangiting sabi ni dad.. eh my magagawa pa ba ko.. tama nmn din kasi siya.. he put all his time and effort dito sa company kaya nga nabilang ito sa top companies dito sa pinas..

sa totoo lng ayoko maging CEO ng company namin.. which is GDC.. ako nga pala si Althea Guevarra De Castro.. ganda ng pangalan noh? kasing ganda ko.. hahaha wag na kayong mag reklamo..ako bida dito😂✌ panganay na anak.. my brother's name is Andrew.. yeah, 2nd year college pa siya kaya hindi pwede na siya ang mamahala sa company.. haayyy.. sana siya na lng ang panganay.. i don't want big responsibilities.. ugghhh! yung resto ko,at yung studio ko lng na hndi ganun kalaki eh mejo na stress na ko.. ito pa kaya na nationwide tong company ni dad! ni ayoko pumasok sa isang serious relationship eh.. haayyy.. ugghh.. Lord help!

speaking ..kamusta na kaya si jade.. 1 month na din ata nung huli ko siyang nakasama dun sa party..hmmm..tanga ko kasi eh di ko nakuha # niya.. hmmm.. alam ko naman kung san yung office niya eh.. kaso ayoko ngang pumunta.. baka akala eh stalker ako or something.. i believe in destiny.. chos! kung magkikita kami edi magkikita.. yun nga lang hnggng ngayon hindi pa.. haayy.. buhay.. makapunta na nga lng muna sa resto..

oh gosh! kung mamalasin ka nga naman oh.
sana di nlng pala ako pumunta dito sa resto.. uhhggg.. !

"baby, wait.. thea? pakinggan mo nmn muna ako oh.. " naiirita ako sa taong to.. well isa lng nmn siya sa mga naka flirt ko..

"leave me alone arci pls lng.. walang tayo diba? kaya pwede ba..?!" inis na sagot ko.. kaya pumasok na ko ng resto kaso sumunod siya..

"ano ba arci! pwede ba?! umalis ka nalang! at ayoko ng makita yang pagmumuka mo!" di ko mapigilan sumigaw kahit my mga customers..

"but i love you and i'm sorry!lasing ako nun and wala akong matandaan.. i'm sorry please babe,please althea.. don't do this.."uuggghhhh ang kulit!

"i don't love you okay??? i never did! so pls.. umalis ka na bago pa kita ipakaladkad sa guard.." buti nlng nakinig siya.. haay kaloka tlg.. nkaka stress lalo!

Sana AKO Na Lang (COMPLETE)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon